PDA

View Full Version : Bàn về Nền Giáo dục Việt Nam hiện nay



16chuvang
12-01-2008, 04:12 PM
Việt Nam là một quốc gia được đánh giá là có nhiều điều kiện thuận lợi để vươn lên trở thành cường quốc hơn nhiều quốc gia khác. Chúng ta có đầy đủ các loại tài nguyên thiên nhiên, từ đất nông nghiệp, khoáng sản đến rừng, biển...Ngay cả những nhiên liệu phục vụ cho công nghiệp như than, dầu mỏ...chúng ta cũng có đầy đủ. Ấy vậy mà hiện nay đất nước chúng ta vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nghèo, GDP vẫn chưa vượt qua con số 1000 USD/người, con số mà nhiều nước mà chúng ta vẫn cho là đk tự nhiên không thuận lợi, chính trị loạn lạc...đã vượt xa. Tại sao lại như vậy? Đó là câu hỏi thật day dứt trong mỗi người con đất Việt. Nhật Bản - một đất nước diện tích nhỏ hơn ta, dân số lại đông hơn, thường xuyên phải chịu thiên tai động đất, sóng thần (do nằm ở khu vực bất ổn của vỏ trái đất), tài nguyên hầu như không có gì (ngay cả đến than đá hàng kỳ họ vẫn phải sang ta mua về phục vụ cho công nghiệp)...vậy mà nền kinh tế của họ phát triển bậc nhất thế giới, bình quân đầu người gần 35.000 USD, chúng ta đang cố vẫn chưa được con số lẻ của họ. Singapo, Hồng kông, Đài Loan...là những nước nhỏ, chính trị của họ cũng không ổn định vậy mà họ đã nhanh chóng trở thành những nước công nghiệp mới (NIC) - những con rồng nhỏ châu Á. Trong khi Việt Nam ta thì vẫn ngày đêm phải vật lộn với xóa đói giảm nghèo. Tại sao chúng ta không làm được điều mà nhiều nước làm được. Tại vì con người chúng ta không bằng họ? Người Việt Nam có cần cù, chăm chỉ không - Có. Người Việt Nam có thông minh không - cũng có. Vậy chúng ta có đầy đủ những tố chất cần thiết tại sao vẫn nghèo? Theo mình thì nguyên nhân sâu sa chính là GIÁO DỤC.

Nền giáo dục của chúng ta quá kém cỏi, chạy theo thành tích và căn bệnh "thích khen", không chịu nhìn nhận những yếu kém của mình một cách đúng mức. Giáo dục của chúng ta là đọc-chép, làm thui chột khả năng sáng tạo và sở trường, năng khiếu bẩm sinh tiềm ẩn trong mỗi con người. Giáo dục của chúng ta là dạy những gì để phục vụ "thi", xa rời thực tiễn. Giáo dục của ta nói nhiều điều sai sự thật, một thổi thành mười. Đó là chưa kể đến việc nhồi nhét quá nhiều những lý thuyết sáo rỗng như các môn học Mác - Lê nin, chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, dạy tư tưởng đả kích tư bản chủ nghĩa (trong khi gần như toàn bộ thế giới là tư bản chủ nghĩa)...Còn rất nhiều những tồn tại yếu kém của giáo dục, do đó "sản phẩm" của nó là các lớp thế hệ con người được đào tạo bởi nền giáo dục yếu kém ấy cũng khó mà tiến bộ. Có một số cá nhân xuất thần hơn vượt ra khỏi quy luật yếu kém của giáo dục ấy thì họ lại bị một rào cản mới là cơ chế. Cơ chế XH ta với nhiều bảo thủ và kém năng động không tôn trọng ý kiến cá nhân, thậm chí "tiêu diệt" những ý kiến được coi là khác biệt ấy trong khi những gì "đổi mới, tân tiến" có khả năng tạo "bước ngoặt" lại thường là những ý kiến khác biệt. Do đó, làm cho nền kinh tế của đất nước phát triển chậm và bị tụt hậu ngày càng xa so với các nền kinh tế phát triển và đang nổi của thế giới.

Trên đây là ý kiến của mình, mời các bạn tiếp tục cho ý kiến và bổ sung nguyên nhân làm cho nền kinh tế nước ta chậm phát triển và không phát huy được những tiềm năng to lớn của mình!

Buon
12-01-2008, 08:51 PM
Bộ Giáo Dục Việt Nam là bọn xảo trá , lật lọng nhất trên đời . Chúng nó bảo giảm tải mà thực tế là tăng chương trình lên rất nặng , cái đống kiến thức đó chắc chắn gần như chẳng để là gì , rất xa vời thực tế mà vẫn ép học . Mồm bảo tất cả vì học sinh thân yêu mà suốt ngày tăng học phí . Phong trào chống tiêu cực thì toàn giết học sinh , phong trào mang tính phát xít , mệnh lệnh , ép buộc , hủy hoại bao nhiêu cuộc đời học sinh . Không biết sắp tới chúng nó còn bầy ra thêm trò khốn nạn nào không ?
Bài viết này xứng đáng bị ban nick đó Buon ạ....Tôi cho bạn cơ hội lần cuối mau chỉnh sửa lại nội dung

kani_chan
12-01-2008, 09:10 PM
Ý kiến của bạn có phần đúng.
Trong thời điểm hiện nay vậy mà SGK Địa Lí lớp 12 cũ và SGK thí điểm vẫn viết rằng :“Lãnh thổ Việt Nam là một khối thống nhất và tòan vẹn bao gồm vùng đất, vùng biển và vùng trời……Nước ta có khoảng 3000 hòn đảo lớn nhỏ,phần lớn là các đảo ven bờ và có hai quần đảo ngoài khơi xa thuộc biển đông là quần đảo Hoàng Sa(thuộc thành phố Đà Nẵng) và quần đảo Trường Sa (thuộc tình Khánh Hòa)……Vùng biển của nước ta bao gồm: nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải.,vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa….rộng khoảng trên 1 triệu km2 tại biển Đông.” Trước tình hình này mà người viết sách vẫn còn có thể khẳng định được như vậy.Học sinh gần như có cái nhìn lệch lạc về đất nước hiện tại.Đa phần học sinh còn cho rằng lãnh thổ nước ta vẫn luôn được toàn vẹn, đất nước vẫn còn yên bình.
Còn học sinh cấp 1, những tương lai bé nhỏ của đất nước thì vẫn được học rằng "Việt nam là đất nước rừng vàng biển bạc"trong khi môi trường VN đang bị suy thoái nghiêm trọng,nạn chặt phá rừng bừa bãi và nghiêm trọng hơn nữa là băng tan ở hai cực khiến nước biển dâng cao có thể nuốt trọn cái dải đất hình chữ S mỏng manh này xuống lòng đại dương.
Bộ GD dường như muốn tạo 1 hình ảnh cho học sinh về 1 đất nước đẹp đẽ và hòa bình nhưng họ ko nhận ra rằng chính điều đó lại làm cho học sinh chúng ta ỷ lại vào tài nguyên đất nước,vào tiềm lực, vào thế hệ đi trước...
Đó là điều tôi thấy bộ GD sai lầm nhất...
Nhưng xét cho cùng thì lỗi cũng ko hoàn toàn ở Bộ GD.Đa phần những người lãnh đạo đều là những thế hệ đi trước,họ có kinh nghiệm có tri thức nhưng lại chưa đánh giá đúng khả năng của giới trẻ, chưa nhận ra được cách giáo dục phù hợp và toàn diện hơn.
P/s: Mong bác bên trên bình tĩnh 1 chút cho dù thế nào thì chúng ta cũng lớn lên bằng chính sách của bộ GD.

labs
12-01-2008, 09:42 PM
Hiện nay tại VN 50% sinh viên ra trường phải đào tạo lại.Tổn hại biết bao nhiêu tiền của dân, của quốc gia.
Bùn lắm chứ, xin nói thêm khởi đầu phát âm tiếng Việt mà còn phải tranh cãi...a bờ cờ, hay a bê xê. Chữ i,y viết lộn tùng phèng và còn nhiều thứ...lèm nhèm khác kể ra không hết bực .Học sinh lớp 4 còn được dạy chính trị và phải học thuộc lòng bài " Ông Lê Nin ở nước Nga" nữa ... :) Sao bây giờ ông Lenin hạ bệ rồi không bít lấy ông nào để viết sách rồi nhồi vào đầu đám trẻ...tội nghiệp. Giáo dục hay phản giáo dục !

fanglightning
13-01-2008, 08:56 AM
Đào tạo lại hay sao đó là do trình độ, nền GD của chúng ta chưa tiên tiến và tiêu cực còn nhiều, người tài cũng hiếm, những thứ đó muốn cải thiện phải có TIỀN, nhưng lại có thứ vừa tốn TIỀN vừa hại sinh viên mà chính bản thân nó cũng không có tác dụng lớn như người ta tưởng, đó chính là bộ tuyển tập các-môn-mà-ai-cũng-biết-là-môn-gì-đó: CNXHKH, Triết học Mác Lênin, Lịch sử Đảng, Kinh tế Chính trị (mà chính trị thì nhiều, kinh tế thì ít), tư tưởng Hồ Chí Minh, học phí sinh viên phải đóng cho mấy môn đó chưa kể thi rớt vào khoản 2 triệu đồng, cả nước có bao nhiêu sinh viên? ai cũng PHẢI học vậy xã hội lãng phí bao nhiêu tiền? tốn tiền là nhiêu đó, còn tốn thời gian thì không thể thống kê được, một sinh viên mất ít nhất 1 học kỳ 4 tháng để học hết các môn này, 4 tháng của một đời người để cho ra những con người mà bây giờ họ gân cổ lên cãi Đảng là số 1, phản động cút hết đi, vậy cũng đáng để hy sinh lắm chứ.
LỖI CỦA BỘ GDDT THÌ ÍT MÀ TỘI CỦA BỘ CHÍNH TRỊ THÌ NHIỀU, DĨ NHIÊN CHƯA TỪNG CÓ AI DÁM CHỈ TRÍCH CÁI "BỘ" CAO HƠN CẢ CHÍNH PHỦ NÀY.
p/s: chưa kể đến mấy cuộc thi tìm hiểu về cái-mà-ai-cũng-biết-là-cái-gì-đó, oái oăm là "thi" thiệt, ai cũng phải làm, mượn nhau mà chép, cứ hễ là đoàn viên hay đảng viên là phải chép.

kani_chan
13-01-2008, 12:24 PM
Chép rồi học thuộc lòng-cách học vô cùng thiếu hiệu quả nhưng chúng ta vẫn phải học theo cách đấy ko thì làm sao tải nổi cái chương trình "đã được giảm tải" của Bộ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:

Vintq
13-01-2008, 11:47 PM
Đào tạo lại hay sao đó là do trình độ, nền GD của chúng ta chưa tiên tiến và tiêu cực còn nhiều, người tài cũng hiếm, những thứ đó muốn cải thiện phải có TIỀN, nhưng lại có thứ vừa tốn TIỀN vừa hại sinh viên mà chính bản thân nó cũng không có tác dụng lớn như người ta tưởng, đó chính là bộ tuyển tập các-môn-mà-ai-cũng-biết-là-môn-gì-đó: CNXHKH, Triết học Mác Lênin, Lịch sử Đảng, Kinh tế Chính trị (mà chính trị thì nhiều, kinh tế thì ít), tư tưởng Hồ Chí Minh, học phí sinh viên phải đóng cho mấy môn đó chưa kể thi rớt vào khoản 2 triệu đồng, cả nước có bao nhiêu sinh viên?

Phản đối bác fanglightning. Sau lần thi môn Triết học Mac-Lenin, hơn ai hết em hiểu được tác dụng to lớn mà môn học đã mang lại. Nó đã giúp em sáng mắt ra rất nhiều và từ đó luôn luôn tự nhủ học môn nào cũng phải cố gắng cho nó qua, đừng có thi lại như môn Triết thì khổ lắm, vừa mất tiếng vừa mất miếng.
Như vậy việc học các-môn-mà-ai-cũng-biết-là-môn-gì-đó như bác nói có những tác dụng sau:
- Giúp cho đôi mắt sinh viên được sáng ra mà không cần V-rohto hay Tobicom. Điều này rất quan trọng vì đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, mắt sáng như thế không những giúp nâng cao hiệu quả học tập mà còn có thể nhìn xuyên qua giấy ( để giở tài liệu ), xuyên qua vải ( quần áo chẳng hạn ).
- Giúp cho SV biết thế nào là sợ mà chú tâm vào học hành.
- Giúp điều tiết ngân quĩ của SV. SV lâm vào tình trạng treo niêu thì làm sao mà quậy phá được nữa. Các bậc phụ huynh cũng giảm bớt lo lắng về con em mình, nhờ đó tăng được tuổi thọ.

Vậy bây giờ còn ai kêu ca nữa không ?

hoahiep.
14-01-2008, 12:18 AM
Em xin có ý kiến,bác fanglightning rút tư tưởng HCM ra khỏi tiểu đội sát thủ. Từ khi tham gia vào phong trào HS TS em thấy nó hữu ích vô cùng :geek: .Mới cảm thấy thấm thía "tinh thần quốc tế vô sản trong sáng"

tona
14-01-2008, 12:35 AM
Giáo dục VN quá coi trọng về lý thuyết. Thành ra ai học xong thì thuộc lý thuyết hết nhưng không rõ nguyên nhân tại sao và làm thế nào để giải thích. Bởi vậy không áp dụng vào thực tế cuộc sống được. Nên việc học cho qua cho có điểm là chuyện thường, nếu CP có cải cách giáo dục VN thì Vn sẽ phát triển rất mạnh.... :|

vu quang thanh
14-01-2008, 03:56 PM
KHÔNG BIẾT MỘT SỐ BẠN NGHĨ THẾ NÀO MÀ LẠI PHÁT BIỂU MỘT CÁCH LUNG TUNG QUÁ . CÁC BẠN LẠI CHO RẰNG GIÁO DỤC CÁC MÔN CHỦ NGHĨA MAC ...TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH LÀ THỪA ,LÀ LÃNG PHÍ VẬY THÌ CÁC BẠN HÃY XEM LẠI MÌNH ĐI .
NGƯỜI TA NÓI RẰNG BIẾT THÌ THƯA THỚT . KO BIẾT THÌ LẶNG LẼ MÀ NGHE .ĐÂY MỘT SỐ NGƯỜI CÓ THỂ NÓI LÀ TRÌNH ĐỘ THÌ YẾU KÉM . NHẬN THỨC THÌ LỆCH LẠC ,SAI LẦM ...THẾ MÀ VẪN LÊN TIẾNG .
TẠI SAO Ư . ?????? KHI KHÔNG BIẾT MÌNH LÀ AI . ĐANG ĐỨNG Ở ĐÂU , QUAN ĐIỂM TƯ TƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ...THÌ LÀM ĐƯỢC GÌ CƠ CHỨ ? XẤU HỔ CHO NHỮNG CON NGƯỜI MÀ KHI HỌC NHỮNG MÔN CHỦ NGHĨA MAC LẠI THU ĐƯỢC MỘT CÁI ĐẦU SÁO RỖNG . NHỮNG MÔN HỌC TRÊN CÓ THỂ NÓI LÀ MÔN GIÁO DỤC PHẢI ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU .PHẢI ĐẦU TƯ HƠN NỮA CHO NHƯNG CON NGƯỜI NHƯ BẠN fanglightning VÀ 16chuvang KHÔN RA MỘT CHÚT . TÔI NÓI THẬT ĐẤY .
KHÔNG HIỂU ĐƯỢC TÁC DỤNG CỦA NHỮNG MÔN HỌC MÁC THÌ CHỈ LÀ CON NGƯỜI VỨT ĐI .
XIN LỖI CÁC BẠN . MÌNH CHỈ CẢM THẤY THẬT BUỒN . VÀ NGỨA MẮT KHI ĐỌC MẤY BÀI CỦA MỘT SỐ BẠN VIẾT Ở BÊN TRÊN .
BẮT TAY CÙNG BÁC vintq.

vu quang thanh
14-01-2008, 04:27 PM
Xin gửi đến mọi người một bức thư đã được gửi đến thủ tướng ngày 8/1/2008 của một sinh viên trẻ .

Kính thưa ngài thủ tướng !

Trước tiên tôi xin chúc sức khoẻ ngài ,và mong rằng ý kiến tâm huyết này của tôi sẽ đến đựoc với các lãnh đạo nước nhà .
Tôi là một công dân của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ,đang học tập tại đại học Bách Khoa Hà Nội .Là đoàn viên đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh . Hôm nay xin vào đây kính gửi lên ngài 1 vài ý kiến tâm huyết của tôi-của một con người trẻ tuổi muốn cống hiến vì sự phồn thịnh ,ổn định và phát triển của quốc gia .
Thưa Thủ Tướng !
Ngài là người đứng đầu 1 quốc gia , ngày đêm vì nhân dân lo các vấn đề đối nội , đối ngoại .Hẳn ngài rõ hơn ai hết vấn đề tranh chấp biển đông ( đặc biệt là chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ) . Vâng ! Tôi không dám bàn về chính sách và chiến lược của Đảng và nhà nước ta về vấn đè này .Tôi xin chỉ nêu lên những cái mà tôi nhận thấy , trực tiếp nắm bắt được .
1) Cuối năm 2007 ( vào 20/11 ) ,sau một loạt những bước đi Trung Quốc đã thông qua nghị định thành lập đơn vị hành chính Tam Sa ( trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa ) .áp đặt chủ quyền trên biển Đông .Phản ứng trước những động thái này bộ ngoại giao chỉ tuyên bố trước nhân dân là kịch liệt lên án và phản đối hành động của Trung Quốc .
2) Do các phương tiện thông tin , truyền thông của nước nhà không biết do vô tình hay cố ý mà nói đến vấn đề này cũng không mấy năng nổ . Thông tin được đến người dân chủ yếu bàng con đường internet và báo chí quốc tế . Trong đó có những bài viết đúng ,viết sát nhưng cũng có những bài là xuyên tạc ,bịa đặt và lợi dụng chống phá chính quyền và nhà nước ta . Thông tin nhân dân có được ,lợi không biêt đến đâu nhưng nó đã làm cho không ít tầng lớp nhân dân do thiếu bản lĩnh chính trị , thiếu kiến thức hiểu biết nhận định sai lầm , mất lòng tin vào Đảng , vào nhà nước . Đặc biệt là tầng lớp trẻ , thanh niên hiện nay .
Tôi cũng là một thanh niên . Do điều kiện đặc thù của sinh viên ,tôi thương cập nhật tin túc qua mạng internet . Qua đây tôi mới thấy dân ta yêu tổ quốc ta đến mức nào . Tinh thần dân tộc , tinh thần yêu nước vẫn còn nhiều lắm ở nhưng con người trẻ tuổi yêu nước . Nhưng một vấn đề lớn tôi nhận ra và thật bàng hoàng : Kiến thức chính trị , tư tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa ( XHCN ), con người XHCN được nhà trường và xã hội trang bị cho giới trẻ hiện nay quả là mỏng manh . Qua hai cuộc " biểu tình " phản đối Trung Quốc ở tháng 12/2007 nó thể hiện một tinh thần yêu nước nhưng nó đã mang dáng dấp của sự lợi dụng . Phản động chống phá nhà nước ta đã lợi dụng chính điểm yếu của giới trẻ là tinh thần yêu nước nhưng không có bản lĩnh chính trị vững vàng , mà một mặt chúng hô to ,kích động biểu tình phản đối Trng Quốc . Một mặt chúng lại ra sức bôi nhọ , nói xấu nhà nước Việt Nam , Đàn áp nhân quyền , bán đất , lừa dân . Dây chính là bọn cơ hội chính trị . Chúng đang chĩa mũi súng vào giới trẻ hiện nay . Chúng làm nhà nước ta mất đi những con người XHCN trong tương lai , để sau đó đạt được mục đích chính trị của bọn chúng .
Còn về phía giới trẻ thì sao ? Họ được nhà nước , xã hội quan tâm ,chăm lo để sau này là chủ nhân đất nước . Nhưng ảnh hưởng của mặt trái kinh tế thị trường . Sụ du nhập những văn phương tây , công thêm những bài toán khó khăn của giáo dục ,đã làm giới trẻ có một cái nhìn về xã hội rất thực dụng và thiển cận . Tôi nhân thấy đa số họ đều nằm trong tổ chức Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh nhưng đều nhận xét vai trò, tác dụng của Đoàn trong viẹc rèn luyện tưởng ,chính trị rất thấp . Và họ cũng là những sinh viên hay học sinh trung học phổ thông ,chắc chắn đều được giáo dục qua tư tưởng , chính trị , triết học Mac-Lênin, về giáo dục quốc phòng ...Nhưng tôi thấy những bài học đó còn chưa phát huy tác dụng hay chăng những vấn đề này chưa được chuyển đến giới trẻ một cách trọng tâm có bài bản thật quan trọng .
Kể cả những người làm lãnh đạo Đoàn ,đội ở cơ sở thì khiến thức cũng không được vững vàng bởi được mặt này thiếu mặt kia . Từng có một vị bí thư chi đoàn tôi được biết nói với tôi về bản lĩnh chính trị nhưng lại hề biết Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm đóng hơn 30 năm nay . Mà vẫn ngỡ rằng Việt Nam đang tiếp quản từ chế độ nguỵ quyền .
Thưa Thủ Tướng!
Qua một số vấn đề tôi nêu ở trên ,xin có một vài kiến nghị tới ngài như sau :
1) Xin chính phủ ,nhà nước ta hãy quan tâm hơn nữa đến giáo dục giới trẻ ở lĩnh vực tư tưởng ,quan điểm chính trị . Tôi đã từng làm một nghiên cứu khoa học cấp trường về nguyên nhân dẫn đến kết quả học tập của sinh viên .Ở đó tôi nhận thấy cần phải truyền tải hơn nữa , sớm hơn nữa kịp thời đến với giới trẻ về quan điểm , tư tưởng , lối sống ,về chính trị và xã hội XHCN . Tôi thiết nghĩ nhà nước và bộ giáo dục -đào tạo nên xem xét đưa thêm một môn học kiểu như " tư tưởng chính trị " vào giáo dục phổ thông cấp III . Quyển " Tài liệu giáo dục công dân " hiện nay nên đưa xuống lớp 9 hoặc lớp 10,bởi nó đã không đủ khả năng để trang bị đầy đủ ,kịp thời tư tưởng , quan điểm cho tầng lớp vị thành niên mà tâm lí đang thay đổi bất thường . Tôi thiết tha mong nhà nước kịp thời thay đổi và bổ sung trong lĩnh vực này . Giáo dục học vấn là quan trọng nhưng giáo dục quan điểm tư tưởng cũng quan trọng không kém . Như các tiền nhân đã nói " muốn có nhà nước XHCN thì phải có con người XHCN " . Nếu thành công , ý thức của nhân dân ta sẽ được nâng lên 1 bậc , xã hội ta sẽ văn minh tiên tiến hơn .
2) Ở đây tôi xin nói riêng một ý nhỏ về tổ chức Đoàn . Năm xưa trong cương lĩnh thành lập Đoàn đã viết " Tầng lớp thanh niên - học sinh Việt Nam là một tầng lớp tiến bộ có tinh thần hướng theo cách mạng nhưng hay ngả nghiêng , dao động bởi vậy cần một tổ chức để hướng họ theo cách mạng..." Và tổ chức Đoàn thành lập với nhiệm vụ đó . Nhưng cũng như ở trên tôi nói . Hiện nay Đoàn đã thực sự vững mạnh và lãnh đạo thanh niên ,sinh viên đi đúng đường lối chưa ? Khi ý kiến nhận xét về Đoàn thật làm tôi thất vọng ( Nhận xét về tổ chức Đoàn trong trang web của Đoàn ) . Hàng năm Đoàn đều giới thiệu nhân sự cho Đảng là những Đoàn viên ưu tú . Chắc chắn Đảng và nhà nước ,chính phủ ta sẽ không muốn chỉ những Đoàn viên vào Đảng mới là ưu tú . Mà phải là cả một tổ chức Đoàn ưu tú . Tôi thiết nghĩ Đảng,nhà nước, chính phủ nên cơ cấu lại tổ chức Đoàn về mặt hoạt đường lối , nhất là hoạt động ở cấp cơ sở ( Tôi sẽ góp ý với trung ương Đoàn chi tiết về việc này ) .Mong chính phủ hãy để ý hơn tới tổ chức Đoàn , để thực sự Đoàn là đội hậu bị , là cánh tay phải đắc lực của Đảng .
Thưa Thủ Tướng !
Trên đây là một ý kiến của tôi về việc giáo dục thế hệ trẻ -tầng lớp thanh niên ,sinh viên -Chủ nhân của tương lai . Tôi đứng ở trên góc độ là 1 người trong số đó phát biểu lên cảm nhận và suy nghĩ của mình . Tôi nghĩ ý kiến của tôi cũng trùng lặp với nhiều ý kiến khác của các bạn trẻ ngày nay . Vẫn biết chính phủ còn nhiều công việc quan trọng để làm ,nhưng đây cũng là một việc quan trọng và gấp gáp trong hoàn cảnh nước ta hiện nay . Mong Thủ Tướng có thể đọc được bài viết này của tôi và nếu có thể xin trả lời lại cho tôi cùng thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay . Trong bài viết này nếu có chỗ nào sai sót,mong được lượng thứ .

NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM .
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA .

KÍNH CHÀO THỦ TƯỚNG

hoahiep.
14-01-2008, 04:50 PM
bác vuquangthanh cứ đao to búa lớn :geek: .Có cần phải học triết học MacLe,kinh tế chính trị.. mới biết mình là ai,đứng ở đâu,quan niệm tư tưởng ra sao không.Em xin thưa với bác chính những môn đó làm cho lệch lạc về nhận thức đấy ngày trước thì người Việt mà cứ tưởng là Liên Xô, ở Việt Nam mà cứ nghĩ ở Liên Xô,Trung Quốc (cải cách ruộng đất,bao cấp kinh tế),ngày nay em không biết tại sao vẫn giảng dạy những môn như thế,nội dung thì có thay đổi thế nhưng người Việt lại cứ tưởng là người Hàn, ở Việt Nam mà cứ tưởng ở phương Tây ( em thì em hơi dị ứng với đầu vàng đầu đỏ :lol: ) :roll: .Theo em thì việc giáo dục những cái này làm tốt thì bây giờ hơi ít mà hại thì hơi bị nhiều (sinh viên chẳng mấy ai thèm quan tâm nên chuyển sang quan tâm cái khác nguy hiểm hơn) đánh mất cái gốc của dân tộc,đau đớn bác nhỉ.EM LÀ NGƯỜI VIỆT NAM,EM Ở TẠI VIỆT NAM,QUAN NIỆM SỐNG CỦA EM LÀ LÀM CHO DÂN TỘC ĐOÀN KẾT,ĐẤT NƯỚC PHÁT TRIỂN GIÀU MẠNH :geek:

cho em nhận xét cá nhân về bài "thư gửi thủ tướng" :chắc người viết chưa tốt nghiệp phổ thông,và đang sống trên mây.hết!
@vuquangthanh:cho em nói nhỏ nè thèn vintq nó đá đểu bácđấy,bạt tai nó chứ bắt tay gì,bác đọc kỹ bài nó viết đi.
@vintq: :mrgreen:

Vintq
14-01-2008, 08:26 PM
Nhận xét về bức thư trên :
* Về người viết bức thư : là người "to gan", dám gửi thư đến thủ tướng. Công nhận cái này thì tớ chịu ! Người này "đã từng làm một nghiên cứu khoa học cấp trường về nguyên nhân dẫn đến kết quả học tập của sinh viên", chứng tỏ học cũng khá trở lên ( không biết đã thi lại mấy môn rồi nhỉ? :mrgreen: )
* Về bức thư : Chả có gì nổi bật cả. Nói thì cứ chung chung chứng tỏ nhân này là một cán bộ Đoàn đích thực. Các ý kiến đều thuộc dạng " biết rồi khổ lắm nói mãi ". Riêng quả bảo chuyển môn GDCD từ cấp 3 xuống cấp 2 thì tạm chấp nhận được nhưng phải viết lại sách để tăng thêm nội dung và giảm sự khô khan. Mà cũng nên đổi tên thành sách Pháp luật + triết học cơ sở vì cái sự chưng hửng trong nội dung của nó. Học xong môn này chả lưu được cái gì trong đầu cả vì cái gì biết thì đã biết rồi, cái gì chưa biết thì cũng chẳng nhớ được. Thảo nào có cả thi Học sinh giỏi môn GDCD! Khó thế chứ lị.
Tuy nhiên theo ý kiến riêng của Vintq thì phải viết thêm quyển Đạo đức cho học sinh cấp 3 vì cái này đã học từ cấp 1 nên chắc quên hết rồi. Lâu nay báo chí đăng toàn thấy bọn tội phạm là vị thành niên. Chết chết thế này thì nguy !!
Riêng về phần sách Đại học : nên bỏ môn Lịch sử Đảng, môn Tư tưởng HCM và thay vào đó là môn Lịch sử Việt Nam. Thực tế đã chứng minh hai môn LSĐ và TTHCM không mang lại mấy tác dụng, nhất là đối với SV các trường Kĩ thuật; trong khi đó kiến thức lịch sử Dân tộc thì rất kém. Đã không biết gì về truyền thống hào hùng của dân tộc thì không thể yêu nước được, mà đã không yêu nước thì dạy LSĐ và TTHCM có ích gì đâu, chỉ là đàn gảy tai trâu mà thôi. Tuy nhiên bỏ được 2 môn này thì hơi khó vì " Đảng ta là đảng cầm quyền " mà, phải học chứ ! :mrgreen: Các môn Triết học Mac-Lenin, CNXHKH thì vẫn nên học. Triết thì hầu như SV nước nào chẳng phải học, vấn đề là theo trường phái nào mà thôi, học để cho biết thế nào là Triết và cũng để cho SV " sáng mắt ra " ( tớ 4 lần thi Triết đấy, không phải vì không chịu học mà vì tớ không chịu trình bày giống trong tài liệu, thế là tèo :mrgreen: . Nhưng tớ không có thành kiến gì với môn này cả ). Môn CNXHKH giúp cho trí tưởng tượng của SV thêm phong phú và thêm yêu đời ( tương lai đất nước tươi đẹp thế kia mà ! )

@ hoahiep. : không tranh cãi với tên chấm phẩy. Khi nào được phục hồi nhân phẩm thì nói tiếp :mrgreen:

@ vu quang thanh : bắt tay bác liền ..

hoahiep.
14-01-2008, 09:09 PM
Đấy đấy bác vuquangthanh thấy tên vintq nó đá đểu bác chưa :lol: .Thằng ấy chỉ được cái hám gái , em lừa cho một vố còn cay tới giờ đấy.Đàn ông con trai gì thù dai khiếp :mrgreen:

fanglightning
14-01-2008, 09:35 PM
Học cái gì thì cũng là học, học các môn chính trị cũng là hiểu biết thêm một chút về các vấn đề đó, tuy nhiên điểm mấu chốt là:
- Các môn đó là bắt buộc - gây lãng phí của cải XH, nếu chỉ vì vài bạn như vu quang thanh thích vào Đảng, "thích nói chuyện chính trị" mà bắt toàn dân phải học là vô lý, nếu bạn nói những kiến thức đó là căn bản cho mỗi con người thì tại sao ko bắt buộc dạy kỹ hô hấp nhân tạo cho tất cả sinh viên ? ko bắt buộc dạy bơi cho tất cả sinh viên, ko.... có cả ngàn thứ căn bản hơn cái này nhiều.
- Các môn học đó phiến diện, học cái gì cũng phải nhìn vào 2 mặt, bạn đã thấy một buổi thảo luận Triết Học chán như thế nào chưa ? CHÚNG TA HỌC CHÍNH TRỊ NHIỀU NHẤT NHÌ THẾ GIỚI NHƯNG LẠI KHÔNG ĐƯỢC NÓI CHUYỆN CHÍNH TRỊ, THẬM CHÍ LÀ NGAY TRONG LỚP HỌC CHÍNH TRỊ. Ở các nước, người ta cũng học CN Mác, họ cùng thảo luận cái hay cái dở của CN Mác (bên đó ít ai học thuộc lòng, nhiều khi ko có thi mà chỉ có viết luận), còn ở ta thì khỏi nói cũng biết. Nhân tiện hỏi bạn là khẩu hiệu "Đảng Cộng Sản Việt Nam Quang Vinh Muôn Năm" có phù hợp với những học thuyết của chủ nghĩa duy vật biện chứng?

Vintq
14-01-2008, 09:45 PM
Đấy đấy bác vuquangthanh thấy tên vintq nó đá đểu bác chưa :lol: .Thằng ấy chỉ được cái hám gái , em lừa cho một vố còn cay tới giờ đấy.Đàn ông con trai gì thù dai khiếp :mrgreen:

Nói thật nhé : tớ đang học ở ĐH Bách Khoa Hà Nội và tớ cũng là cán bộ Đoàn, cả ở Hội nữa nhưng chỉ là của khoa thôi. Trong các nhân vật lịch sử thì Bác Hồ vẫn là người tớ khâm phục nhất, có thể xem là thần tượng. Vào forum nào mà có kẻ nói xấu HCM thì tớ xếp nó vào dạng " foe" ngay. Tuy nhiên tớ ghét những thứ hình thức, giáo điều. Làm được thì hãy nói, không làm được thì về nhà đắp chăn ngủ cho khoẻ. Còn những tên mồm to, bụng rỗng, leo cao chả là cái đinh gì trong mắt tớ cả. Làm cán bộ Đoàn không phải xấu ( tất nhiên rồi - :mrgreen: ), nhưng mà làm sao để mọi người đừng xem thường. Cán bộ Đoàn đâu phải chỉ đi tuyên truyền, mà phải là người nắm được thông tin để truyền đạt lại , đồng thời phải có hành động thiết thực. Thông tin đó không phải chỉ là từ "cấp trên" đưa xuống mà phải là thông tin đa chiều, biết phân tích và đánh giá để chọn lọc. Tất nhiên không được lợi dụng để chống phá Nhà nước ( to tát quá nhỉ? ). Những thằng mở mồm ra chỉ rặt : " Các đồng chí phải quán triệt mục tiêu ...này nọ " thì cũng chẳng ra gì, toàn sáo rỗng. Đến cái từ "quán triệt" còn chẳng biết nghĩa mà cứ thao thao nói, tài thế chứ !
Tớ nói ra thế thôi chứ thực ra đã làm được đâu, cũng là sáo rỗng nốt ( tớ là cán bộ Đoàn mà - hề hề hề :mrgreen: ), vì vậy để tránh tình trạng nói suông tớ chỉ phụ trách mỗi mảng thể thao cho yên chuyện :D

@ Bác vu quang thanh có thể cho biết profile của tác giả bức thư trên được không, nghĩ lại thấy hối hận. Cũng trường, lại là đồng chí mà nói nhau nặng quá. Có khi mình phải mua nải chuối đến xin lỗi thôi....

Chị em đâu nhỉ ? Tớ Vintq : single ...

pleomax
17-01-2008, 02:23 PM
các bác nói đúng cả. theo em ta mấy môn ktct ,cnhxkh vv..vẫn có cái hay của nó nhưng ta nên thay đổi cách dạy đừng để thầy nói 1 mình mệt thầy :mrgreen: hãy để cho sv thảo luận (đề nghị " bộ " soạn thảo ra các từ húy để sv biết đường mà tránh không lại mang tội " chống phá,phản đông" .. :mrgreen: )
với học sinh thì trong giờ học lịch sử nên cho nó xem video hoặc cho nó tự biên tự diễn kịch như vật hay nhất

Vintq
17-01-2008, 05:46 PM
với học sinh thì trong giờ học lịch sử nên cho nó xem video hoặc cho nó tự biên tự diễn kịch như vật hay nhất
Hô hô ! Bác có biết hồi em học LSĐ được ngồi xem video suốt từ đầu kì đến cuối kì không? Đến giờ học là rèm che kín mít như trong rạp chiếu phim. Thế mà khi thi chẳng ai trượt cả. Hay thế ! Bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy thích học môn này. :mrgreen:

AHUVISNDE
22-01-2008, 01:58 PM
Ôi, nhớ hồi thi môn kinh tế chính trị, kiểm tra giữa kì (học thuộc) thì tớ có 4, thi học kì đề mở dc 8(trong khi cả học kì chả đụng đến nó, lên thi chỉ mang mỗi 1 quyển sách).Đến bây giờ cũng chả hiểu gì cả,vì nó cao siêu , vì tớ quá ngu, vì mỗi tuần có 3 tiết, dạy nhanh hơn điện hay nó khô khan, toàn chữ trong khi số liệu cập nhật lại chẳng có?Ko hiểu nốt!
Sao ko thêm môn logic học vào học để trang bị cho sv cách suy diễn, lập luận một cách khoa học nhỉ?

pleomax
24-01-2008, 04:30 PM
với học sinh thì trong giờ học lịch sử nên cho nó xem video hoặc cho nó tự biên tự diễn kịch như vật hay nhất
Hô hô ! Bác có biết hồi em học LSĐ được ngồi xem video suốt từ đầu kì đến cuối kì không? Đến giờ học là rèm che kín mít như trong rạp chiếu phim. Thế mà khi thi chẳng ai trượt cả. Hay thế ! Bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy thích học môn này. :mrgreen:

hô hô cái ..bô ấy :mrgreen: lịch sử đảng thì tất nhiên có film xem rồi nhưng nó chỉ là một phần nhỏ của lịch sử dân tộc .các bác chắc biết một người tự hào thế nào khi dòng họ mình to nhất làng rùi chứ :mrgreen: thế chắc cũng biết nỗi buồn của một người khi chả biết gốc rễ của mình ngoài 3 đời gần nhất .thế chắc đoán đực nhiều người việt nam ta rất tự ti vì thiếu hiểu về lịch sử dân tộc (nhiều lắm em đã gặp rồi thậm chí có cả giáo viên mới chuối chứ ) tự ti về dân tộc nên nói chuyện cái gì cũng ca ngợi tàu cả ,ui tàu nó giỏ quá cái gì làmđựoc :mrgreen: ui..ui ..giải thích mỏi mồm vẫn không hiểu đựoc thế nào là đầu tư vào trung quốc và hàng do chính trung quốc sản xuất ..mấy thành phần này dễ theo tàu lắm a :mrgreen:

nguyên nhân vì seo nhẩy ??
ít film ảnh nói về lịch sử ,ít film cổ trang (từ bé đến giờ em chỉ nhớ mỗi bộ film " đêm hội long trì" chiếu trên tivi là ấn tượng thôi ) , giảng dạy lịch sử như thế nào thì 8x đã biết khỏi nói ,ta hỏi tội mấy ông đạo diễn seo không làm film lịch sử ,dã sử mà toàn khai thác chủ đề đã quá quen thuộc phát nhàm cả ra (gái nhảy ,trai nhảy ..hết nặn ra cái gì nữa để nhẩy :mrgreen: )
lại hỏi tội mấy nhà văn seo không viết nhiều chuyện dã sử để cho mấy đạo diễn chuyển thành film mà cứ tìm tòi đâu đẩu ,bây giờ các thể loại truyện dân đã biết khá nhiều rồi đọc được vài dòng có khi biết kết quả :mrgreen: ,viết truyện dã sử không phải cứ dao kiếm đánh nhau trận mạc hoàng tráng, mà có thể có những mẩu chuyện về các danh nhân đưa thành film rất hay như " đêm hội long trì " chẳng hạn
(tìm cũng có mấy bộ dã sử nhưng đắt quá như bộ " tây sơn bi hùng truyện " cả bộ mấy trăm lận :mrgreen: )

minoer
26-01-2008, 06:13 AM
Nền giáo dục của chúng ta quá kém cỏi, chạy theo thành tích và căn bệnh "thích khen", không chịu nhìn nhận những yếu kém của mình một cách đúng mức. Giáo dục của chúng ta là đọc-chép, làm thui chột khả năng sáng tạo và sở trường, năng khiếu bẩm sinh tiềm ẩn trong mỗi con người. Giáo dục của chúng ta là dạy những gì để phục vụ "thi", xa rời thực tiễn. Giáo dục của ta nói nhiều điều sai sự thật, một thổi thành mười. Đó là chưa kể đến việc nhồi nhét quá nhiều những lý thuyết sáo rỗng như các môn học Mác - Lê nin, chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, dạy tư tưởng đả kích tư bản chủ nghĩa (trong khi gần như toàn bộ thế giới là tư bản chủ nghĩa)...Còn rất nhiều những tồn tại yếu kém của giáo dục.....................
Bạn nói rất đúng và rất có lý .
Không chỉ nền giáo dục quá kém cỏi cả kinh tế,chính trị xã hội .... đều kém cỏi cả .Căn bệnh thích khen ,mổi 1 khi ai phê phán thì họ nói mình nói xấu .
1 lời phê phán nên sửa cái điểm sai,sửa điểm xấu thì đất nước mới mau phát triển chứ nhưng VN không thích nge phê phán,không thích sửa đổi thì nước VN thụt lùi hơn những nước khác là đúng rồi .

Ở trên những nước Tây hương họ thường cạnh tranh lẩn nhau,coi mình sai lầm chổ nào ,coi mình dốt chổ nào nên học hỏi cái tốt,cái giỏi của nước láng giềng thì đất nước mình mới cải thiện và phát triển mạnh .

còn về môn Marx,Lenin cổ hữu lổi thời rồi không nên học .đó là những người độc tài học làm chi :ugeek:
Họ xấu xa mà lại đi học những môn đó .Những nước đông Âu đã từ bỏ chế độ cộng sản từ năm 1989 rồi và không 1 ai thích nói đến những người đó nữa .
Nếu ai muốn tìm hiểu nên đọc sách của nhà văn Nga SOLZHENITSYN
Nên tìm hiểu về mấy ông Churchill Winston , Martin Lutherking ,Albert Einstein v v............

nmttri
12-04-2009, 07:16 PM
Sao k0 thay anh vu quang thanh tra loi?
Hôm nay len tìm tiểu luận LSĐ, thấy mấy anh nói chuyện hay wa, nên em tham gia nè!
Ý kiến của em là nên thay đổi cách dạy và chuyển các môn như triết, LSĐ, CNXH, TT HCM,... vào môn tự chọn
Hic, ở lớp, em học các môn này chỉ với con mắt của người Cộng Sản, con mặt của 1 người bị bóc lột chà đạp hồi chiến tranh thế giới. Trong khi bây giờ là năm 2009 rồi.
Mà em kỵ nhất là mộn Triết học duy vật, tuy nó có những cái hay thật nhưng cứ ép buộc học sinh nghe và tin theo như quyển kinh thánh trên bàn thờ vậy.
Môn LSĐ thì... em chúa ghét làm chính trị, nên ý kiến của em cũng chỉ là 1 khía cạnh, nên k0 dám nói nhiều. chỉ ý kiến là, Chính trì là sự lừa dối, nếu không lừa dối thì không thể làm chính trị được.
Kinh tế chính trị thì, suốt ngày cứ nâng cái quy luật giá trị thặng sư của Lenin lên trời. Hic,có những nhà Ts muốn nắm giữ TLSX cũng phải lao động cực khổ từ dưới đi lên chứ bộ, chứ đâu phải ai cũng bóc lột đâu. Thì XH cũng phải có người giàu người nghèo mới thấy được vài trò của nhau, mới phấn đấu vương lên được chứ. Còn như cái kiểu hồi bao cấp, bỏ sức ra làm cũng vậy, k0 làm cũng vậy, ở nhà ngủ sướng hơn.
TT HCM chưa học nên không dám có ý kiến
Còn CNXHKH thì...CNXH là cái gì cũng nhất, luon muốn đưa con người lên cái thế giới không tưởng, con người biến thành robot, không còn tình cảm gì hết.
Mà không phải cái gì cũng xấu đâu, cái gì cũng có 2 mặt của nó phải không các anh. Ngay cả CNXH của chúng ta cũng vậy.

Em có nhớ có đọc 1 cuốn sách có nói:"Hy vọng những gì Lênin viết ra không như những quyển kinh thách trên bàn thờ"@-)

emchuabietgi1234
12-04-2009, 07:47 PM
Giáo dục VN quá coi trọng về lý thuyết. Thành ra ai học xong thì thuộc lý thuyết hết nhưng không rõ nguyên nhân tại sao và làm thế nào để giải thích. Bởi vậy không áp dụng vào thực tế cuộc sống được. Nên việc học cho qua cho có điểm là chuyện thường, nếu CP có cải cách giáo dục VN thì Vn sẽ phát triển rất mạnh.... :|
cái này thì em đồng ý với bác>:D<

dinhhieu_nghean
12-04-2009, 11:44 PM
không phải vậy...các pác nói sai hết rõ rằng khi nhìn vào nghành gd của ta là quá yếu kém về mọi mặt..rõ rằng thực hành thì ít mà lúc nào cũng lý thuyết trong khi đó các thầy cô giáo quá chú tâm vào kinh tế giảng dạy ko có chất lượng.mới đây có 1 em học trung học cơ sở bị khuyết tật ở hà nội bị bn bè lạm dụng bạo hành trong khi các thầy cô và các bn cách ly đó thôi sau đó báo chí đưa rùi nhà trường cũng làm qua loa và kiểm điểm sau lại đâu vào đó thôi lại còn đưa 1 bn gái lại ngồi gần để bafy tỏ sự hoà nhập nhưng khi nhà báo chụp ảnh xong thì lại như cũ...'' Trong đơn xin nghỉ học gửi đến BGH trường THCS Xuân La, chị Nguyễn Thúy Hạnh đã trình bày lý do như sau: “Con tôi thắc mắc vào giờ học môn Sinh, cô giáo đã bắt bạn gái đến ngồi cạnh bàn cháu để cho các nhà báo chụp ảnh (thể hiện sự chia sẻ và hòa nhập với bạn bè), khi các nhà báo về thì bạn gái ấy cũng về chỗ ngồi của bạn ấy luôn”
mình qúa búc xúc khi đọc bài này
thông tin các bn co thể đọc trên
http://dantri.com.vn/c25/s25-316826/qua-buc-xuc-gia-dinh-nop-don-cho-con-nghi-hoc.htm

DkJustDoIt
13-04-2009, 02:05 AM
Hiện nay, học tập đã trở thành vấn nạn quốc gia. Chúng ta chính là những sản phẩm do nó tạo ra. Phải chăng ,những nhà GD đã chưa làm hết mình, phải chăng GD Việt Nam là hoàn toàn sai lầm ??? Tất cả điều đó điều đã làm chúng la nghi ngờ !!! rồi Vn ta sẽ đi về đâu ???

Xin thưa quả là có như vậy, nhưng hầu hết SGK cũng được nghiên cứu rất kỹ rồi ấy chứ, (Ba mình cũng chính là người biên soạn những cuốn SGK- cho nên để có 1 cuốn SGK là cả 1 quá trình....gian khổ). Thật sự mà nói bên Mỹ quả là có nền GD cao thật, nhưng nó là 1 nền GD chưa toàn diện, con người trở nên lệch hẳn 1 bên, thậm chí có người còn chưa chắc biết VN đã hoà bình ,hay nước Anh là 1 hòn đảo,... v.v !!! Nền GD VN là 1 nền GD XHCN- nó chỉ mới là khởi đầu non trẻ, cần được chăm bẵm và phát triển, nó chú tâm phát triển con người 1 cách toàn diện nhất, chính sự lý tưởng đó dẫn đến việc học cực kỳ nặng nhưng rỗng ,chạy theo chỉ tiêu như hiện nay!!
cũng ko thể so sánh GD nước ta với GD các nước tiên tiến được, cách đây 40-50 năm Úc dạy học cũng như VN bây giờ thôi ( cái này do mẹ mình qua tham quan 1 lớp học tái hiện lại những năm 50 )
Cái chính là chúng ta làm gì để vượt lên hoàn cảnh hiện tại. Các bạn nghĩ xem liệu Đức thánh Trần Hưng Đạo có bảo: "Do lúc này nước ta ít quân quá, ngựa ta bé quá, dao ta cùn quá, hay cái quần ta mặc chật quá ko thoải mái .... v.v.. nên ta ra lệnh đầu hàng quân Mông cho tụi nó đè đầu cưỡi cỗ !!!
Ai bảo có thì coi như mình ko đọc thấy - chắc hắn bên tàu qua mới reg nick bên diễn đàn mình quá :)) hi vọng các bạn hiểu mình đang nói cái gì ...thanks for read... hình như có sai chính tả và 1 số lỗi dùng từ , xin thông cảm.....>:D<


- FIXED 1




>>>>> Chú Ý !!!<<<< THÔNG TIN LUÔN LÀ 1 CON DAO 2 LƯỠI MÀ KO CÓ CÁN, ĐỀ NGHỊ ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI CẦM

thegioi_nhinnghieng
13-04-2009, 02:42 AM
Hiện nay, học tập đã trở thành vấn nạn quốc gia. Chúng ta chính là những sản phẩm do nó tạo ra. Phải chăng ,những nhà GD đã chưa làm hết mình, phải chăng GD Việt Nam là hoàn toàn sai lầm ??? Tất cả điều đó điều đã làm chúng la nghi ngờ !!! rồi Vn ta sẽ đi về đâu ???

Xin thưa quả là có như vậy, nhưng hầu hết SGK cũng được nghiên cứu rất kỹ rồi ấy chứ, (Ba mình cũng chính là người biên soạn những cuốn SGK- cho nên để có 1 cuốn SGK là cả 1 quá trình....gian khổ). Thật sự mà nói bên Mỹ quả là có nền GD cao thật, nhưng nó là 1 nền GD chưa toàn diện, con người trở nên lệch hẳn 1 bên, thậm chí có người còn chưa chắc biết VN đã hoà bình ,hay nước Anh là 1 hòn đảo,... v.v !!! Nền GD VN là 1 nền GD XHCN- nó chỉ mới là khởi đầu non trẻ, cần được chăm bẵm và phát triển, nó chú tâm phát triển con người 1 cách toàn diện nhất, chính sự lý tưởng đó dẫn đến việc học cực kỳ nặng nhưng rỗng ,chạy theo chỉ tiêu như hiện nay!!
cũng ko thể so sánh GD nước ta với GD các nước tiên tiến được, cách đây 40-50 năm Úc dạy học cũng như VN bây giờ thôi ( cái này do mẹ mình qua tham quan 1 lớp học tái hiện lại những năm 50 )
Cái chính là chúng ta làm gì để vượt lên hoàn cảnh hiện tại. Các bạn nghĩ xem liệu Đức thánh Trần Hưng Đạo có bảo: "Do lúc này nước ta ít quân quá, ngựa ta bé quá, dao ta cùn quá, hay cái quần ta mặc chật quá ko thoải mái .... v.v.. nên ta ra lệnh đầu hàng quân Mông cho tụi nó đè đầu cưỡi cỗ !!!
Ai bảo có thì coi như mình ko đọc thấy - chắc hắn bên tàu qua mới reg nick bên diễn đàn mình quá :)) hi vọng các bạn hiểu mình đang nói cái gì ...thanks for read... hình như có sai chính tả và 1 số lỗi dùng từ , xin thông cảm.....>:D<


- FIXED 1




>>>>> Chú Ý !!!<<<< THÔNG TIN LUÔN LÀ 1 CON DAO 2 LƯỠI MÀ KO CÓ CÁN, ĐỀ NGHỊ ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI CẦM

Bác này rõ hay.Nếu gọi học tập là vấn nạn quốc gia thì phải anti đấy bác ạ.Mà nếu như bài trừ cái việc học tập thì ôi thôi rồi...iêm là iêm thấy bác nên nhìn toàn diện 1 chút.Giáo dục VN cũng không ít thành tựu.Đặc biệt trong kì thi IMO năm 2008 nếu iêm nhớ không nhầm thì đoàn VN đứng thứ 3.Trong các kì thi quốc tế Huy Chương Vàng cũng không ít.Tuy còn nhiều bất cập nhưng Bộ Giáo Dục đang cải cách, cái gì cũng phải từ từ,ít nhất Giáo Dục cũng đang được quan tâm và các nhà quản lý giáo dục cũng như các nhà viết sách đang lắng nghe những đóng góp từ dân và từ chính học sinh. Bác biết Mực Tím đã từng mở diễn đàn để các bậc phụ huynh và con em họ gửi những thắc mắc và ý kiến của mình chứ? Tất cả các bức thư đó được báo bảo đảm là sẽ tới tay Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân.
Không có cái gì là hoàn thiện. Sai sót mà biết sửa thì đó chính là cái hoàn thiện nhất. Chúng ta cứ thử tin tưởng vào Nhà Nước đi, cùng Nhà Nước xây dựng Giáo Dục.Các đóng góp luôn được lắng nghe mà.

Nam tử Việt Nam
13-04-2009, 02:45 AM
Cái chủ yếu làm gì bây giờ cũng cần tiền. Muốn nâng cao chất lượng giảng dạy thì phải đầu tư trang thiết bị, phải lo cho đời sống giáo viên thì họ mới chuyên tâm nghiên cứu nâng cao chất lượng bài giảng. Các môn học không có tội, mà tội là ở người giáo viên chưa thể làm cho bài học gần gũi, thú vị.....vv để người học chú ý chưa?? Nhưng nhìn lại thì cũng thấy giáo viên lương đủ sống chưa???? Cái nữa là Thấy người học đã thực sự thích học, quan tâm đến cái sự học chưa??? Mặc dù cái sự học đấy là cái thiết thân sau này để họ có công việc có lương mà sống. Nếu thực sự nghĩ đến sự thiết thân ấy chúng ta có nhiều cách để học chứ chỉ lên lớp mong thầy giảng mà hiểu, mà tốt được thì có mà "Thánh họ". Các nước phát triển thầy có phải dạy mấy đâu tự học cả đấy chứ. Thầy chỉ hướng dẫn cách học và có gì ko hiểu thì lên lớp chính là lúc để hỏi. Hãy xem lại cách học đi hay chúng ta luôn thụ động trong cách học của mình, bị ép mới học có tý tự giác nào không? Bộ giáo dục có đổi mới trời biển gì nữa mà ko có ý thức tự học thì cũng vứt.
Con người ta ko ai thấp kém mà chỉ có người tự coi mình thấp kém thôi. Cái này là do tư tưởng, thái độ với cuộc sống của mỗi người. Khi đánh giá 1 cái gì đó có ích hay ko có ích thì do tư tưởng thái độ tích cực hay ko tích cực thôi. Và do cả trạng thái của của người đó đang như thế nào(Ví dụ vừa bực mình xong thì học thế quái nào được). Tôi thấy việc học khi chúng ta ko quá coi trọng điểm thì sẽ thấy rất nhẹ nhàng cái gì cũng thấy thoải mái.:)


Nói tóm lại để mà nhìn nhận vấn đề này cũng phải nhìn nhiều phía. Mỗi người 1 ý kiến nhưng tôi chẳng thấy ai nói làm cách nào để nó tốt hơn mà chỉ thấy bảo bỏ cái này cái kia ---> chịu.
Xây mới khó chứ, phá thì mấy.>:D<

nguoiVNchinhhieu
13-04-2009, 03:23 AM
Học sinh lớp 4 còn được dạy chính trị và phải học thuộc lòng bài " Ông Lê Nin ở nước Nga" nữa ... :) Sao bây giờ ông Lenin hạ bệ rồi không bít lấy ông nào để viết sách rồi nhồi vào đầu đám trẻ...tội nghiệp. Giáo dục hay phản giáo dục !Chủ nghĩ Mac-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mà lại đi phát biểu thế này à!

nhocbagai
13-04-2009, 04:53 AM
với học sinh thì trong giờ học lịch sử nên cho nó xem video hoặc cho nó tự biên tự diễn kịch như vật hay nhất
Hô hô ! Bác có biết hồi em học LSĐ được ngồi xem video suốt từ đầu kì đến cuối kì không? Đến giờ học là rèm che kín mít như trong rạp chiếu phim. Thế mà khi thi chẳng ai trượt cả. Hay thế ! Bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy thích học môn này. :mrgreen:

hô hô cái ..bô ấy :mrgreen: lịch sử đảng thì tất nhiên có film xem rồi nhưng nó chỉ là một phần nhỏ của lịch sử dân tộc .các bác chắc biết một người tự hào thế nào khi dòng họ mình to nhất làng rùi chứ :mrgreen: thế chắc cũng biết nỗi buồn của một người khi chả biết gốc rễ của mình ngoài 3 đời gần nhất .thế chắc đoán đực nhiều người việt nam ta rất tự ti vì thiếu hiểu về lịch sử dân tộc (nhiều lắm em đã gặp rồi thậm chí có cả giáo viên mới chuối chứ ) tự ti về dân tộc nên nói chuyện cái gì cũng ca ngợi tàu cả ,ui tàu nó giỏ quá cái gì làmđựoc :mrgreen: ui..ui ..giải thích mỏi mồm vẫn không hiểu đựoc thế nào là đầu tư vào trung quốc và hàng do chính trung quốc sản xuất ..mấy thành phần này dễ theo tàu lắm a :mrgreen:

nguyên nhân vì seo nhẩy ??
ít film ảnh nói về lịch sử ,ít film cổ trang (từ bé đến giờ em chỉ nhớ mỗi bộ film " đêm hội long trì" chiếu trên tivi là ấn tượng thôi ) , giảng dạy lịch sử như thế nào thì 8x đã biết khỏi nói ,ta hỏi tội mấy ông đạo diễn seo không làm film lịch sử ,dã sử mà toàn khai thác chủ đề đã quá quen thuộc phát nhàm cả ra (gái nhảy ,trai nhảy ..hết nặn ra cái gì nữa để nhẩy :mrgreen: )
lại hỏi tội mấy nhà văn seo không viết nhiều chuyện dã sử để cho mấy đạo diễn chuyển thành film mà cứ tìm tòi đâu đẩu ,bây giờ các thể loại truyện dân đã biết khá nhiều rồi đọc được vài dòng có khi biết kết quả :mrgreen: ,viết truyện dã sử không phải cứ dao kiếm đánh nhau trận mạc hoàng tráng, mà có thể có những mẩu chuyện về các danh nhân đưa thành film rất hay như " đêm hội long trì " chẳng hạn
(tìm cũng có mấy bộ dã sử nhưng đắt quá như bộ " tây sơn bi hùng truyện " cả bộ mấy trăm lận :mrgreen: )
hôhô những đài truyền hình việt nam mình cũng cho chiếu nhiều về phim lịch sử lắm chứ bộ.nào là Tam Quôc Chí,Càng Long Đại Đế...vv:-"nhìn thấy mà buồn cho những vị vua và danh tướng thời xưa của Việt Nam ta quá.xem riết rồi tui cứ nghĩ là mình đang sống bên TQ chứ không phải VN:-"mong rằng những nhà làm phim làm những bộ phim thật ý nghĩa nói về lòng yêu nước của thế hệ cha ông cho con cháu chúng ta noi theo

nhocbagai
13-04-2009, 05:10 AM
Thiếu các tổng công trình sư công nghệ cao
TT - Cho đến nay VN chưa sở hữu hay làm chủ được bất kỳ công nghệ nguồn, công nghệ cốt lõi nào thuộc lĩnh vực công nghệ cao mà mới chỉ dừng ở mức độ làm chủ một vài công đoạn, một số quá trình hoặc một số yếu tố công nghệ cao nào đó mang tính chuyên ngành...
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=327368Sinh viên Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) trong giờ thực hành ngành công nghệ sinh học. Đây là một trong những ngành công nghệ cao cần nhiều lao động trong tương lai - Ảnh: NHƯ HÙNG
http://media.tuoitre.com.vn/download/Banner/icon/audio_resize.gif Nghe đọc toàn bài (http://media.tuoitre.com.vn/PlayList.aspx?Media=21456)
Đó là nhận định của Bộ GD-ĐT tại hội thảo quốc gia đào tạo nhân lực công nghệ cao theo nhu cầu xã hội do Bộ GD-ĐT và Bộ Khoa học - công nghệ tổ chức vào ngày 11-4.
Nhân lực công nghệ cao, tuổi... cũng cao!
Theo đánh giá của Viện Khoa học - công nghệ VN về tiềm lực khoa học - công nghệ tại 233 đơn vị thuộc các bộ, trung ương (theo điều tra năm 2006 của Bộ Khoa học - công nghệ), nơi tập trung đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ cao nhất cho thấy tuổi đời của các cán bộ có chức danh khoa học khá cao, bình quân 57,2 tuổi. Số cán bộ có chức danh khoa học ở tuổi dưới 50 chỉ 12%. Bộ GD-ĐT nhận định chính những con số này cho thấy nguy cơ hụt hẫng trong đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ thời gian tới.
Nhân lực công nghệ cao ở VN được xác định là nhân lực trong các ngành: công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ vật liệu và chương trình điện hạt nhân.
Liên quan đến năng lực ngoại ngữ - một yêu cầu quan trọng để đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ hội nhập, tìm kiếm thông tin khoa học - có chưa đến 25% số cán bộ có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh (hoặc Pháp). Số tiến sĩ hiện có trên 10.000 người nhưng theo đánh giá của một số chuyên gia, số tiến sĩ có trình độ, đạt chuẩn quốc tế rất thấp.
Một nghiên cứu khác của Công ty nghiên cứu thị trường Vietnam Works cho thấy hiện VN chỉ đáp ứng khoảng 40% nhân lực có trình độ quản lý phù hợp với trình độ chung trong khu vực. Trong khi đó, đào tạo nhân lực có sự mất cân đối nghiêm trọng giữa công nhân, kỹ sư thực hành và bộ phận quản lý. Bảng thang cơ cấu đào tạo ngành nghề giữa khoa học - công nghệ so với kinh tế, luật và khoa học xã hội - nhân văn cũng có nhiều bất ổn khi tỉ lệ đào tạo các ngành khoa học - kỹ thuật không cao.
Nhân lực nào cho khu công nghệ cao?
Theo nhận định của Bộ GD-ĐT, các khu công nghệ cao không chỉ cần nhân lực có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ hay chuyên gia hàng đầu trong các kỹ thuật mới và công nghệ cao mà còn có công nhân, kỹ thuật viên, lao động phổ thông... Thế nhưng, theo Bộ Khoa học - công nghệ, việc phát triển công nghệ cao ở VN hiện thiếu hẳn những chuyên gia và các tổng công trình sư đầu đàn.
Với từng ngành công nghệ cao kể trên, mục tiêu cụ thể mà Bộ GD-ĐT đưa ra tại hội thảo là ngành công nghệ thông tin đến năm 2010 có trên 100.000 người có trình độ ĐH-CĐ trở lên, trong đó có 20% đạt trình độ quốc tế; ngành công nghệ sinh học đến năm 2015 phải có trên 12.000 cán bộ khoa học có trình độ ĐH và sau ĐH; công nghệ tự động hóa tăng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2010 là 15.000, năm 2015 là 20.000 và năm 2020 là 25.000 sinh viên; công nghệ vật liệu năm 2010 là 12.000, năm 2015 là 20.000 và năm 2020 là 25.000 người. Chương trình điện hạt nhân của VN cần khoảng 2.400 chuyên gia và kỹ sư, chưa kể nhân lực cho nhiên liệu hạt nhân.
Khuyến khích doanh nghiệp mở trường ĐH về công nghệ cao
Tại hội thảo, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã đưa ra 13 giải pháp để phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao trong thời gian tới, trong đó có việc khuyến khích các doanh nghiệp mở trường ĐH để đào tạo về công nghệ cao. Sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ phục vụ cho doanh nghiệp mà có thể tham gia thị trường lao động công nghệ cao qua quá trình đào tạo thực tế từ những yêu cầu của doanh nghiệp.
Các giải pháp khác gồm có: cụ thể hóa các chương trình đào tạo về nhóm ngành công nghệ cao, đào tạo lao động công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo theo hợp đồng giữa đơn vị đào tạo với các doanh nghiệp, thành lập trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng lao động công nghệ cao, hình thành chuỗi phòng thí nghiệm về công nghệ cao trên cả nước, hình thành các trung tâm dự báo về nguồn nhân lực, tiếp tục đầu tư và sử dụng kết quả chương trình đào tạo 20.000 tiến sĩ, xây dựng chính sách khuyến khích nhân tài sau quá trình du học...

nhocbagai
13-04-2009, 05:13 AM
ai hiểu thì nói nhiều chút,ai không hiểu thì bớt nói lại chút không thì người khác cười:X

cherry_pie
10-05-2009, 08:20 AM
Giáo dục ở VN theo mình thấy thì học nhiều quá, học vãi cả ra quần, học đến nỗi teo tóp chân tay, cặp mắt chảy xệ, đấu óc quay cuồng vì thiếu ngủ.
Hầu như học sinh cố gắng học cho đủ để thi lấy bằng cấp rồi ra ngoài đi làm kiếm tiền, chứ học xong rồi chẳng ai còn nhớ mình học cái gì nữa, mà cũng chẳng thiết nhớ.
Điển hình là tôi, học hết ở trường rồi gia đình còn bắt đi học thêm, mà ở chỗ học thêm cô giáo giảng bài kỹ hơn trên lớp, ko đi thì thiệt.
Giáo dục VN học quá nhiều còn thực hành thì ít.

toan247
10-05-2009, 10:46 AM
Tiên trách kỉ - hậu trách nhân .

Các nhà giáo quản lý thực tâm vẫn ngày đêm trăn trở , tìm biện pháp đưa nền GD đi lên ,cho phù hợp với thời đại,đáp ứng được yêu cầu xã hội .

Đó là việc không dễ dàng ,và kết quả của sự thay đổi không thể ngày một ngày hai ,mà phải sau rất rất nhiều năm mới thấy được .


Tôi thì tôi thấy Triết ,KTCT hay CNXH ...không vô dụng đâu .

Ít nhiều thì nó cũng cho người ta nhận thức được về thế giới quan,nhân sinh quan ,tư duy duy vật biện chứng ,giá trị thặng dư ,...ect , và cả cái nguồn gốc,bản chất của cái chế độ mà các bạn đang sống nữa .

Để khi mà nghe thời sự , bà phát thanh viên nói đến chữ lạm phát ,GDP ,GNP ,nhập siêu...ect , còn hiểu được nó là cái gì .

Nhiều thằng mở mồm ra là nói về chính trị ,về TBCN vs CNXH , thế mà khi được học CNXHKH lại chê không cần thiết .

Có bạn bảo sao không thay mấy môn đó bằng môn logic ^ ^ .Nếu học kĩ thuật thì bạn sẽ được học khoảng mấy chục trình môn toán ,có cả đại số logic ,giải tích thống kê vẽ kt pp tính ........ tha hồ mà logic nhá .
Và mấy cái môn này là công cụ để học kĩ thuật ,cho nên đừng có bảo là sao không có thực hành ^^
Trog chương trình học , Thực hành cũng nhiều lắm đấy . Có điều là hơi bất cập .Nguyên văn lời ông thầy : " Có cái máy trong trường cổ lổ sĩ quá ,có cái mới mua lại hiện đại quá ,cả 2 cái trên thực tế ngoài xã hội đều không dùng đến ".

Tôi mà thi lại hay điểm thấp là tôi trách mình nhác :D
Tự nhủ Cố mà học để còn kiếm tiền ,và có tí kiến thức mà ní nuận cho người ta nghe .

hungphamvan
10-05-2009, 12:45 PM
chán thật các bác ạ,nền giáo dục nước mình thật là chán,ko bít các bác thế nào,em giờ học đại học mà thấy đầu óc chẳng có gì,học thì ngày thích thì lên lớp ko thích thì thôi,đến kỳ thi thi ôn mấy hôm,thi không qua thì thi lại,thi lại vẫn không qua thì....hj.bằng kỹ sư thì hơi khó với em,nhưng thấy các đàn anh đàn chị bảo sau này học thạc sỹ,tiến sỹ vui lắm,học nhàn lắm,dạ vừa học vừa làm ạ.chỉ cần quan hệ rộng là ok ngay

hungphamvan
10-05-2009, 12:49 PM
nhà nước mình cũng muốn cải cách giáo giục lắm,cũng muốn chấn hưng quốc gia lắm,nhưng có lẽ cũng lực bất tòng tâm hic.có lẽ tại nước mình hok có những tầm cỡ kiểu như Lý quang diệu chăng,chắc hok phải đó chứ

hoangsatruongsax
10-05-2009, 01:28 PM
CÓ lẽ 1 phần tại ta chưa Hoà Nhập dc với TG nên chưa nghĩ ra cách đi nào hợp lý,mà TG lại ngày càng hỗn loạn,chả biết đường nào mà lần.Cứ khen Sing cho lắm,giờ bọn nó cũng khủng hoảng chết bẹp cả đống kìa.

ChanhBinh_NguoiBinhSon
04-07-2009, 03:46 PM
Tớ chỉ nói một "kinh nghiêm" của tớ suốt 4 năm làm gia sư cho các bạn nghe để mọi người cùng đánh giá về nền giáo dục này sẽ đi đến đâu:mấy em học sinh mà tớ dạy luôn buột tớ phải giải theo phương pháp mà thầy cô trên trường đã giải,tớ hỏi tại saon hất thiết phải giải theo phương pháp đó,chúng bảo: thầy(cô) bảo nếu giải không giống cách của họ,dù đúng kết quả vẫn không cho điểm(chắc là không cho điểm cao).Rồi cứ đến mỗi kỳ thi cử,học sinh được phát một tập đề cương ôn thi,mà trong đó sẽ có những bài sẽ ra thi,kiểm tra,mà chủ yếu là chỉ sửa một vài số liệu,chứng thỉnh thoảng(thỉnh thoảng nhưng cũng khá nhiều) ra giống đề cương y chang như chang y,híc.
Tớ vẫn cứ khuyên tụi nó mãi,để học tốt không nhất thiết phải làm nhiều bài tập,mà cầnp hải itmf ra nhiều phương pháp giải khác nhau,bài tập cón hiều dang chứ có phải chỉ một dang đâu,đôi khi phương pháp này giảin hanh gọn hơn trong dạng này,nhưng lại là "vấn đề" trong dạng bài khác,thế mà tụi nó chả thềm nghe,cứ buột mình phải giiar y chang như trên lơp hoc.
Lại còn chuyện này nữa,một số thầy cô lại buột học sinh "tự nguyện" đi học thêm lớp do mình dạy,nếu không sẽ bị "đì",hicc
Bao giờ cho học sinh sáng tạo được vậy trời

NguyenAnhVu
04-07-2009, 04:16 PM
Hiện nay tại VN 50% sinh viên ra trường phải đào tạo lại.Tổn hại biết bao nhiêu tiền của dân, của quốc gia.
Bùn lắm chứ, xin nói thêm khởi đầu phát âm tiếng Việt mà còn phải tranh cãi...a bờ cờ, hay a bê xê. Chữ i,y viết lộn tùng phèng và còn nhiều thứ...lèm nhèm khác kể ra không hết bực .Học sinh lớp 4 còn được dạy chính trị và phải học thuộc lòng bài " Ông Lê Nin ở nước Nga" nữa ... :) Sao bây giờ ông Lenin hạ bệ rồi không bít lấy ông nào để viết sách rồi nhồi vào đầu đám trẻ...tội nghiệp. Giáo dục hay phản giáo dục !


Đào tạo lại là cần thiết bạn ạ. Ở môi trường ĐH chỉ cung cấp cho sv những kiến thức cơ bản, trang bị cho sv khả năng tự nghiên cứu. Sau khi ra trường thì cần phải đào tạo lại để phù hợp với môi trường làm việc. Mỗi cty có 1 đặc thù riêng, có những lĩnh vực nghiên cứu riêng, không đào tạo lại thì làm sao làm việc được. Đặc biệt là những ngành kĩ thuật, nếu cty không đào tạo lại thì không thể nào làm việc được. Ngay như Nhật Bản, giáo dục của họ rất phát triển nhưng nhân viên mới của họ (sv sau khi tốt nghiệp ĐH) được đào tạo từ 3-5 năm. Thật ra việc đào tạo lại có 1 cái hay, nó giúp kiến thức bạn chuyên sâu hơn, tay nghề vững hơn. Đó chính là cái mà VN mình còn đang làm chưa tốt, đó là đào tạo sau ĐH (không phải là cao học đâu nhé).
1 thực tế đó là so sánh 2 sv VN và Nhật sau khi tốt nghiệp ĐH. Thời gian đầu đi làm, sv VN nhỉnh hơn, sau 1-3 năm trình độ dần cân bằng, sau 5 năm, anh VN chẳng là cái đinh gì so với anh Nhật. Cái này tôi rút kinh nghiệm từ bản thân và những người bạn của tôi đang định cư và làm việc tại Nhật.

NguyenAnhVu
04-07-2009, 04:44 PM
Nhật Bản - một đất nước diện tích nhỏ hơn ta, dân số lại đông hơn, thường xuyên phải chịu thiên tai động đất, sóng thần (do nằm ở khu vực bất ổn của vỏ trái đất), tài nguyên hầu như không có gì (ngay cả đến than đá hàng kỳ họ vẫn phải sang ta mua về phục vụ cho công nghiệp)...


Góp ý chút xíu với bạn chủ topic.

Thật ra thì diện tích nước Nhật lớn hơn VN. Nhật xếp thứ 61 với hơn 377 873 km2, trong khi Vn xếp thứ 65 với 331 689 km2. Tuy nhiên, ở Nhật, đồi núi chiếm đến 73% diện tích tự nhiên nên nếu tính diện tích sử dụng thì ít hơn VN
:19:

ZEUS
11-02-2011, 03:40 AM
Chép rồi học thuộc lòng-cách học vô cùng thiếu hiệu quả nhưng chúng ta vẫn phải học theo cách đấy ko thì làm sao tải nổi cái chương trình "đã được giảm tải" của Bộ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
Không biết Bộ Giáo Dục ra sao nửa . Giáo dục là phần quan trọng nhất của một quốc gia . Hơn cả kinh tế và chính trị quân sự . mà kiểu này chắc Việt Nam còn lâu mới sánh vai cũng các cường quốc năm châu
Hy vọng sẽ dạy lại trẻ con :D . Tội rất buồn khi phải thừa nhận các em là những đứa trẻ bất hạnh vì được sinh ra trên một đất nứoc mà tài nguyên đã bị khai thác cạn kiệt ,bị chiến tranh tàn phá nghiêm trọng và hơn nửa đất nứoc các em bị xếp vào top nghèo của thế giới :)) "

ZEUS
11-02-2011, 03:49 AM
nhà nước mình cũng muốn cải cách giáo giục lắm,cũng muốn chấn hưng quốc gia lắm,nhưng có lẽ cũng lực bất tòng tâm hic.có lẽ tại nước mình hok có những tầm cỡ kiểu như Lý quang diệu chăng,chắc hok phải đó chứ

Giáo dục nứoc mình bị lệ thuộc vào chính trị quá còn cổ như hủ nứoc cơm , học sinh , sinh viên làm sao mà sáng tạo =))
Mấy đứa sinh viên sư phạm bạn em nó cứ bảo học trường sư phạm là phí tài :( ko thể phát triển . em cũng chẳng hiểu sao chúng nó nói thế .
HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ CỦA QUỐC GIA
Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao, nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống
Muốn có hiền tài thì phải đầu tư cải cách giáo dục . Muốn cải cách giáo dục thì phải đào tạo các giáo viên có tâm , có tài " chứ không phải là đội ngủ giáo viên bảo thủ như bây giờ " . Muốn có giáo viên giỏi thì đầu tư vào các trường sư phạm trước đã :))

ginji
11-02-2011, 04:07 AM
Sax,học bk mới là phí tài.Học sp sau này nhàn mà sướng=))