PDA

View Full Version : [Thảo luận] Sư đoàn Không quân anh hùng luyện tập



khachvenduong
03-03-2012, 03:53 PM
Sư đoàn Không quân anh hùng luyện tậpHình ảnh luyện tập sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân), đơn vị được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân chiều 2/3.
> Quân đoàn 4 diễn tập bắn đạn thật (http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/01/quan-doan-4-dien-tap-ban-dan-that/) / Quân đội diễn tập bắn tên lửa (http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/quan-doi-viet-nam-dien-tap-ban-ten-lua/)
Sư đoàn Không quân 370 được thành lập ngày 30/10/1975. Sau 37 năm, đơn vị này được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.


http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_2.jpg


Máy bay chiến đấu Su-30 của Sư đoàn Không quân 370 trong lần diễn tập bắn đạn thật cuối năm 2011.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_10.jpg


Máy bay Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) xuất kích thực hiện nhiệm vụ.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_7.jpg


Biên đội bay SU-30 MK Trung đoàn 935 bay tuần tiễu trên biển.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_3.jpg


Máy bay trực thăng diễn tập bắn rocket tiêu diệt địch ở điểm cao 102.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_13.jpg


Pháo BM21 (Cachiusa) khai hỏa.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_12.jpg


Pháo phòng không 37 mm và 57 mm bắn trúng mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_9.jpg


Máy bay Trung đoàn 917 thực hành cứu hộ, cứu nạn trên biển.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_11.jpg


Bay huấn luyện hạ cánh trên tàu LST của Trung đoàn 917.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_5.jpg


Máy bay huấn luyện của Trung đoàn 937 sẵn sàng cất cánh.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_4.jpg


Phi công trẻ của Trung đoàn 937.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_1.jpg


Máy bay chuẩn bị cất cánh huấn luyện tại Trung đoàn 935.





http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_6.jpg


Phân đội VKHK lắp vũ khí lên máy bay chuẩn bị diễn tập.



(Theo Quân đội Nhân dân, TTXVN)

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/03/su-doan-khong-quan-anh-hung-luyen-tap/

MInh_HươnG
03-03-2012, 04:03 PM
Đầy đủ 3 mặt tiến công hải-lục-không quân :))
Đúng là đám câu view =))

HQ0909
03-03-2012, 05:35 PM
Cái này mà là của Sư anh hùng 370 đây sao ?


http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_13.jpg

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_12.jpg



Đúng là giật gân câu khách. Toàn ảnh cũ với ảnh shop ăn theo tin tức 370 được phong đơn vị anh hùng. Đúng là báo với chả chí !

alfa_tym
03-03-2012, 07:19 PM
Cái này mà là của Sư anh hùng 370 đây sao ?


http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_13.jpg

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/37/92/Su-doan-370-PK_12.jpg




Đúng là giật gân câu khách. Toàn ảnh cũ với ảnh shop ăn theo tin tức 370 được phong đơn vị anh hùng. Đúng là báo với chả chí !

mấy cha nhà báo này chắc gì biết về mấy thứ này,mà ai bảo mấy hai cái ảnh trên bắn lên trời thì đúng là không rồi còn gì :))

SVThongtin
04-03-2012, 08:10 AM
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120303/khong-quan-tinh-nhue.aspx các bác vào đây đọc xem có nhiều điều thấy lạ.

HQ0909
04-03-2012, 09:51 AM
Trong ánh nắng mai, những chiếc tiêm kích đa năng Su-30MK2 gầm rú náo động một góc trời. Buổi thao luyện này là hình ảnh thu nhỏ của một lực lượng không quân hiện đại, tinh nhuệ và anh hùng.

Chúng tôi trở lại Trung đoàn Không quân tiêm kích 935 thuộc Sư đoàn 370 sau chưa đầy một năm, đã thấy rất nhiều đổi thay ở đơn vị được coi là “nắm đấm thép” của Không quân Việt Nam. Trước mặt chúng tôi, trong nhà đậu máy bay và trên đường băng, trên bầu trời là những chiếc tiêm kích thuộc thế hệ mới nhất: Su-30MK2.

Su-30 kiêu hãnh

Tháng 5.2011, tại cuộc giao lưu của các phi công trẻ ASEAN, những “đại bàng non” đến từ Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan… đã không ngớt trầm trồ trước những chiếc tiêm kích Sukhoi kiêu hãnh của Không quân Việt Nam.

Giờ đây, đến lượt chúng tôi lại bất ngờ trước hình ảnh hiện đại: Tất cả số Su-27 đã được chuyển giao cho đơn vị khác, thay vào đó là đội máy bay toàn Su-30MK2 tối tân. Càng vui hơn khi biết rằng đây không phải là đơn vị duy nhất của Việt Nam được trang bị toàn Su-30. Một đơn vị khác ở miền Bắc cũng đang được “Su-30 hóa”. Đó là chưa kể thế hệ Su-27 vừa được Trung đoàn 935 chuyển giao cho miền Trung.

Những đổi thay ở Trung đoàn 935 như minh họa lời nói của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - vào ngày 3.8.2011: “Phương hướng xây dựng quân đội sẽ theo hướng cách mạng, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trong đó Hải quân, Phòng không - Không quân, Thông tin liên lạc, Tác chiến điện tử... đi thẳng vào hiện đại để bảo vệ đất nước”. Quân đội sẽ từng bước hiện đại để đáp ứng đòi hỏi của đất nước trong hoàn cảnh mới của thế giới, riêng Hải quân và Không quân sẽ được hiện đại hóa nhanh chóng để giữ cho biển trời Tổ quốc mãi bình yên, để phát huy thế mạnh của một quốc gia biển.

Buổi sáng hôm nay, Trung đoàn 935 thực hiện bài huấn luyện Bay khu vực với kỹ thuật nhào lộn phức tạp ở độ cao thấp, với số lượng lớn máy bay “xuất kích”. Các phi công chủ yếu bay theo cặp, trong đó một sĩ quan dày dạn kinh nghiệm của Trung đoàn 935 kèm một phi công trẻ của một đơn vị miền Bắc đang vào học chuyển loại từ Su-22, MiG-21 lên Su-30.

Mới 6 giờ sáng, toàn bộ phi công đã có mặt tại phòng họp. Sau khi nghe các bộ phận khí tượng, thông tin ra đa, chính trị, quân y… báo cáo tình hình chuẩn bị, thượng tá - Trung đoàn trưởng Nguyễn Xuân Tuyến bắt đầu đặt những câu hỏi về xử lý tình huống khẩn cấp để kiểm tra và anh đã rất hài lòng trước những câu trả lời ngắn gọn, súc tích, chính xác của các phi công.



http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20123/Luan/1/tiemkick1.jpg

Nhiều máy bay cùng chuẩn bị cất cánh - Ảnh: Đỗ Hùng




http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20123/Luan/1/tiemkick2.jpg

Thượng tá - Trung đoàn trưởng Nguyễn Xuân Tuyến và thượng tá - Phó trung đoàn trưởng quân huấn Phan Xuân Tình trên buồng lái chiếc Su-30 trước giờ cất cánh - Ảnh: Đỗ Hùng




Đúng 7 giờ 15 phút, sau khẩu lệnh của chỉ huy, các phi công bước nhanh ra nhà để máy bay. Chỉ vài phút sau, tiếng động cơ của hàng chục chiếc Su-30MK2 gầm lên, rồi lần lượt theo vị trí từng biên đội lăn ra đường băng và chạy đà, xé gió hùng dũng lao vút lên bầu trời, có lúc từng chiếc một, lúc khác nhiều chiếc cất cánh đồng thời.

Giữa lúc đàn Su-30 chở theo các phi công can trường đang nhào lộn, chúng tôi lên xe đến đài chỉ huy bay đặt trên tháp cao. Thượng tá Ngô Quang Hiền - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng 935 - và các sĩ quan đang trong ca trực. Trên bàn là bản đồ quân sự, những màn hình vi tính nhấp nháy định vị máy bay trên không. Qua máy liên lạc, thượng tá Hiền ra lệnh ngắn gọn: 05, giảm 500, vào hạ cánh! Phi công đáp: 05 nghe tốt. Thượng tá Hiền tiếp tục: 40, lượng dầu? Đáp: 40 lượng dầu 2000. Nghe tốt! Những cuộc đối thoại ngắn gọn, chính xác cứ tiếp diễn giữa lúc những chiếc Su-30 không ngừng chao liệng như cánh én mùa xuân bay trong nắng mai. Thấy không khí làm việc khẩn trương, chúng tôi chỉ xin phép chụp vài tấm hình rồi lặng lẽ xuống cầu thang để tìm đến khu trực chiến. Lúc này đang là phiên trực của thượng tá Nguyễn Văn Chiến, chủ nhiệm bay Trung đoàn 935, và thượng tá Nguyễn Đức Yên, Phó phi đội trưởng Phi đội 1.

Bên chiếc tiêm kích hiện đại được gắn đủ loại vũ khí đối không, đối hải, đối đất, phi công Nguyễn Đức Yên, người đã có hàng chục năm bay đủ loại từ MiG-21 đến Su-27/30, cho biết trong mỗi ca trực ngày, các anh có mặt lúc 4 giờ 30, đến 5 giờ tiếp nhận nhiệm vụ và trực đến 17 giờ 30 thì bàn giao cho ca đêm. Cơ chế trực phải đảm bảo sẵn sàng chiến đấu 24/24, khi có lệnh, chỉ sau vài phút máy bay phải rời khỏi mặt đất.

Chúng tôi hỏi đã có lần nào trong ca trực các anh phải cất cánh chưa, thượng tá Yên nói: “Việc cất cánh đi tuần tra, trinh sát, tuần tiễu diễn ra thường xuyên. Mỗi chuyến như thế kéo dài chừng 3 giờ…”. Lời của phi công ngắn gọn nhưng cũng đủ để chúng tôi hiểu được sứ mệnh thiêng liêng đặt trên đôi cánh những chiếc Su-30. Từ căn cứ này, các anh đã bay ra Trường Sa, bay trên những giàn khoan, nhà giàn, bay trên đầu các đoàn tàu thăm dò tài nguyên, tàu đánh cá của ngư dân, tàu chiến của Hải quân Việt Nam, để bảo đảm rằng mỗi một tấc đất, tấc biển của Tổ quốc luôn được giữ gìn.

Trọng trách

Sau gần 60 phút trên không, máy bay trở về mặt đất. Chúng tôi chạy tới nơi một chiếc Su-30 vừa vào đến nhà đậu máy bay để đón hai phi công rất trẻ. Đó là thiếu tá Đỗ Mạnh Hùng, sinh năm 1976, Biên đội trưởng Biên đội 1, Phi đội 2 của Trung đoàn 935, là giáo viên bay kèm cho đại úy - Phi đội trưởng Phí Vinh Mạnh, sinh năm 1978, đến từ Trung đoàn không quân 923 thuộc Sư đoàn không quân 371. Mới ngoài 30 nhưng thiếu tá Hùng đã có 500 giờ bay, anh thường thực hiện nhiệm vụ bay kèm các phi công của Trung đoàn 923 vào học chuyển loại. Anh cho biết phi công từ đơn vị bạn dù còn trẻ nhưng với kinh nghiệm điều khiển các loại máy bay thế hệ trước, như Su-22, MiG-21, giờ tiếp thu kỹ thuật điều khiển tiêm kích đa năng hiện đại rất nhanh. Còn đại úy Phí Vinh Mạnh kể rằng gia đình anh có duyên với bầu trời, em trai là kỹ sư không quân, em rể là phi công bay MiG-21. Riêng Mạnh đã có 10 năm bay, với 400 giờ bay tích lũy, trước đây bay Su-22 và hiện đang học chuyển loại Su-30.

Phí Vinh Mạnh thuộc lớp phi công trẻ, tài năng, được chọn đào tạo chuyển loại trong công cuộc hiện đại hóa không quân của đất nước. Trong chừng hai năm qua, lần nào đến thăm Trung đoàn 935 chúng tôi cũng gặp nhiều phi công trẻ từ các đơn vị khác tới học chuyển loại. Lần trước là những chàng trai miền Trung chuyển từ MiG-21 lên Su-27/30; lần này là các phi công miền Bắc. Hiện đại hóa không quân không chỉ đơn thuần là trang bị thêm máy bay, vũ khí, khí tài, mà quan trọng hơn hết, phải chuẩn bị một đội ngũ nhân sự đủ khả năng để làm chủ phương tiện. Phương châm này đang được thực hiện sâu rộng trên toàn quốc và cũng là một trọng trách được giao cho Trung đoàn 935.

Vừa rời buồng lái chiếc Su-30 số hiệu 8539, thượng tá Trần Trọng Tuyến, Chính ủy Trung đoàn 935, cho biết trong năm 2011 và đầu năm 2012, đơn vị đã thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ của mình, như bàn giao máy bay Su-27, tiếp nhận Su-30MK2 mới, tập luyện, bắn ném... Bên cạnh đó, nhiệm vụ đào tạo chuyển loại cho các phi công trong toàn quân chủng cũng đã được Trung đoàn hoàn thành xuất sắc.

Chúng tôi rời căn cứ vào tầm trưa, đã thấy các phi công chuẩn bị cho buổi làm việc ban chiều. Trong hangar, những chiếc Su-30MK2 nằm nghỉ yên bình sau những phút giây tung hoành dũng mãnh.


Đơn vị anh hùng
Hôm 2.3, Sư đoàn không quân 370 vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Thành lập ngày 30.10.1975, Sư đoàn 370 có nhiệm vụ canh giữ vùng trời, vùng biển, thềm lục địa và hải đảo phía nam của Tổ quốc. Là đơn vị không quân hỗn hợp, khai thác và sử dụng nhiều chủng loại máy bay từ trực thăng, vận tải tới tiêm kích, năm 2011, Sư đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển quân sự, bay và bảo vệ chuyên cơ, tiếp nhận, chuyển giao máy bay, huấn luyện phi công... Trong các đợt kiểm tra bắn, ném bom, đơn vị luôn đạt từ 75 đến 80% khá, giỏi.

Trung đoàn 935 thuộc Sư đoàn 370 hiện là đơn vị tiêm kích chủ lực của Quân chủng Phòng không - Không quân. Khi mới thành lập, Trung đoàn với các thế hệ máy bay khá hiện đại thời bấy giờ như F-5,
A-37, MiG-21... đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có các chiến dịch bảo vệ biên giới tây nam, đánh tan Khmer Đỏ, chống máy bay gián điệp và khủng bố xâm nhập không phận Việt Nam.

Trong tiến trình hiện đại hóa quốc phòng, các loại máy bay tối tân nhất đã được biên chế về Trung đoàn, như Su-27 trước đây và hiện nay là Su-30. Bên cạnh các danh hiệu cùng Sư đoàn 370, Trung đoàn 935 được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tháng 12.1979 sau cuộc chiến bảo vệ biên giới tây nam.






Đỗ Hùng - Tấn Tú
TNO (http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120303/khong-quan-tinh-nhue.aspx)

Ga_tap_bay
04-03-2012, 01:01 PM
Hồi trước tết,anh e từ Úc bay về Việt Nam chơi...Ổng có kể về một việc ông ấy nhìn thấy MB QS VN bay cùng MB với ông ấy độ 15 phút hay gì đó?
Ổng kể là lúc đó trời gần tối,bình minh trên biển nhìn rất đẹp(chắc ổng bay gần đến SG),ổng bảo đúng lúc ấy thì phi đoàn thông báo do có hiện tượng thời tiết xấu nên MB sẽ chuyển hướng tránh và sẽ hạ cánh trễ 5 phút so với thời gian định sẵn,nên HK phần lớn đều tranh thủ dùng bữa và ngả lưng...Được một lúc thì lại có giọng của cơ trưởng nói bằng tiếng Anh trong loa,rồi cơ phó nói bằng tiếng Việt thông báo chuyến bay sẽ được phi đội bay QS của Việt Nam hộ tống...
Hành khách lúc đó rất hoảng loạn vì nghĩ sẽ có một vụ 11-9 và nhất là mấy ông người nước ngoài cứ nháo nhác tìm phục vụ để hỏi...Các cô ấy cứ phải liên tục chạy ngược chạy xuôi và ông anh e cũng bảo ổng cũng lo vì sợ khủng bố.Được một lúc thì có loa thông báo bằng song ngữ bảo đây chỉ là chuyến bay tuần bình thường,do tránh thời tiết xấu nên họ vô tình nhập chung đường bay(điều này làm e thấy lạ vì thông thường hoa tiêu bên QS không bao giờ lại cho MBCĐ nhập chung đường bay với MB dân sự) với chuyến bay và họ sẽ rời đi sau 10 phút.Tới lúc ấy thì cảnh nháo nhác trên chuyến bay chấm dứt và các ông khách Tây mở rèm thủ sẵn "súng" để chờ nhìn thấy MBQS Việt Nam...2 phút sau thì có 2 chiếc MB lừng lững xuất hiện bay so le nhau,do trời tối nên ổng không nhìn thấy số hiệu MB mà chỉ mô tả hình dáng nó là có cái 'mũi nhọn'(mình nghĩ có thể là su-27/30 vì ngoài 2 con này chẳng con nào mũi nhọn) ổng bảo thấy một người ngồi phía cuối MB còn vẩy tay chào những người trên chuyến bay của VNA và HK trên chuyến bay cũng vẫy tay chào lại...Ông anh e rất vui vì lần đầu tiên nhìn thấy một chiếc MBQS hiện đại nhất của Việt Nam bay cùng mình...Được tầm 10 phút thì 2 chiếc tách đường bay và bay đi trong màn đêm...
Do chuyến bay phần lớn là người nước ngoài đi du lịch nên thợ săn chim trên MB rất nhiều...Mong là sẽ có ảnh vì thằng anh chết bầm của em ổng chẳng bấm được tấm nào T_T
Đây là lần đầu tiên một MB thương mại của Việt Nam chạm trán với một su-27/30 của Việt Nam trên cùng đường bay...Ai biết thêm thông tin thì cung cấp thêm nhé...:D

hv_pkkq
04-03-2012, 03:53 PM
hình thứ 3 cảnh anh phi công đứng trên su2 ấy móc từ facebook ra.ông này đang ở phan rang tháp chàm

20102010
04-03-2012, 04:26 PM
"Đúng 7 giờ 15 phút, sau khẩu lệnh của chỉ huy, các phi công bước nhanh ra nhà để máy bay. Chỉ vài phút sau, tiếng động cơ của hàng chục chiếc Su-30MK2 gầm lên, rồi lần lượt theo vị trí từng biên đội lăn ra đường băng và chạy đà, xé gió hùng dũng lao vút lên bầu trời, có lúc từng chiếc một, lúc khác nhiều chiếc cất cánh đồng thời". Sao mà thấy ghét "đồng chí" phóng viên viết bài này thế cơ chứ!!!
"Riêng Mạnh đã có 10 năm bay, với 400 giờ bay tích lũy, trước đây bay Su-22 và hiện đang học chuyển loại Su-30". Tôi thương đất nước tôi vì quá nghèo nên phi công quân sự mỗi năm được bay có vài ba chục giờ thế này sao??? Ôi, đất nước nếu có biến thì không chiến sao đây khi máy móc, trang thiết bị hiện đại vẫn không thay thế nổi bản lĩnh, ý chí và tay nghề của phi công??? Ước gì các anh được bay trên dưới 100 giờ bay/ người/ năm.