PDA

View Full Version : [Tin tức] Trung Quốc đưa 'nhà máy nổi' ra Biển Đông



osward
14-05-2012, 06:40 PM
Tỉnh Hải Nam của Trung Quốc đang triển khai ra Biển Đông đội tàu hùng hậu đóng vai trò như một tổ hợp chế biến hải sản di động, đúng thời điểm có những diễn biến căng thẳng tại vùng biển này.



http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-14.jpg


Giữ vị trí trung tâm của đội tàu này của Trung Quốc là tàu Hải Nam Bảo Sa 001 (Hainan Baosha 001) có trọng tải 32.000 tấn. Ảnh: Dwnews






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-2.jpg



Con tàu này đóng vai trò như một nhà máy chế biến thủy sản di động trên biển, với số công nhân làm việc thường xuyên lên tới 600 người. Ảnh: China News






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-3.jpg



Các chuyên gia nước ngoài đứng cạnh một dây chuyền sản xuất trên tàu Hải Nam Bảo Sa 001. Ảnh: China News.






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-4.jpg



Một chuyên gia nước ngoài đang giới thiệu về một trong 14 dây chuyền sản xuất trên tàu Hải Nam Bảo Sa 001. Công suất chế biến của tàu này lên tới 2.100 tấn thủy sản mỗi ngày. Ảnh: Hkwb






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-8.jpg



Tàu cũng được trang bị các thiết bị y tế để phục vụ những chuyến đi dài trên biển. Ảnh: China News






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-5.jpg



Hải Nam Bảo Sa 001 là tàu chế biến thủy sản lớn nhất của Trung Quốc và nằm trong top 4 của thế giới về loại tàu này. Ảnh: Univs






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-6.jpg



Hình vẽ mô tả cấu trúc mạn phải của tàu Hải Nam Bảo Sa 001. Đồ họa: Cankaoa






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-9.jpg



Đi cùng hỗ trợ cho nhà máy chế biến thủy sản di động Hải Nam Bảo Sa 001 là một tàu vận chuyển trọng tải 10.000 tấn...






http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/6c/33/hainan-baosha-10.jpg



... và một tàu chở dầu trọng tải 20.000 tấn. Ngoài ra, có 3 tàu vận chuyển nhỏ hơn cùng hàng trăm tàu đánh cá trên 100 tấn.
Việc Trung Quốc đưa tổ hợp nhà máy chế biến thủy sản ra Biển Đông diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Manila có căng thẳng về tranh chấp chủ quyền tại bãi đá Scarborough/Hoàng Nham từ đầu tháng 4.




Nhật Nam
Theo http://vnexpress.net/gl/the-gioi/anh/2012/05/trung-quoc-dua-nha-may-noi-ra-bien-dong/

thanhdk
14-05-2012, 08:43 PM
bọn nó làm tàu to để tận thu thêm đây mà, quân ăn cướp lấy đâu ra có việc bảo vệ tài nguyên cho nước khác

cuongli
14-05-2012, 08:49 PM
Vài năm nửa BĐ không còn 1 con cá :banghead:

0o0-buon-0o0
14-05-2012, 09:43 PM
TQ có lòng tham không đáy muốn chiếm cả thế giới, biển đông mới là bước đầu

kien-hong-yu
14-05-2012, 10:21 PM
hơ hớ nhà mềnh có điều kiệm nên đưa ra chế biến tại chỗ cho tươi sốgn í mờ

ohlala1985
14-05-2012, 10:28 PM
tụi nó thì ra lệnh cấm các nước đánh bắt cá, còn nó thì cho ngư dân + tàu ra đó để tận thư. đúng là khốn nạn như Khựa (sr, tức quá nên chửi, mod bỏ qua cho>"<)

cns_macarong
14-05-2012, 10:38 PM
mk....lũ khốn nạn,chúng nó làm thế tránh đc biết bao nhiêu thứ chi phí, tiền mặt bằng,xử lý nước thải, phí môi trường,chủ đồng đc nguồn nguyên liệu,...như thế thì sp thủy hải sản của nước ta và 1 số nước khác sao cạnh tranh lại, tham và thâm quá, chẳng mấy chốc chúng sẽ vơ vét sạch của biển đông không còn 1 thứ j, để lại cho các nước giáp biển gánh nặng mt khổng lồ...khốn nạn

kosmyn
15-05-2012, 03:32 AM
- Mình cứ tưởng tượng 1 ngày nào đó VN ta cấm tàu thuyền qua lại khu vựa gần chỗ đám tàu trung.c.ẩu để tập trận bắn đạn thật thì sao nhỉ?

anh2
15-05-2012, 10:36 AM
Trong khi căng thẳng khu vực tiếp tục gia tăng vì những chồng lấn trong tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và Hoa Đông, cơ quan hàng hải dân sự Trung Quốc tuyên bố, họ sẽ đặt mua hơn ba chục tàu mới từ năm tới.


http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/05/14/16/20120514164546_tau.jpg



Tàu hải giám Trung Quốc. Ảnh: wordpress



Dẫn lời quan chức chính phủ Trung Quốc, tờ Nhật báo Trung Quốc cho hay, để đảm bảo các lợi ích hàng hải to lớn của nước này, lực lượng Hải giám Trung Quốc (CMS) sẽ tăng thêm 36 tàu vào hạm đội của họ vào năm tới. Theo một quan chức CMS giấu tên, có bảy tàu trọng lượng 1.500 tấn, 15 tàu 1.000 tấn và 14 tàu 600 tấn.
Việc xây dựng các tàu 600 tấn được thông tin là đã bắt đầu tại Uy Hải, tỉnh Sơn Đông. Các tàu này sẽ được chuyển giao cho 14 tỉnh, các vùng tự trị và thành phố duyên hải Trung Quốc.
Tuyên bố trên đưa ra dường như cho thấy CMS đang đẩy mạnh việc mua sắm tàu mới trong bối cảnh Trung Quốc có những tranh chấp chủ quyền trên biển với một số nước trong khu vực. Phó giám đốc CMS Tôn Thụ Tiên từng nói rằng, việc mua 36 tàu mới trong 5 năm tới là một phần kế hoạch phát triển 5 năm lần thứ 12 mà chính phủ Trung Quốc đã thông qua.
Theo kế hoạch này, CMS sẽ tăng số lượng nhân sự từ 1.000 lên khoảng 10.000 người. Trung Quốc sẽ "thực hiện các chuyến tuần tra trên biển thường xuyên hơn để tăng cường thực thi luật pháp ở các vùng biển liên quan với Trung Quốc để đảm bảo các quyền hàng hải của nước này".
Tại thời điểm đưa ra tuyên bố của quan chức Tôn, CMS sở hữu hạm đội có 300 tàu hải giám gồm 30 tàu với trọng tải hơn 1.000 tấn, 6 máy bay và 4 trực thăng.
Các tàu của CMS gần đây liên quan tới vụ đụng độ giữa Trung Quốc và Philippines gần bãi cạn Scarborough cũng như được dùng để khẳng định khu vực mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Tàu tuần tra của CMS cũng đã có những đụng chạm với tàu Nhật Bản ở quần đảo tranh chấp tại Hoa Đông.
Hải giám là một trong năm tổ chức thực thi pháp luật biển của Trung Quốc (gồm Tuần duyên, một lực lượng quân sự tuần tra bờ biển; Ủy ban An toàn hàng hải phụ trách công tác tìm kiếm và cứu hộ ven biển; Cảnh sát ngư chính giám sát hoạt động đánh bắt cá; Cảnh sát hải quan ngăn chặn buôn lậu và Hải giám).
Hải giám là một trong những cơ quan mới nhất trong số này, được thành lập năm 1998. Nó thực chất là lực lượng cảnh sát của Cục Hải dương Trung Quốc, chịu trách nhiệm giám sát các khu vực không thuộc lãnh hải Trung Quốc nhưng là những nơi nước này tuyên bố có quyền kiểm soát kinh tế (vùng đặc quyền kinh tế - EEZ), đây cũng là cơ quan thực thi pháp luật môi trường ở vùng duyên hải Trung Quốc.
Theo giới phân tích, Trung Quốc đang thiên về xu hướng sử dụng các tàu phi quân sự hoặc bán quân sự (kiểu như tàu hải giám) để quấy nhiễu các tàu nước ngoài hoạt động ở các EEZ hoặc các vùng biển tranh chấp. Cách tiếp cận này ít có khả năng châm ngòi cho một cuộc xung đột vũ trang và tạo sự dễ dàng khi Trung Quốc muốn tuyên bố họ là nạn nhân.
Kế hoạch gia tăng khả năng giám sát được đưa ra khi Trung Quốc có cuộc tranh cãi chủ quyền về quần đảo Điếu Ngư/Senkaku với Nhật Bản ở biển Hoa Đông. Trung Quốc cũng ngày một quả quyết hơn trong tranh chấp chủ quyền với một số quốc gia Đông Nam Á tại Biển Đông.

nguồn (http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/72193/giua-cang-thang-bien--tq-gia-tang-kha-nang-hai-giam.html)

osward
15-05-2012, 02:42 PM
mk....lũ khốn nạn,chúng nó làm thế tránh đc biết bao nhiêu thứ chi phí, tiền mặt bằng,xử lý nước thải, phí môi trường,chủ đồng đc nguồn nguyên liệu,...như thế thì sp thủy hải sản của nước ta và 1 số nước khác sao cạnh tranh lại, tham và thâm quá, chẳng mấy chốc chúng sẽ vơ vét sạch của biển đông không còn 1 thứ j, để lại cho các nước giáp biển gánh nặng mt khổng lồ...khốn nạn
bác nói chí phải, nước thải cho ra biển, đúng là lũ khựa.

ganlam_truongsa_oi
15-05-2012, 04:54 PM
càng đọc lại càng buồn cho mình thôi ae ơi chán