HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

User Tag List

Kết quả từ 1 tới 9 trên 9
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Sep 2009
    Bài gửi
    138
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Những Máy bay không người lái độc đáo

    HI vọng Việt Nam chúng ta cũng không kém trong lĩnh vực này
    Scout
    PHI CƠ DO THÁM KHÔNG NGƯỜI LÁI
    IAI - Israel Aerospace Industries (Israel)

    Phi hành đoàn : Không
    Dài : 3,68 m
    Sải cánh : 3,60 m
    Cao : 0,94 m
    Trọng lượng không tải : 96 kg
    Tối đa khi cất cánh : 159 kg
    Động cơ : 01 động cơ cánh quạt có sức đẩy 22 ngựa.
    Tốc độ : 176 km/giờ
    Cao độ : 4.600 m
    Tầm hoạt động : 7 giờ rưỡi.
    Bay lần đầu : 1970
    Quốc gia sử dụng : Israel.

    Crécerelle / Kestrel
    PHI CƠ DO THÁM KHÔNG NGƯỜI LÁI
    SAGEM - Société d'Applications Générals de l'Électricité et de la Mécanique (Pháp)

    Phi hành đoàn : Không
    Dài : 2,75 m
    Sải cánh : 3,30 m
    Cao : 0,70 m
    Trọng lượng không tải : 115 kg
    Tối đa khi cất cánh : 120 kg
    Động cơ : 01 động cơ cánh quạt 2 thì WAE.342 ở đuôi, có sức đẩy 25 ngựa.
    Tốc độ : 240 km/giờ
    Cao độ : 3.100 m
    Tầm hoạt động : 3 giờ.
    Bay lần đầu : 1992
    Trị giá : 100.000 USD
    Số lượng sản xuất : Không rõ.
    Quốc gia sử dụng : Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch.
    Phi cơ so sánh : Tupolev Tu-123 Yastreb / Hawk (Liên Xô).



    CL-327 Guardian

    PHI CƠ LÊN THẴNG KHÔNG NGƯỜI LÁI ĐA DỤNG
    Bombardier Aerospace (Canada)
    Phi hành đoàn : Không
    Đường kính cánh quạt : 3,96 m
    Cao : 1,84 m
    Trọng lượng không tải : 150 kg
    Tối đa khi cất cánh : 350 kg
    Động cơ : 01 động cơ cánh quạt William International WTS-125 có sức đẩy 125 ngựa.
    Tốc độ : 157 km/giờ
    Cao độ : 5.500 m
    Tầm hoạt động : 200 km
    Bay lần đầu : 1996
    Số lượng sản xuất : Không rõ.
    Quốc gia sử dụng : Canada.
    Phi cơ so sánh : Kamov Ka-137 (Liên Xô).


    Ka-137

    TRỰC THĂNG KHÔNG NGƯỜI LÁI ĐA DỤNG
    Kamov (Liên Xô)
    Phi hành đoàn : Không.
    Đường kính thân : 1,30 m
    Đường kính cánh quạt : 5,30 m
    Cao : 2,30 m
    Trọng lượng không tải : 200 kg
    Tối đa khi cất cánh : 280 kg
    Động cơ : 01 động cơ cánh quạt trục xoắn (coaxial-rotor) Hirth 2706-R05 có sức đẩy 65 ngựa.
    Tốc độ : 175 km/giờ
    Cao độ : 5.000 m
    Tầm hoạt động : 530 km
    Bay lần đầu : 1998
    Số lượng sản xuất : Không rõ.
    Quốc gia sử dụng : Liên Xô.
    Phi cơ so sánh : Bombardier CL-327 Guardian (Canada).


    Tu-143 Reis / Tu-243 Reis-D
    PHI CƠ DO THÁM KHÔNG NGƯỜI LÁI
    Tupolev (Liên Xô)

    Phi hành đoàn : Không.
    Dài : 8,06 m (Tu-143) / 8,31 m (Tu-243).
    Sải cánh : 2,24 m
    Cao : 1,54 m
    Trọng lượng không tải : 1.012 kg
    Tối đa khi cất cánh : 1.230 kg
    Động cơ : 01 động cơ phản lực TR3-117 có sức đẩy 590 kg (Tu-143) / TRZ-117 có sức đẩy 640 kg (Tu-243), cất cánh từ xe tải BAZ-135 làm bệ phóng (SPU-143) với hỏa tiển đẩy (booster) RATO (Rocket-Assisted Take Off).
    Tốc độ : 950 km/giờ
    Cao độ : 5.000 m
    Tầm hoạt động : 200 km (Tu-143) / 400 km (Tu-243).
    Bay lần đầu : 1973 (Tu-143) / 1982 (Tu-243).
    Số lượng sản xuất : Khoảng 1.000 chiếc Tu-143 / 20 chiếc Tu-243.
    Quốc gia sử dụng : Liên Xô-Nga, Ukraine, Romania, Syria, Tiệp Khắc.
    Phi cơ so sánh : Tupolev Tu-123 Yastreb / Hawk (Liên Xô).



    RQ-4 Global Hawk
    PHI CƠ GIÁM SÁT KHÔNG NGƯỜI LÁI
    Northrop Grumman Corp. (Mỹ)
    Phi hành đoàn : Không
    Dài : 13,53 m
    Sải cánh : 35,42 m
    Cao : 4,64 m
    Trọng lượng không tải : 6.710 kg
    Tối đa khi cất cánh : 12.130 kg
    Động cơ : 01 động cơ phản lực Allison Rolls-Royce AE.3007H có sức đẩy 3.172 kg.
    Tốc độ : 650 km/giờ
    Cao độ : 20.000 m
    Tầm hoạt động : 21.720 km
    Bay lần đầu : 02/1998
    Trị giá : 132,2 triệu USD
    Số lượng sản xuất : 58 chiếc
    Quốc gia sử dụng : Mỹ
    Phi cơ so sánh : GAAS MQ-9 Reaper (Mỹ).



    D-21 Tagboard
    PHI CƠ DO THÁM KHÔNG NGƯỜI LÁI
    Lockheed Corp. (Mỹ)
    Phi hành đoàn : Không
    Dài : 13,0 m
    Sải cánh : 5,8 m
    Cao : 2,15 m
    Trọng lượng không tải : 4.990 kg
    Tối đa khi cất cánh : 6.027 kg
    Động cơ : 01 động cơ phản lực Marquardt RJ43-MA-20 có sức đẩy 675 kg; hỏa tiển đẩy có sức mạnh 12.285 kg trong 87 giây.
    Tốc độ : 4.300 km/giờ
    Cao độ : 29.000 m
    Tầm hoạt động : 5.550 km
    Bay lần đầu : 22/12/1964
    Số lượng sản xuất : 40 chiếc.
    Quốc gia sử dụng : Mỹ.
    Phi cơ so sánh : Tupolev Tu-123 Yastreb/Hawk (Liên Xô).





    còn nhiều loại, nhiều ảnh đẹp lắm vào đây xem nhé nhungdoicanh.blogspot.com/2008_12_01_archive.html
    Sửa bởi Phùng Quang Thành : 07-09-2009 lúc 11:29 PM

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Jun 2009
    Bài gửi
    131
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    VN chúng ta nên tập trung vào lĩnh vực này, đặt vài chiếc ở trường sa, bay giám sát, do thám thì ngon lành.
    Đầu Công nguyên, VN đã chịu nô lệ ngót 1.000 năm nhưng vẫn giữ được độc lập. Thì bây giờ tôi cho rằng Hoàng Sa dẫu chịu 1.000 năm nữa cũng không sao, dẫu thế nào thì Hoàng Sa cũng vẫn cứ là của Việt Nam (Tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã)

  3. #3
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài gửi
    346
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Bay giám sát làm cái gì. Ai chẳng biết Khựa đầy rẫy ngoài đó mà giám sát làm gì. Khựa có phải hoạt động bí mật đâu mà phải giám sát..hoho
    "Trong các tội, tội nặng nhất là phản bội tổ quốc, bán nước cầu vinh. Đến khi chết vẫn còn bị người đời nguyền rủa, ô nhục ngàn năm.."

  4. #4
    Ngày gia nhập
    Sep 2009
    Bài gửi
    138
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi heraclet Xem Bài gửi
    Bay giám sát làm cái gì. Ai chẳng biết Khựa đầy rẫy ngoài đó mà giám sát làm gì. Khựa có phải hoạt động bí mật đâu mà phải giám sát..hoho
    không giám sát làm sao biết vị trí tàu, căn cứ của nó để tiêu diệt nó

  5. #5
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Nơi cư ngụ
    Riêng một góc trời
    Bài gửi
    557
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Máy bay không người lái "Made in Việt Nam"

    Việt Nam cũng đã sản xuât được rồi nè...
    Bác chủ topic vào sắp xếp lại hình ảnh đi nhé ..nó nhảy Lin..Tin..quá

    bay không người lái "Made in Việt Nam" Năm 2001, khi dự án "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo máy bay không người lái điều khiển theo chương trình" bắt đầu triển khai, kỹ sư Trịnh Xuân Đạt và Nguyễn Thanh Tịnh được giao trách nhiệm thiết kế hệ thống chương trình và chế tạo bộ điều khiển của máy bay. Họ đã phải mày mò nghiên cứu qua sách vở, rút kinh nghiệm từ những lần chế tạo và thử nghiệm các mục tiêu bay đã nói ở trên để tính toán, xác định đặc tính bay, đặc tính khí động của máy bay không người lái.

    Trong tất cả quá trình thiết kế, nghiên cứu chế tạo và lắp ráp máy bay không người lái thì quá trình xây dựng chương trình điều khiển là gặp nhiều khó khăn và phải bỏ nhiều công sức nhất. Bởi đây được coi là "trái tim" của máy bay, nắm và xử lý được chương trình điều khiển sẽ hóa giải và lắp đặt được những thiết bị cần thiết và điều khiển máy bay theo những yêu cầu của từng công việc cụ thể.

    Công nghệ gia công chế tạo và lắp ráp các mô hình bay nói chung và máy bay không người lái tại Việt Nam hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong quá trình chế tạo lắp ráp M400-CT cũng không nằm ngoài khó khăn đó bởi thị trường trong nước, những thiết bị điện, cơ khí phục vụ riêng cho ngành hàng không hầu như không có. Ngoài phần động cơ nhập trọn gói từ nước ngoài còn các thiết bị điện, điện tử đều được nhóm nghiên cứu tích hợp, lắp ráp từ các linh kiện, chi tiết tìm mua ở thị trường trong nước. Trong khi những thiết bị hàng không tại Việt Nam không chuyên dụng, vì vậy đòi hỏi ở người chế tạo phải bỏ rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và ứng dụng những thiết bị sẵn có để ứng dụng vào hoàn cảnh thực tế vừa bảo đảm yêu cầu nhẹ, chắc chắn và đặc biệt là độ an toàn cao.

    Phần kết của thân vỏ máy bay không người lái được chế tạo bằng vật liệu polymer compozit (thay vì gỗ như các mục tiêu bay). Đối với các bộ phận cánh và các cánh đuôi, sử dụng cấu trúc bánh kẹp, xốp nén được sử dụng ở lớp giữa và vật liệu compozit được sử dụng cho lớp vỏ bên ngoài. Toàn bộ kết cấu thân máy bay không người lái được chế tạo theo cấu trúc rỗng, chia làm nhiều khoang theo yêu cầu, do đó máy bay có khả năng lắp đặt các thiết bị khác nhau trong những khoang rỗng này. Cánh quạt của máy bay được nghiên cứu và chế tạo bằng gỗ của Việt Nam.

    Đây cũng có thể coi là một sáng kiến kỹ thuật, bởi sau khi được thợ mộc gọt giũa theo mẫu thiết kế, cánh quạt máy bay được bọc một lớp vải tẩm keo có độ bền cao nhằm chống nứt và tách thớ gỗ. Thiết bị này đã được đưa vào bay thử thành công, lực kéo do cánh quạt tạo ra và độ bền của nó tương đương với cánh quạt nhập ngoại.

    Những máy bay không người lái thế hệ đầu của Việt Nam được thiết kế có tốc độ bay từ 250 đến 280 km/giờ. Máy bay không người lái M400-CT có thể cất hạ cánh trên đường băng (đất nện hoặc bê-tông). Cùng với việc chế tạo máy bay không người lái, Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân cũng đã tự thiết kế và chế tạo thành công các hệ thống bệ phóng (dùng trong các trường hợp không có đường băng cất cánh) bằng những nguyên vật liệu sẵn có trong nước, nhẹ và dễ cơ động.

    Với những thành công bước đầu, hiện nay nhóm nghiên cứu vẫn tiếp tục nghiên cứu nhằm hoàn thiện khí động học các loại máy bay không người lái, nhất là các loại có tốc độ và độ cao bay lớn hơn nữa, chế tạo nhiều kiểu dáng khác nhau cho phù hợp với yêu cầu sử dụng; nghiên cứu hoàn thiện hệ thống điều khiển theo chương trình của máy bay không người lái trên cơ sở sử dụng toàn bộ các tham số đầu vào lấy từ các truyền cảm đo và la bàn kỹ thuật số bảo đảm cho máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết phức tạp, trong các điều kiện cả ngày lẫn đêm; lắp đặt nhiều thiết bị chuyên dụng lên máy bay không người lái để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

    Loại máy bay này mang mục đích dân sự: bay quan sát vùng rừng, vùng biển, làm nhiệm vụ thông tin liên lạc, quay phim chụp ảnh những vùng con người không tiếp cận được như vùng nhiễm xạ, đường hiểm trở, vùng lũ lụt, quan sát vị trí cứu hộ cứu nạn...
    Theo Nhân Dân và An ninh Thế giới, 3/2
    http://www.khoahoc.com.vn/doisong/un...Viet_Nam_.aspx

  6. #6
    Ngày gia nhập
    Jun 2009
    Bài gửi
    131
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi heraclet Xem Bài gửi
    Bay giám sát làm cái gì. Ai chẳng biết Khựa đầy rẫy ngoài đó mà giám sát làm gì. Khựa có phải hoạt động bí mật đâu mà phải giám sát..hoho

    Biết nó đang ở ngoài đó mới giám sát chứ. Coi bọn nó đang làm cái quái gì. Nếu không giám sát nó mang bơm lại gần mình hồi nào cũng không hay biết.
    Đầu Công nguyên, VN đã chịu nô lệ ngót 1.000 năm nhưng vẫn giữ được độc lập. Thì bây giờ tôi cho rằng Hoàng Sa dẫu chịu 1.000 năm nữa cũng không sao, dẫu thế nào thì Hoàng Sa cũng vẫn cứ là của Việt Nam (Tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã)

  7. #7
    Ngày gia nhập
    Sep 2009
    Bài gửi
    28
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Thay chữ giám sát bằng ám sát đê
    mấy cái máy bay của Mẽo gắn tên lửa đi ám sát mục tiêu có chọn lọc,chuyên nhằm vào các chỉ huy cấp cao của đối phương.Lãnh tụ tinh thần của Hamas hình như cũng dính 1 quả của isaren thì phải
    Ôi tổ quốc ta yêu như máu thịt
    Như mẹ cha ta,như vợ,như chồng
    Ôi tổ quốc nếu cần ta chết
    Cho mỗi ngôi nhà,ngọn núi,con sông

  8. #8
    Ngày gia nhập
    Aug 2009
    Bài gửi
    149
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    1
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    !!!

    Hình đẹp lắm , VN nên huấn luyện cá mang bom đánh tàu TQ , vừa re tiền , vừa hiệu quả... 1 con cá đuối mang 1 cục C4 là đủ dìm tàu của Khựa rồi...
    Ngày xưa đánh Mỹ còn dùng cả ong cơ mà ... cái này chắc có khả năng làm được.
    It's top secret weapon.

  9. #9
    Ngày gia nhập
    Sep 2009
    Bài gửi
    138
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoatrangster Xem Bài gửi
    Hình đẹp lắm , VN nên huấn luyện cá mang bom đánh tàu TQ , vừa re tiền , vừa hiệu quả... 1 con cá đuối mang 1 cục C4 là đủ dìm tàu của Khựa rồi...
    Ngày xưa đánh Mỹ còn dùng cả ong cơ mà ... cái này chắc có khả năng làm được.
    It's top secret weapon.
    ok!tôi thấy Việt Nam ta nếu phát triển thêm mặt này nữa thì quân đội khựa có lẽ đứng sau ta trong bảng xếp hạng các cường quốc QS
    Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta hãy cùng nhau giữ lấy nước.
    (Bác Hồ)

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •