HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

User Tag List

Trang 1 trong 15 12311 ... Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 145
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Aug 2009
    Nơi cư ngụ
    Sever của HSO
    Bài gửi
    1.017
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    12
    Uploads
    7
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Arrow Bàn về các dòng máy bay MIG và khả năng thay thế MIG-21 của KQNDVN

    Như các bác đã biết,ngày hôm qua 1 máy bay MIG-21 UM của KQND Việt Nam đã rơi khi bay tập tại Yên Bái làm hai phi công cao cấp hy sinh.Xin dành một phút tưởng niệm tới hai anh cũng gửi lời chia buồn tới gia đình,người thân các anh,mong hai anh sớm yên nghỉ.
    Gác lại đau thương,hôm nay em lập topic này để anh em ta cùng bàn về các dòng máy bay MIG trên thế giới từ Mig 17->MiG 1.42 và khả năng thay thế MIG-21 của KQND Việt Nam.
    Phải chăng đó chỉ là giấc chiêm bao...

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Aug 2009
    Nơi cư ngụ
    Sever của HSO
    Bài gửi
    1.017
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    12
    Uploads
    7
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Arrow

    MiG viết tắt của Mikoyan i Gurevich (Микоян и Гуревич) (Artem Mikoyan and Mikhail Gurevich - 2 nhà sáng lập)

    MiG được Liên Bang Nga (Xô Viết trước đây) thiết kế với tính năng không chiến.

    Đây là thương hiệu máy bay được sử dụng rộng rãi trên thế giới bởi các tính năng tuyệt vời nhưng giá thành lại rẻ.

    Trong chiến tranh VN,các phi công VN sau khi lái thử chiến lợi phẩm thu đc của không quân VNCH được tài trợ bởi Mỹ họ đã có nhận xét:

    "MiG-17 khả năng bay lượn là tuyệt vời hơn F - 4'

    Hiện nay Nga đang có kế hoạch sát nhập MiG - Ilyushin - Irkut - Sukhoi - Tupolev - Yakovlev thành một công ty mới với tên là "United Aircraft Corporation"

    Sau đây là các loại MiG đang được sử dụng trên thế giới:

    MiG-21 được chế tạo vào 1960



    Đội bay:
    Một người
    Chiều dài: 15.76 m (51 ft 8 in)
    Sải cánh: 7.15 m (23 ft 5 in)
    Chiều cao: 4.12 m (13 ft 6 in)Diện tích: 23 m² (247.5 ft²)
    Trọng lượng rỗng: 5,350 kg (11,800 lb)
    Trọng lượng cất cánh:8,726 kg (19,200 lb)
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 9,660 kg (21,300 lb)
    Động cơ (phản lực): Tumansky R-25-300
    Kiểu phản lực: đốt nhiên liệu lần hai phản lực turbin
    Số lượng động cơ: 1Công suất 70 kN (15,700 lbf)



    Hiệu suất bay
    Tốc độ tối đa: 2230 km/h (1385 mph)
    Tầm hoạt động: 450-500 km (280-310 mi)
    Trần bay: 19,000 m (62,300 ft)
    Tốc độ lên cao: 120 m/s (23,600 ft/min)
    Lực nâng của cánh: 379 kg/m² (77.8 lb/ft²)
    Lực đẩy/trọng lượng=0.82

    Vũ khí
    Một súng GSh-23 23 mm trục tâm hai nòng (PFM,MF,SMT & BIS các biến thể) hay một súng NR-30 một nòng (F-13 biến thể)Lên tới 2,000 kg (4,400 lb)
    các loại vũ khí không đối không và không đối đất treo tại hai hay bốn mấu cứng bên dưới cánh tùy theo từng biến thể. Những chiếc đầu tiên mang hai tên lửa Vympel K-13 AA dưới cánh. Những mẫu sau này mang hai K-13 và hai thùng nhiên liệu dưới cánh hay bốn tên lửa hồng ngoại dẫn đường bằng radar K-13. Tên lửa Molniya R-60 cũng được trang bị cho nhiều mẫu khác. Đa số các máy bay mang một thùng dầu phụ 450 L (119 US gal) ở giữa thân.

    MiG-29 - Đại bàng vùng băng tuyết (đc thiết kế vào những năm 80)




    Phi đoàn: 1
    Chiều dài: 17.37 m (57 ft)
    Sải cánh: 11.4 m (37 ft 3 in)
    Chiều cao: 4.73 m (15 ft 6 in)
    Diện tích cánh: 38 m² (409 ft²)
    Trọng lượng rỗng: 11.000 kg (24.250 lb)
    Trọng lượng cất cánh: 16.800 kg (37.000 lb)
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 21.000 kg (46.300 lb)
    Động cơ: 2× Klimov RD-33, 8300 kgf (xấp xỉ 81.4 kN) mỗi chiếc

    Hiệu suất bay
    Vận tốc cực đại: Mach 2.4 - 2.445 km/h (1.518 mph)
    Tầm bay: chiến đấu 700 km, tuần tiễu 2.900 km (430 mi / 1.800 mi)
    Trần bay: 18.013 m / 59 060 ft (59.100 ft)
    Vận tốc lên cao: 330 m/s (65.000 ft/min) [42]
    Lực nâng của cánh: 442 kg/m² (90.5 lb/ft²)
    Lực đẩy/trọng lượng: 1.13


    Vũ khí
    1x pháo 30 mm GSh-30-1 150 viên đạn
    Mang được trọng lượng vũ khí 3.500 kg (7.720 lb) bao gồm 6 tên lửa không đối không loại AA-8 ''''Aphid'''', AA-10 ''''Alamo'''', AA-11 ''''Archer'''', AA-12 ''''Adder'''', bom FAB 500-M62, FAB-1000, TN-100, ECM Pods, S-24, AS-12, AS-14

    Hệ thống điện tửRadar Phazotron N019, N010

    Các biến thể của MiG-29 rất nhiều.

    Nguồn TTVNOL.
    Sửa bởi Neko gorudo : 13-11-2009 lúc 10:05 PM
    Phải chăng đó chỉ là giấc chiêm bao...

  3. Likes ngochua liked this post
  4. #3
    Ngày gia nhập
    Oct 2009
    Nơi cư ngụ
    Icachao-becmuda
    Bài gửi
    170
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Từng bước thay thế thôi, các dòng Mig 21, Su 22 hiện nay chiếm số lượng lớn...muốn thay thế ít nhất cũng phải là 1/3 số lượng so với Mig 21 đang có.
    Mà ngân sách nước ta thì các Bác biết là còn trong các nước nghèo...thôi đành liệu cơm gắp mắn vậy
    Sửa bởi alabama : 13-11-2009 lúc 09:49 PM
    [LEFT][B]"Lịch sử không phải là cái sọt rác để phi tang những sai lầm của quá khứ ...." Dương Trung Quốc.[/B][/LEFT]
    [CENTER]Người đi một nửa hồn tôi mất[/CENTER]
    [CENTER]Một nữa bâng khuân đứng chửi thề [/CENTER]

  5. #4
    Ngày gia nhập
    Apr 2009
    Nơi cư ngụ
    Hà Nội
    Bài gửi
    838
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Em nghĩ ta nên mua Su 25 là được rồi
    Nếu muốn đánh Việt Nam thì hãy suy nghĩ kĩ. Nhìn vào guơng những kẽ xâm lược

    Thứ giá trị nhất mang nhãn made in China là thịt kho Tàu

  6. #5
    Ngày gia nhập
    Oct 2009
    Bài gửi
    304
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    5
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    MiG-31 là vô đối. Mỗi tội tại xịn quá nên Nga ko thèm bán.
    Hình như mới cho Siri 5 con, làm loạn Israel luôn
    Đừng hỏi rằng Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi rằng ta đã làm gì cho Tổ quốc của ta!

  7. #6
    Ngày gia nhập
    Apr 2009
    Bài gửi
    318
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    thích kon Mig29 SMT
    có tiền thay hết dàn Mig21 nhà mình bằng smt là nhất
    [CENTER][B][FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=Blue][COLOR=Magenta]Những người[/COLOR] chưa bao giờ biết đến[COLOR=Magenta] Hòa Bình[/COLOR] [COLOR=Cyan]và[/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT][/B]

    [B][FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=Blue][COLOR=Cyan][COLOR=Magenta]Những người[/COLOR] [COLOR=Blue]chưa bao giờ biết đến [/COLOR][COLOR=Magenta]Chiến Tranh[/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT][/B]

    [SIZE=3][B][COLOR=Magenta]Cách nhìn đời[/COLOR] [COLOR=Blue]của họ[/COLOR] [COLOR=Magenta]quá khác biệt[/COLOR][/B][/SIZE]
    [SIZE=3][B][COLOR=Magenta]Kẻ nào[/COLOR] [COLOR=Blue]đứng trên đỉnh vinh quang[/COLOR] [COLOR=Magenta]sẽ định nghĩa đúng sai theo ý mình[/COLOR][/B][/SIZE]
    [B][COLOR=Magenta]Chính nghĩa tất thắng sao[/COLOR]? [COLOR=Blue]ờ,tất nhiên rồi[/COLOR],[FONT=Tahoma][COLOR=DarkGreen] KẺ THẮNG CUỘC CHÍNH LÀ CHÍNH NGHĨA[/COLOR][/FONT].[/B]


    [/CENTER]

  8. Likes mrkieubui liked this post
  9. #7
    Ngày gia nhập
    Oct 2009
    Bài gửi
    131
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    E thấy nhà m cần thay từ từ. Chứ làm sao thay luôn đc. Quan trọng là phải tiến hành ngay
    T.T - NEU

  10. #8
    Ngày gia nhập
    Aug 2009
    Nơi cư ngụ
    Sever của HSO
    Bài gửi
    1.017
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    12
    Uploads
    7
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Arrow

    CHIẾC MIG-21 TỐT NHẤT ĐƯỢC SẢN XUẤT BỞI NƯỚC NÀO?:

    Như chúng ta đều biết thì Mig-21 được thiết kế và sản xuất đầu tiên bởi Liên Xô. Sau đó tùy theo độ tin cây và mối quan hệ chiến lược mà Liên Xô đã chuyển giao công nghệ sản xuất Mig-21 cho Trung Quốc, Tiệp Khắc và Ấn Độ.

    Câu trả lời cho câu hỏi bên trên thật đáng ngạc nhiên và bất ngờ, đó chính là Trung Quốc. Tuy nhiên điều này cũng dễ lý giải khi biết rằng trong khi tất cả các nước đã ngừng sản xuất và thậm chí là ngừng vận hành Mig-21từ rất lâu thì hiện nay TQ vẫn đang tiếp tục phát triển / nâng cấp / sản xuất Mig-21 để sử dụng và xuất khẩu.

    Lâu nay vẫn tồn tại quan niệm rất sai lầm rằng J-7, Mig-21 do TQ sản xuất, có chất lượng và trang bị yếu kém và chẳng thể sánh được với Mig-21Bis, phiên bản sau cùng do Liên Xô sản xuất. Điều này chỉ đúng nếu tính các phiên bản được sản xuất từ đầu những năm 1990 trở về trước, trước khi phiên bản J-7E ra đời và đi vào phục vụ cho KQ và HQ TQ. Chưa kể là sau đó TQ lại tiếp tiếp tục nâng cấp / phát triển phiên bản J-7G dùng cho nội địa và F-7PG dùng cho xuất khẩu. Chúng ta hãy cùng xem xét để tìm hiểu tại sao J-7E, J-7G và F-7PG lại được đánh giá là tốt hơn Mig-21Bis.

    Phiên bản J-7E: Được TQ thiết kế sản xuất và đưa vào vận hành từ đầu những năm 1990. Có thể nói, phiên bản này đã thể hiện được phần nào sự đóng góp về mặt thiết kế của TQ thay vì chỉ rập khuôn 100% Mig-21 của Liên Xô như các phiên bản trước đó.

    - Về thiết kế bên ngoài : Thân của J-7E đã quay lại kiểu thiết kế của Mig-21F-13 đời đầu với mũi và sống lưng thon nhỏ sau khi phiên bản J-7D trước đó, sao chép từ Mig-21Bis, tỏ ra là một phiên bản thất bại với chỉ 32 chiếc được sản xuất. Thiết kế này nhằm tăng tính khí động học của máy bay cũng như cải thiện khả năng quan sát của phi công về phía sau trong trường hợp không chiến quần vòng

    Thân của J-7E với mũi và sống lưng thuôn nhỏ


    Tương tự như Mig-21F-13 đời đầu


    Tuy nhiên thay đổi quan trọng nhất của J-7E chính là cặp cánh chính được thiết kế lại. TQ đã thuê 1 trường ĐH ở Châu Âu thiết kế cho J-7E một cặp cánh có dạng Double-delta (2 hình delta nối nhau) tương tự như cánh máy bay Sukhoi Su-15. Phần gốc cánh vẫn giữ góc 57 độ như cánh Mig-21 cũ còn phần cánh bên ngoài được sửa lại thành góc 42 độ. Tổng cộng diện tích của cánh mới lớn hơn cánh cũ là 8%. Với thiết kế cánh này, J-7E đã rút ngắn được quãng đường cần thiết cho việc cất hạ cánh cũng như cải thiện được tính linh hoạt, tính cơ động và khả năng thao diễn của máy bay tới 42% ???

    Cánh dạng double-delta


    - Về trang bị bên trong : J-7E được trang bị máy tính quản lý dữ liệu bay, hệ thống dẫn đường chiến thuật (TACAN), hệ thống GPS, radar định tầm, cảm biến cảnh báo khi bị radar đối phương khóa (RWR), màn hình hiển thị HUD, đạn sáng+bột kim loại gây nhiễu tên lửa đối phương,....

    Buồng lái J-7E với HUD


    Đạn sáng+bột kim loại gây nhiễu được gắn phía sau ngay bên dưới động cơ


    - Về trang bị vũ khí : J-7E có thể mang 4 tên lửa tầm nhiệt PL-5 hoặc 2 tên lửa PL-8 / PL-9 (cải tiến từ PL-8). Đây là loại tên lửa được TQ sản xuất dưới sự chuyển giao công nghệ tên lửa Python-3 của Israel và có sao chép thêm từ tên lửa AIM-9 của Mỹ. Nó có góc dò từ 30 - 40 độ và tầm bắn từ 0.5 - 15 km. Ngoài ra J-7E được trang bị 1 súng 30mm, tương tự loại Gsh-30-1 của Nga, với 60 đạn.

    Tên lửa PL-5


    Tên lửa PL-8


    Tên lửa PL-9


    Vị trí bố trí súng 30mm


    Phiên bản F-7PG: Đây là phiên bản xuất khẩu phát triển từ J-7E với hệ thống trang thiết bị điện tử được nâng cấp bao gồm:

    - Radar đa năng Grifo-PG của Italia với khả năng tìm kiếm / theo dõi 1 mục tiêu ở khoảng cách 57km / 37km. Đây là phiên bản radar giản lược của Italia sản xuất dành cho chiếc AMX của mình và chào hàng cho TQ để gắn trên chiếc JF-17.


    - Hoặc khách hàng có thể lựa chọn radar SY-80 do chính TQ sản xuất tuy có tính năng thấp hơn radar Grifo-P nhưng rẻ hơn rất nhiều. Nó có khả năng tìm kiếm / theo dõi 1 mục tiêu ở khoảng cách 30km / 26km


    - Điều khiển máy bay / vũ khí theo kiểu HOTAS với màn hình màu hiển thị dạng CRT và HUD.




    - Máy tính quản lý dữ liệu bay mới cùng với hệ thống dẫn đường chiến thuật (TACAN).

    - Kính chắn gió là loại 1 miếng thay vì 3 miếng như J-7E


    - Về vũ khí, F-7PG có trang bị tương tự J-7E. Tuy nhiên nó được gắn 2 súng 30mm với tổng cộng 120 đạn thay vì chỉ 1 súng và 60 đạn như J-7E. Việc này có lẽ là nhằm tăng khả năng tấn công mặt đất cũng như khả năng không chiến quần vòng bằng súng của máy bay.

    F-7PG với 1 súng 30mm gắn thêm bên mạn phải và 2 tên lửa PL-9


    Pakistan được cho là đã đặt hàng 57 máy bay loại này để đối trọng với Mig-21 Bison của Ấn Độ. Các khách hàng khác là Namibia, gọi là F-7NM; Banglades, gọi là F-7BG; Nigieria gọi là F-7NI; Srilanka, gọi là F-7SG và cả BTT, gọi là F-7NK ???

    Tuy nhiên các thông tin cho rằng, các máy bay loại này đều được gắn radar SY-80 thay vì Grifo-PG. Lý do có thể là do máy bay trang bị radar Grifo-PG có giá thành cao hơn 2 mil usd, bằng giá sản xuất của 1 chiếc J-7E với trang bị cơ bản và được cho là không tương xứng với 1 máy bay dựa trên thiết kế đã quá cũ như Mig-21. Về mặt lý thuyết thì vối các radar này thì F-7PG có khả năng dẫn bắn được 1 số loại tên lửa đối không / đối biển tầm trung ngoài tầm nhìn. Tuy nhiên không thấy bất kỳ tài liệu nào đề cập tới khả năng này cũng như loại tên lửa tương thích ngoài các loại tầm nhiệt PL-5/8/9.

    F-7PG của Pakistan


    F-7BG của Banglades


    Phiên bản J-7G : Tiếp theo sự thành công của phiên bản F-7PG dành cho xuất khẩu, TQ tiếp tục nâng cấp và cho ra đời phiên bản J-7G dùng cho nội địa. Nó có trang bị tương tự như F-7PG nhưng có một số tính năng khác biệt hoặc cao cấp hơn sau:

    - Radar: J-7G sử dụng lọai radar KLJ-6E Falcon, chỉ có chức năng định tầm / đo lường mục tiêu thay vì có khả năng tìm kiếm / theo dõi mục tiêu như radar Grifo-PG hay SY-80. Đây là loại radar sao chép từ radar E/LM-2001 được Israel gắn trên Mig-21 Lancer-A, phiên bản tấn công mặt đất của Romania. Điều này có thể xuất phát từ việc TQ không cần thiết phải trang bị tính năng này cho J-7G vì họ đã có các máy bay khác đảm nhiệm việc không chiến ngoài tầm nhìn hoặc chống tầu chiến. Thêm nữa J-7E/G chỉ là giải pháp rẻ tiền, được sử dụng phối hợp theo chiến thuật "cao-thấp" với J-10 và J-11 trong khi chờ JF-17 được đưa vào sản xuất hàng loạt với số lượng đủ để thay thế toàn bộ J-7.



    Radar KLJ-6E Falcon trong chóp mũi của J-7G


    - HMS: Kính ngắm trên mũ phi công do TQ tự sản xuất dựa trên sự giúp đỡ / chuyển giao công nghệ của israel. Đây có thể nói là bước tiến vượt bậc khi phi công có thể sử dụng nó để điều khiển hướng tìm mục tiêu của tên lửa tầm nhiệt PL-8/9 trong không chiến tầm gần.


    - Cockpit: Buồng lái với HUD và màn hình hiển thị mới, trang bị thêm hệ thống nhận diện bạn thù và hệ thống dẫn đường quán tính INS.


    Phiên bản J-7G2: Đây là phiên bản J-7G nhưng được trang bị động cơ WP-14 Kunlun với sức đẩy 75KN, có công suất / hiệu suất tiêu cao hơn loại WP-13 cũ với sức đẩy 60KN trang bị trên các phiên bản trước.

    Ngoài ra còn có 1 số thông tin nói rằng, J-7G2 cũng được trang bị 2 thùng nhiên liệu hòa nhập khí động (CFT) ốp vào 2 bên thân ở trên cánh chính. Tuy nhiên thông tin này có vẻ không đáng tin bởi việc này không đơn giản chút nào.

    Hình 3D của J-7G2 với 2 CFT



    SO SÁNH J-7E/G, F-7PG VỚI MIG-21 BIS VÀ MIG 21 BISON TẠI THỜI ĐIỂM HIỆN NAY

    Có thể nói, các phiên bản J-7E/G và F-7PG hơn hoặc chí ít là ngang bằng Mig-21 Bis nguyên bản ở mọi phương diện từ tính linh hoạt, khả năng thao diễn, trang thiết bị điện tử, hệ thống phòng vệ và hỏa lực.

    Còn so với Mig-21 Bison của Ấn, chúng ta xét tối các yếu tố sau:

    1 - Không chiến ngoài tầm nhìn và khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất / chống tầu chiến: Rõ ràng là ở phương diện này, Mig-21 Bison, được trang bị radar đa năng Kopyo-21 với các chế độ khác nhau dành cho đối không, đối đất và đối biển, vượt trội hoàn toàn.

    Mig-21 Bison có khả năng dẫn bắn tên lửa đối không tầm trung R-77, tên lửa chống tầu Kh-35 và bom quang học KAB-500KR. Trong khi đó khả năng dẫn bắn các loại vũ khí tương tự này của F-7PG, dù được gắn radar Grifo, vẫn là dấu hỏi. J-7E và J-7G thì chắc chắn là không thể rồi.

    Bison với R-77 và Kopyo-21 sẽ bảo đảm quyền "thấy trước - bắn trước - tiêu diệt trước" trước J-7E/G, F-7PG.


    2 - Không chiến trong tầm nhìn và quần vòng: Có thể nói là ở phương diện này, J-7E/G chiếm ưu thế bởi khả năng linh hoạt và thao diễn cũng như là tải trọng tối đa G hơn hẳn Mig-21 Bison. Dù được nâng cấp, gia cố kéo dài tuổi thọ khung sườn thì về cơ bản nó vẫn dựa trên thiết kế Mig-21 Bis cũ được Ấn sản xuất và sử dụng từ những năm 70 - 80 của thế kỷ trước. Thêm vào nữa J-7G cũng được trang bị kính ngắm trên mũ phi công khiến khả năng dẫn bắn tên lửa PL-8/9 nhanh và hiệu quả hơn.

    Ưu thế của Mig-21 Bison nằm ở chỗ nó được trang bị tên lửa tầm nhiệt R-73 của Nga, một trong 2 loại tên lửa tiến tiến nhất hiện nay cùng với Python-5 của Israel. Với tầm bắn nhỉnh hơn, góc dò rộng hơn, sự kết hợp của R-73 với kính ngắm trên mũ phi công khiến Mig-21 Bison có thể tiêu diệt J-7E/G trước khi bị nó tiếp cận đủ gần.

    2 - Trang thiết bị điện tử và hệ thống phòng vệ bản thân: Ở phương diện này, Mig-21 Bison toàn diện hơn J-7EG và F-7PG về mọi mặt. Nó được cấu thành từ các trang thiết bị của Nga, Pháp và Israel. Đó còn chưa kể là nó được cho là đã được sơn phủ lớp sơn có khả năng làm giảm diện tích phản xạ radar xuống hàng chục lần so với Mig-21 Bis nguyên bản vốn có RCS tương đương J-7E/G và F-7PG.

    Hệ thống phòng vệ trên Mig-21 Bison: 1 - Hộp chứa đạn sáng+bột kim loại do Nga cung cấp. 2 - Antenna của thết bị cảnh báo khi bi radar đối phương khóa bắn do Pháp cung cấp. 3 - Thiết bị gây nhiễu điện tử do Israel cung cấp, thiết bị này cũng được Mỹ sử dụng để gắn cho F-15 của mình.
    Phải chăng đó chỉ là giấc chiêm bao...

  11. #9
    Ngày gia nhập
    Sep 2009
    Bài gửi
    1.652
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Bạn ko định khuyên các bác nhà mình mua J7 đấy chứ ? Theo mình ko cần mua mig cứ dòng Su mà mua, từ đời Su 27 trở lên là được.

  12. #10
    Ngày gia nhập
    Sep 2009
    Nơi cư ngụ
    Bắc-Trung-Nam
    Bài gửi
    656
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nói chung VN mình còn nghèo giờ tập trung vào các dòng đa năng như Su vừa không chiến vừa mang bom được , chứ tập trung vào dòng tiêm kích hẳn thì tốn tiền mà cũng không hẳn hiệu quả lắm

Trang 1 trong 15 12311 ... Cuối cùngCuối cùng

Chủ đề tương tự

  1. [Thảo luận] Khoảnh khắc thay đổi hay đổi thay trong khoảnh khắc?
    By anh2 in forum [Lưu trữ]Thời sự quốc tế 2011
    Trả lời: 161
    Bài mới gửi: 31-05-2011, 05:03 PM
  2. [Tin tức] [BVN]Trung Quốc thay đổi luật chơi! VN thay đổi tầm nhìn!
    By bảo_việt in forum [Lưu trữ]Thời sự quốc tế 2010
    Trả lời: 16
    Bài mới gửi: 27-02-2011, 09:27 PM
  3. Các vụ tai nạn máy bay của KQNDVN.
    By Winner in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam từ 2009 trở về trước
    Trả lời: 12
    Bài mới gửi: 28-11-2009, 07:38 PM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •