HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

User Tag List

Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 29
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Dec 2009
    Bài gửi
    891
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    1
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    [Laodong.com.vn]Cảnh sát giao thông ở đô thị: Chịu nhiều áp lực, thiếu được cảm thông

    Lao Động Cuối tuần số 13 Ngày 11/04/2010 Cập nhật: 1:27 AM, 11/04/2010

    CSGT luôn phải làm nhiệm vụ trong môi trường khắc nghiệt. Ảnh: Giang Huy.

    (LĐCT) - Có lẽ trong những nghề mà người lao động phải phơi mình ngoài trời, cảnh sát giao thông (CSGT) đô thị cơ cực nhất, hàng ngày đứng trong nắng nóng, mưa dầm, khói xăng, bụi đường và tiếng xe cộ ầm ĩ, vất vả mà lại không lại không mấy nhận được thiện cảm của cộng đồng.
    Quả thực, một số vụ việc điều tiếng khiến dân “ngán” CSGT không phải là vô căn cứ, nhưng những “con sâu bỏ rầu nồi canh” ấy chẳng thể làm xấu đi hình ảnh của cả một lực lượng.

    Không phải “vinh danh” nghề CSGT, nhưng thử tưởng tượng một giờ vắng bóng họ, lưu thông ở các thành phố lớn như HN, TPHCM... sẽ loạn thế nào? Không chỉ có mặt để đảm bảo giao thông thông suốt, CSGT còn là lực lượng quan trọng đấu tranh, phòng chống tội phạm.

    Môi trường khắc nghiệt

    Hè nắng nóng, bêtông lòng đường phả lên đến 40 độ C. Các điểm ùn tắc với hàng trăm chiếc xe đủ các thể loại thi nhau xả khói, không khí như đặc quánh lại... Mưa, nước ngập, bóng quân phục áo vàng len lỏi ẩn hiện giữa dòng xe, tiếng còi ré lên từng chập, vừa hối thúc, vừa nhẫn nại... Đó là hình ảnh mà bất cứ người dân nào cũng dễ dàng bắt gặp trong các giờ cao điểm ở những thành phố lớn.

    Đô thị mở rộng, phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh trong khi trang thiết bị và cả quân số của CSGT không được cải thiện bao nhiêu khiến cho CSGT trở thành một trong những nghề vất vả bậc nhất ở đô thị. Thời gian -trần mình trong mưa nắng, khói bụi, và cả nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí tính mạng từ các tác nhân bên ngoài lẫn từ những kẻ cố tình chống người thi hành công vụ do ý thức chấp hành pháp luật kém... - của CSGT (vốn đã thường xuyên kéo dài hơn 8 tiếng/ngày) có khi lên tới 12 tiếng.

    Phó phòng CSGT đường bộ (Phòng CSGT TPHCM) - Thượng tá Võ Văn Vân - đưa ra đánh giá: Sức ép lớn nhất với lực lượng CSGT là phải đối phó với những diễn biến phức tạp từ tình hình giao thông đô thị. Hiện trên địa bàn vẫn còn tồn tại hàng chục “điểm đen” xảy ra tai nạn và “điểm nóng” thường xuyên bị ách tắc giao thông. Trong khi lực lượng CSGT tham gia vào điều hoà, điều tiết giao thông vẫn còn thiếu rất nhiều so với nhu cầu thực tế. Chính vì thế, đây cũng là một trong những hạn chế của lực lượng CSGT khi không thể xử lý vi phạm một cách rốt ráo…

    Điều tra tại TPHCM của Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật - Bảo hộ lao động cho kết quả 74,4% CSGT làm nhiệm vụ tuần tra hay điều khiển tại các nút giao thông chỉ đạt sức khoẻ loại 2, trong đó 62,2% thường xuyên mắc bệnh tai mũi họng. Nguyên nhân - theo Viện này – là do các chiến sĩ CSGT đang phải làm việc trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng, thiếu các thiết bị bảo hộ.

    Nghiên cứu của tiến sĩ Nguyễn Bá Toại (ĐH Xây dựng Hà Nội), nồng độ bụi tại nơi làm việc của CSGT TPHCM luôn vượt ngưỡng cho phép 5%-15%, nồng độ SO2 vượt 10%-30%; các chất gây ung thư trong không khí như chì, benzene, NO2... cũng vượt ngưỡng nhiều lần, đó là lý do khiến phần lớn CSGT mắc các bệnh về tai mũi họng như viêm họng cấp, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai, nấm tai, vẹo vách ngăn...

    Thiếu úy Quách Anh Tuấn (Đội CSGT số 3 phòng CSGT TPHN) cho biết 3 mốc giờ quan trọng và vất vả nhất của CSGT là những giờ cao điểm: sáng, trưa, chiều tối. “Việc hai con người cùng với chiếc còi giữa một biển người mênh mông để cố gắng giải toả ùn tắc có là quá nhỏ nhoi không? Chúng tôi nhiều lúc phải lăn như “bi” trên đường, giải quyết trường hợp tai nạn (đôi khi chỉ vì đụng chạm nhỏ mà xảy ra tranh chấp, cãi vã) đầu này đã lại tắc đường đầu kia.

    Vi phạm (cố tình hoặc không cố tình) phần nhiều vẫn là đối tượng HS - SV. Bức xúc nhất có lẽ là trong công tác xử lý vi phạm, đối với người hiểu và chấp hành thì không sao nhưng với đối tượng “Chí Phèo” thì đúng là cả một quá trình “vận động quần chúng”.

    Dù trang thiết bị hỗ trợ dành cho CSGT hiện nay gần như đã được trang bị đầy đủ: còi, khoá số 8, dùi cui điện, súng, áo phản quang..., tai nạn nghề nghiệp vẫn không thể tránh khỏi. Bản thân tôi cũng vừa bị người vi phạm lao thẳng xe vào người, chân sưng mất mấy ngày mà vẫn phải tập tễnh đi làm. Nếu mỗi người dân tham gia giao thông ý thức hơn một chút và hiểu CSGT vất vả như thế nào thì có lẽ công việc của chúng tôi sẽ giảm tải được ít nhiều”.

    Phòng chống tội phạm là quan trọng



    Nếu mỗi người dân tham gia giao thông ý thức hơn một chút và hiểu CSGT vất vả như thế nào thì có lẽ công việc của CSGT sẽ giảm tải được ít nhiều.
    Lo công tác chuyên môn đảm bảo giao thông xuyên suốt đã vất vả như vậy, nhưng với đặc thù nghề nghiệp là bám đường, bám dân, dễ theo dõi, phát hiện và truy bắt tội phạm, CSGT xác định phòng chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng. Chỉ riêng trong quý I/2010 phòng CSGT HN đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra phát hiện 41 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bắt giữ 53 đối tượng, tạm giữ 27 xe ôtô, 14 xe môtô và nhiều tang vật liên quan, bàn giao cho các lực lượng chức năng giải quyết.

    Ngày 27.1, tổ công tác thuộc đội CSGT số 5 phát hiện và tạm giữ xe khách biển kiểm soát 29V – 3374 chở 1810 khẩu súng nhựa, 150 viên đạn nhựa hình tròn và 540 quả pháo phụt do Trung Quốc sản xuất không có hoá đơn chứng từ nguồn gốc.

    Ngày 8.2, tổ công tác thuộc đội CSGT số 10 trong khi làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 21B đã phối hợp với đội CS Điều tra Tội phạm về ma tuý CA huyện Ứng Hoà dừng xe buýt 33H-8133 để kiểm tra và phát hiện, bắt giữ đối tượng mang 0,189g heroin. Ngày 5.3, tổ công tác thuộc đội CSGT số 1 phát hiện bắt giữ một đối tượng trộm cắp xe máy, tang vật thu được gồm một xe máy, bình xịt hơi cay, vam phá khoá...

    Theo Đội Tổng hợp (Phòng CSGT CA TP HN), đấu tranh, phòng chống tội phạm là công tác trọng tâm của CSGT trong năm 2010 này, với các hoạt động điều tra cơ bản trên tuyến, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, quản lý và sử dụng mạng lưới bí mật; cũng như tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin tố giác tội phạm.


    Nhóm phóng viên

    http://www.laodong.com.vn/Home/Chiu-...180402.laodong
    -----------------------------------------------------------------
    Đây là một cách nhìn ,một khía cạnh về những CSGT đô thị.Nếu như ai đó có bình luận thì mong rằng sẽ có những ý kiến xây dựng,không cố tình lạc đề.
    Sửa bởi Ba Bình : 12-04-2010 lúc 01:43 AM Lý do: Chú ý để Phần nội dung bài trích dẫn trong dấu [QUOTE] và canh hình ở giữa,xem lại quy định về đăng bài mới đúng quy cách trong Box Thông báo-Tin tức.
    Hoàng Sa!

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Feb 2010
    Bài gửi
    91
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Đọc bài này thấy hiểu hơn nhiệm vụ và khó khăn của CSGT, mong rằng "mỗi người dân tham gia giao thông ý thức hơn một chút và hiểu CSGT vất vả như thế nào thì có lẽ công việc của CSGT sẽ giảm tải được ít nhiều

  3. #3
    Ngày gia nhập
    Jul 2010
    Bài gửi
    587
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Hôm nay đọc bài "CSGT đứng ở gốc cây..." trên laodong.com, http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/CSGT-dung-o-goc-cay/33977 mà thấy nản. Nó lý giải tại sao "cảnh sát giao thông đô thị: chịu nhiều áp lực, thiếu được cảm thông", nó cũng lý giải tại sao các trường CS mọc lên như nấm sau mưa mà lực lượng vẫn ko đủ để đảm bảo giao thông đô thị giờ cao điểm, và sự vô lý mức độ nào khi kêu ca về ý thức người tham gia giao thông.


    Bình luận một vài câu trong bài:


    "Làm nhiệm vụ mà không bắt người vượt đèn đỏ thì chúng tôi bắt cái gì”, “...để bắt được người vượt đèn đỏ thì phải rình, còn đứng lù lù ra đó thì ai dám vượt” thượng úy N nói.


    Thật không thể tưởng tượng được một nền văn hóa và pháp luật suy đến độ thế này ngay từ cách người cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường. Nhiệm vụ của cảnh sát giao thông theo tôi biết, trọng tâm phải là hướng dẫn người ta đi đúng chứ không phải nhăm nhăm bắt người đi sai.


    Cách đây chưa lâu tôi có bị chặn xe khi rẽ, lôi ra đầy đủ giấy tờ bảo hiểm đăng ký bằng lái thấy ko bắt bẻ được gì, rồi cuối cùng bác CSGT cũng nói cho tôi biết tôi rẽ ko xi nhan. Tôi nói nếu luật pháp là bình đẳng và công bằng với tất cả mọi người thì kia đầy người đi không xi nhan sao các anh không bắt? Bác CSGT bảo rằng "không có đủ chân tay để bắt hết được" (nguyên văn). Tôi mới bảo thế thì các bác chịu khó ra đứng ở đầu đường, chỉ cho người ta cần phải bật xi nhan nếu người ta quên, thì sẽ ít người để phải bắt hơn tức các bác cũng nhàn hơn không bị quá tải và chịu nhiều áp lực như hiện nay, chứ đừng cố làm "anh hùng Núp".


    Ko hướng dẫn người ta cách đi đúng mà chỉ rình bắt người sai, ở phương diện nào đó trong đầu người cảnh sát giao thông đang hiện diện ý thức muốn người ta đi sai để mà bắt.
    Sửa bởi khuongvu : 25-02-2011 lúc 07:30 PM
    Xin đừng tấn công cá nhân. Hãy bình luận về nội dung bài viết, đừng bình luận về người viết! Việc tấn công người khác không giúp bạn thể hiện được ý kiến của mình; nó chỉ làm tổn thương cộng đồng và làm các thành viên mất hứng thú! (học theo WP:CKCN)

  4. #4
    Ngày gia nhập
    Feb 2011
    Nơi cư ngụ
    S:
    Bài gửi
    583
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    3
    Uploads
    0
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    trời ạ ông công an kia nói hay thật lại thích có người phạm luật đúng ra phải đứng ở ngoài cho người khác sợ không dám vi phạm đàng này lại núp như mèo rình chuột ! ôi buồn cười

  5. #5
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài gửi
    3.566
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    11
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    nói d91ung ra thì chính người tham gia giao thông như chúng ta và cach hành luật của mấy đại ca cầm cói kia thì mới co chuyện.....trươc mình cũng đi đường lý thường kiệt (tân bình), buộc phải leo lên lề đi , vì trời thì nắng như cháy (30 tết), mà lòng đường thì xe buýt lấn chiếm hết các làn xe, mình nghĩ chỉ là đi qua đoạn xe buyt cướp đường thôi rôi lại đi xuống lòng đường,....nhưng vừa xuông đi đươc 20m thì 1 cảnh sát gt từ trong bãi xe (đối diện chợ tân bình) chạy ra chặn xe. bắt vào lam biên bản...minh nói là vì xe buyt đã lấn hết len xe máy nên em buôc phải lên lề sao anh ko thổi luôn xe buýt, tụi công an bảo lỗi này phạt 300k giam xe 30 ngày ( cha chúng nó, hôm nay 30 tết giam xe 30 ngày thì xe đêch đâu mà còn đi du xuân) ,..mình đã vào thế của họ nên đành xuông nước bảo họ thông cảm kiêm lỗi nào nhẹ phat vì em cung chỉ có 1 cái xe.....nó bảo nhe thì 150k, rồi nó úp ngươc cái biên lai xuống giả vờ ghi ghi ...thê đây , đưa 150 k xong (coi như là cán phải đinh tăc vậy).........nghĩ cho cùng, minh phạm lỗi chủ quan ....vì thằng khốn nạn xe buyt ( đương chỉ co 5-6m mà xe buyt no lấn 2 -3 len...còn lấn 1 phần lên lề nữa) chứ cũng ko muôn leo lề, rôi thêm cái mưu đồ thằng công an giao thông ..........nên mới sinh ra cái đám mọt giao thông này
    Đem đại nghĩa để thắng hung tàn,
    Lấy chí nhân để thay cường bạo.
    Trận Bồ Đằng sấm vang chớp giật,
    Miền Trà Lân trúc chẻ tro bay.
    Gươm mài đá, đá núi cũng mòn
    Voi uống nước, nước sông phải cạn.
    Đánh một trận, sạch không kình ngạc
    Đánh hai trận, tan tác chim muông.

  6. #6
    Ngày gia nhập
    Jun 2009
    Nơi cư ngụ
    HCM
    Bài gửi
    856
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    3
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Hix CSGT nó còn bẫy người dân để họ vi phạm nữa chứ , 1 con đường chia ra 2 làn xe đến lúc thành đường 1 chiều thì tụi nó núp gặp ai chạy lên nó bắt hết trong khi cái bảng cấm thì có mà nó bị cái cây che hết , đó chỉ là 1 số ít về bọn này . Em chạy xe đạp em vượt trước mặt nó , rồi khoảng 10s gì đó ông kia sau lưng em ko thấy cũng qua theo thì nó bắt => bọn nó chỉ ăn tiền chứ làm éo gì tốt lành mà hướng dẫn. Có mấy thằng mất dạy tuổi cỡ 2x bữa kia em ngồi xe du lịch ông tài xế cỡ 30 40 tuổi bị nó thổi vào , thằng đó kêu ông tài xế = mày tao rồi con định dơ cây ra định đánh ông tài xế nữa hên là ông tài xế ko hiền la lên :"3` con coi thằng này mất dạy tuổi nhỏ mà kêu tôi bằng mày tao , còn định đánh tôi nữa" nó mới sợ mới cho đi => Mất dạy ko kém gì bọn giang hồ.
    nguyenducanh: -Nói thật với các bác em có xem 1 clip về đám elf này rồi phải nói là toàn cá sấu.Nói thật chứ đi làm gái cũng không đủ tư cách...


  7. #7
    Ngày gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    BMW X6
    Bài gửi
    930
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Mình thấy một ở VN đa số các ngành vào đô thị mới có nhiều tiền, nhưng bên CSGT nếu làm ở thủ đô và nơi nào đó tấp nập như TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội thì kiếm tiền không bằng mấy bác đứng dọc đường 1 , nhất là mấy bác CSGT chăm sóc đường 1 ở miền Trung!!!

  8. #8
    Ngày gia nhập
    May 2010
    Bài gửi
    1.123
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi VN_HUNGMANH Xem Bài gửi
    nói d91ung ra thì chính người tham gia giao thông như chúng ta và cach hành luật của mấy đại ca cầm cói kia thì mới co chuyện.....trươc mình cũng đi đường lý thường kiệt (tân bình), buộc phải leo lên lề đi , vì trời thì nắng như cháy (30 tết), mà lòng đường thì xe buýt lấn chiếm hết các làn xe, mình nghĩ chỉ là đi qua đoạn xe buyt cướp đường thôi rôi lại đi xuống lòng đường,....nhưng vừa xuông đi đươc 20m thì 1 cảnh sát gt từ trong bãi xe (đối diện chợ tân bình) chạy ra chặn xe. bắt vào lam biên bản...minh nói là vì xe buyt đã lấn hết len xe máy nên em buôc phải lên lề sao anh ko thổi luôn xe buýt, tụi công an bảo lỗi này phạt 300k giam xe 30 ngày ( cha chúng nó, hôm nay 30 tết giam xe 30 ngày thì xe đêch đâu mà còn đi du xuân) ,..mình đã vào thế của họ nên đành xuông nước bảo họ thông cảm kiêm lỗi nào nhẹ phat vì em cung chỉ có 1 cái xe.....nó bảo nhe thì 150k, rồi nó úp ngươc cái biên lai xuống giả vờ ghi ghi ...thê đây , đưa 150 k xong (coi như là cán phải đinh tăc vậy).........nghĩ cho cùng, minh phạm lỗi chủ quan ....vì thằng khốn nạn xe buyt ( đương chỉ co 5-6m mà xe buyt no lấn 2 -3 len...còn lấn 1 phần lên lề nữa) chứ cũng ko muôn leo lề, rôi thêm cái mưu đồ thằng công an giao thông ..........nên mới sinh ra cái đám mọt giao thông này
    Vậy coi như bác xui thôi, Chứ ở TP HCM chả ai dừng khi có đèn đỏ cả, xe chạy hỗn loạn cả lên. Xui thì bị bắt nhưng bác chỉ cần có " Xiền" là ok. Mấy anh cho đi ngay.
    " Tổ quốc là trên hết" " Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay".

  9. #9
    Ngày gia nhập
    Aug 2009
    Bài gửi
    1.299
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Suốt ngày đổ tại ý thức người dân, tôi có đọc Tuần VN nghe anh Táo Giao Thông phát biểu rằng việc này cũng giống như 1 gia đình cho 4 đứa con ngủ cùng trên 1 cái giường chật nên đạp nhau là điều đương nhiên nên ko thể nói rằng đạp nhau là do ý thức ngủ kém được, chỉ nên nói vậy khi 4 đứa 4 cái giường mà khi ngủ vẫn đạp được vào nhau thì lúc đó mới nói là ý thức được

    Giao thông VN cũng y thế, làm được to ra, rộng ra.

    HN là thủ đô thì là trung tâm chính trị thôi, còn ôm thêm trung tâm văn hóa, khoa học giáo dục, kinh tế...vv... của cả nước nữa thì làm gì mà chẳng đông dân, chẳng tắc.

  10. #10
    Ngày gia nhập
    Jan 2010
    Bài gửi
    524
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    cũng tai tên quy hoạch một phần ! Cứ làm đường to ra cho kịp sự phát triển của phương tiên giao thông, làm đường tầng... Đủ chỗ đi thì ai chen lấn nhau làm gì.
    Đừng mong bịt miệng và lừa phỉng cả một dân tộc

Chủ đề tương tự

  1. Cảnh sát giao thông bị hành hung khi làm nhiệm vụ
    By th4ngvuj92 in forum Người Việt xấu xí
    Trả lời: 3
    Bài mới gửi: 05-09-2010, 04:22 AM
  2. Trả lời: 11
    Bài mới gửi: 28-01-2010, 04:37 PM
  3. Kiến nghị Bộ Ngoại giao can thiệp bảo vệ ngư dân
    By gautruckaka in forum Thảo luận về Hoàng Sa - Trường Sa
    Trả lời: 16
    Bài mới gửi: 17-10-2009, 01:40 PM
  4. Nhiều cơ quan ngoại giao Trung Quốc bị tấn công
    By virut-07 in forum [Lưu trữ]Thời sự quốc tế 2009 trở về trước
    Trả lời: 13
    Bài mới gửi: 14-07-2009, 10:59 PM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •