HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

User Tag List

Kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Hybrid View

  1. #1
    Ngày gia nhập
    May 2010
    Bài gửi
    1.958
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Lịch sử phát triển hãng chế tạo máy bay Sukhoi

    Tập đoàn thiết kế thử nghiệm máy bay Sukhoi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Nga. Sukhoi đã cho ra đời những chiếc máy bay có một không hai trên thế giới, biên chế cho lực lượng không quân Nga.

    Trong vòng 70 năm qua, đã có khoảng 12.000 máy bay được chế tạo, trong đó có 2.000 chiếc được chuyển giao cho 30 quốc gia. Đặc biệt, thế hệ máy bay “Su” đã lập hơn 50 kỷ lục thế giới.

    Hãng thiết kế thử nghiệm Sukhoi được đặt theo tên của người đã sáng lập, kỹ sư thiết kế hàng không nổi tiếng Pavel Osipovich Sukhoi. Khi còn học tại khoa toán học vật lý của trường Đại học quân sự Moscow, P.Sukhoi rất đam mê lĩnh vực hàng không, ông nắm chắc những lý thuyết và nguyên tắc cơ bản của hàng không.

    Dưới sự hướng dẫn của nhà thiết kế nổi tiếng Andrey Nhicolaievich Tupolev, tháng 3/1925, P.Sukhoi đã nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án “Máy bay tiêm kích một chỗ ngồi với động cơ 300 mã lực”.

    Sau khi tốt nghiệp, A.N.Tupolev đã gửi chàng kỹ sư trẻ tới Trung tâm nghiên cứu hàng không quốc gia, nơi được coi là đỉnh cao của nghiên cứu và phát triển kỹ thuật hàng không. Tại đây, P.Sukhoi lần đầu tiên tham gia vào việc chế tạo máy bay I-4 (ANT-5).

    Tháng 10/1930, Pavel Sukhoi đã trở thành trưởng nhóm những nhà thiết kế máy bay của Trung tâm nghiên cứu hàng không quốc gia. Cũng chính thời gian này, viện nghiên cứu của Sukhoi được thành lập. Ngay từ đầu năm 1931, ông cùng đồng nghiệp đã bắt tay vào nghiên cứu và chế tạo máy bay chiến đấu RD(ANT-25), ngày 22/6/1933 phi công Mikhail Gromov đã lài thử nghiệm thành công với chiếc máy bay này.

    Tháng 6/1936, ba phi công Chakalov, Baidukov, Belyakov đã lái chiếc ANT-25, hoàn thành chuyến bay kéo dài 50h20 với đường bay dài 9.374km, phi đội đã hạ cánh an toàn xuống khu vực đảo Udd. Một năm sau đó, cũng phi hành đoàn này thực hiện chuyến bay dài 9.000km từ Moscow đến Portland (Mỹ) trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    Ngày 12/7/1937, lần đầu tiên trong lịch sử, hai phi công và hoa tiêu Gromov, Yumashev, Daninil đã lái chiếc máy bay ANT-25 bay từ sân bay gần Moscow bay qua Bắc cực, máy bay đã bay liên tục trong 62h17 với độ dài đường bay 11.500km.

    Với sự kiện trên, ANT-25 thiết lập kỷ lục thế giới về độ dài đường bay xa nhất. Cuối những năm 1930, một cuộc thi chế tạo máy bay ném bom mang tên “Ivanov” được tổ chức. Hãng Sukhoi lại một lần nữa khẳng định khả năng tuyệt vời của mình khi thiết kế thành công máy bay BB-1, chiếc máy bay này đã trở thành một minh chứng tiêu biểu của công nghệ hàng không hàng đầu Sukhoi.

    Ngày 29/7/1939, P.Sukhoi và nhóm đồng sự của ông được giao cho điều hành nhà máy 135 tại thành phố Kharkov. Tại đây P.Sukhoi được bổ nhiệm chức vụ giám đốc nhà máy. Tại cơ sở này, hãng Sukhoi đã lần lượt cho ra đời các thế hệ máy bay chiến đấu tốc độ cao Su-1; Su-2 và Su-3. Đây là giai đoạn đánh dấu cho sự khởi đầu của thế hệ máy bay “Su”.

    Trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Su-2 đã chứng minh khả năng tuyệt vời của nó. Cuối năm 1942, tổng số máy bay Su-2 được chế tạo lên tới 912 chiếc. Tuy nhiên do tính khốc liệt của cuộc chiến tranh, nhà máy phải tạm thời ngừng chế tạo, mãi đến cuối năm 1944, cơ sở sản xuất này mới hoạt động trở lại.

    Những năm tháng chiến tranh, dưới sự chỉ đạo của P.Sukhoi, các phiên bản mới Su-6 và Su-8 tiếp tục được phát triển. Nhờ những thành công trong việc chế tạo máy bay, P.Sukhoi đã được tặng thưởng huân chương Stalin hạng nhất. Đến cuối Thế chiến thứ hai, tập đoàn này tiếp tục phát triển các phiên bản máy bay đánh chặn: Su-9, Su-11 và Su-15.

    Tuy nhiên, vào tháng 11/1949, hãng thiết kế thử nghiệm Sukhoi buộc phải đóng cửa do không đủ tài chính, vì nguồn ngân sách chính phủ dành cho việc khắc phục hậu quả chiến tranh.

    Tháng 5/1953, tổ hợp chế tạo này mới tái hoạt động trở lại. Việc chế tạo máy bay phản lực được chuyển sang chế tạo máy bay siêu âm. P.Sukhoi cùng nhóm thiết kế đã cho ra đời hơn 20 phiên bản mới Su-7 và Su-17.

    Trong đó Su-17 là phiên bản máy bay được thiết kế cánh nhọn xuôi cảm biến và ứng dụng kỹ thuật tiên tiến. Tất cả các thông số kỹ thuật được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng như: Khí động lực, độ bền và tính ổn định của máy bay…

    Năm 1962, một dự án nghiên cứu chế tạo máy bay ném bom tầm xa T-4 được thực hiện. Đây là chiếc máy bay ném bom đầu tiên của Liên Xô được lắp đặt hệ thống điều khiển kiểm soát điện tử, vỏ và khung máy bay được làm hoàn toàn bằng chất liệu Titan, thép chiue lực cao. T-4 đã bay chuyến bay thử nghiệm thành công vào ngày 22/8/1972.

    Năm 1969, máy bay ném bom chiến trường Su-24 được chế tạo, đây là chiếc máy bay có khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết. Nhờ những tính năng vượt trội Su-24 đã được chế tạo hàng loạt và trang bị cho lực lượng Không quân Nga và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

    Vào đầu năm 1972, P.Sukhoi đã thông qua mô hình của máy bay cường kích Su-25 và kí quyết định nghiên cứu chế tạo. Sau 3 năm, ngày 22/2/1975, Su-25 đã chứng minh khả năng tuyệt vời của nó trên bầu trời nước Nga. Su-25 cũng là phiên bản cuối cùng trong sự nghiệp chế tạo máy bay của nhà thiết kế vĩ đại này.


    Su 27


    P.Sukhoi mất ngày 15/9/1975, cấp bậc thiếu uý (thời Sa hoàng), ông 2 lần đạt danh hiệu Anh hùng lao động xã hội chủ nghĩa, được trao tặng 3 huân chương Lênin, Huân chương Sao đỏ và huy hiệu danh dự. P.Sukhoi là tác giả của 50 mẫu thiết kế máy bay, trong đó có 34 mẫu đã được nghiên cứu và chế tạo thành công.

    Sự nghiệp chế tạo máy bay của P.Sukhoi vẫn tiếp tục được phát triển bởi những người đồng nghiệp, đó là vào năm 1977 chiếc máy bay Su-27 đã được trình làng. Su-27 được nhóm thiết kế đánh giá là ngang hàng với F-35 Eagle của Mỹ.

    Nhưng đến năm 1983, Mikhail Simonov, sau khi được bổ nhiệm chức vụ giám đốc tập đoàn Sukhoi, đã chỉ ra những sai sót về thông số kỹ thuật của Su-27. Ngay lập tức Simonov tiến hành thực hiện lại dự án và khi ấy, Su-27 mới thực sự trở thành chiếc máy bay hoàn hảo.

    Ngày 13/9/1987, Su-27 đã chứng minh khả năng tuyệt vời của nó khi bắn hạ máy bay do thám P-3B Orion của Na Uy đang theo dõi hoạt động quân sự của các hạm đội Nga ở khu vực biển Barent. Cũng vào thời gian đó, do nguồn ngân sách hạn hẹp, Simonov đã tiến hành cải cách lại nhà máy bằng chính sách “thương mại hoá”, ban đầu nguồn ngân sách thu được là do hãng này bán những máy bay thể thao.

    Tuy nhiên sau khi Liên Xô sụp đổ thì hoạt động chế tạo máy bay bị ngưng lại, do các đơn đặt hàng giảm mạnh. Sau đó, người kế nhiệm chức vụ của Simonov là Mikhail Petrovich, ông đã quyết định tiếp nối sự nghiệp của hãng Sukhoi nhưng theo mô hình hoàn toàn mới.

    Kế thừa những tính năng ưu điểm của Su-27, M.Petrovich đã phát triển nghiên cứu chế tạo hàng loạt thế hệ máy bay chiến đấu mới như: máy bay tấn công chiến lược Su-30, Su-30 MKI, máy bay tiêm kích Su-33, máy bay ném bom Su-34 và đặc biệt là máy bay tấn công đa năng Su-35. Hiện nay tập đoàn Sukhoi đang dành ưu tiên hàng đầu cho dự án phát triển máy bay tấn công đa năng thế hệ 5 PAK-FA.

    Ngày nay hãng Sukhoi được biết đến như một thương hiệu nổi tiếng thế giới, có uy tín trong việc thiết kế và chế tạo máy bay. Tất cả các thế hệ kỹ sư, những nhà thiết kế tài năng đã luôn giữ gìn truyền thống tốt đẹp của một hãng Sukhoi huyền thoại.

    Dưới đây là môt số hình ảnh về máy bay Sukhoi:


    Su - 30 MK - 2


    Su - 30 MK - 4


    Su - 30 MK - 6


    Su 34 - 2


    Su 34 - 7


    Su 35


    Bá Cường
    http://bee.net.vn/channel/3725/20100...ukhoi-1755843/
    "Máu ta có thể đổ, thịt ta có thể rơi, xương ta có thể chôn vùi nơi núi rừng heo hút. Nhưng... Ta quyết không thể khoanh tay đứng nhìn một tấc đất của các bậc tiền nhân để lại bị rơi vào tay ngoại bang!" Dân tộc Việt Nam muôn năm !!! Đất nước Việt Nam vững bền !!! Cương vực lãnh thổ nước Nam trường tồn !!! (Hội viên Độc thân hội)

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Jul 2009
    Nơi cư ngụ
    NT-KH
    Bài gửi
    415
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    2
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    chủ topic rảnh post luôn mấy chiếc su cũ từ thời xưa cho anh em tham khảo luôn đi ......
    [B][I][FONT=Arial Black][COLOR=Lime]Có những lúc trên đường đời tấp nập
    Ta vô tình khẽ lướt qua nhau
    Bước lơ đãng chẳng ngờ đang để mất
    Một tâm hồn ta đã đợi từ lâu.
    [/COLOR][/FONT][/I][/B]
    [B][SIZE=3][COLOR=Red]
    [/COLOR][/SIZE][/B]

Chủ đề tương tự

  1. [Tin tức] Sukhoi trực chiến vùng trời
    By vnonline in forum Kinh tế-Xã hội
    Trả lời: 2
    Bài mới gửi: 07-07-2011, 04:39 PM
  2. Việt Nam đặt mua 5 chiếc Sukhoi PAK FA T-50 của Nga - BBC
    By Canon100is in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam 2010
    Trả lời: 57
    Bài mới gửi: 07-07-2011, 03:25 PM
  3. [Thảo luận] [BĐV] So sánh J-20 với F-22, F-35, Sukhoi T-50
    By longtt88 in forum Tìm hiều về các loại vũ khí quân sự
    Trả lời: 9
    Bài mới gửi: 07-02-2011, 06:19 PM
  4. [Tin tức] [QĐND] Không quân Nga sẽ nhận 6 máy bay Sukhoi-34
    By longtt88 in forum [Lưu trữ]QS-QP Thế giới 2010
    Trả lời: 6
    Bài mới gửi: 29-12-2010, 04:05 PM
  5. Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 tương lai của Nga !
    By GENERALS in forum Tìm hiều về các loại vũ khí quân sự
    Trả lời: 59
    Bài mới gửi: 18-10-2009, 06:17 PM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •