HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

User Tag List

Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 14
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Nov 2009
    Bài gửi
    950
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Những chú chuồn chuồn sắt trong quân đội Mỹ

    Xem thêm những chú chuồn chuồn sắt trong quân đội Mỹ

    03/09/2010 1329
    - Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ vận tải, khi được trang bị tốt, máy bay trực thăng tỏ ra là một vũ khí tấn công cực kỳ nguy hiểm. Thực tiễn các cuộc chiến tranh hiện đại của Mỹ đã chứng tỏ vai trò không thể thiếu của những chú “chuồn chuồn sắt” này. Bee xin tiếp tục giới thiệu một số “chuồn chuồn sắt” trong quân đội Mỹ.


    CH-54 Skycrane

    CH-54 được sử dụng cho các chiến dịch thu hồi máy bay khi trọng lượng quá nặng đối với CH-47 Chinook. Bên cạnh đóm Skyrane còn có thể tận dụng để ném bom.

    Dự án CH-54 được xây dựng nhằm tìm kiếm một giải pháp bộ khung máy bay nhỏ nhất có thể treo tải lớn nhất. Nó là chiếc “trực thăng-cần cẩu” đầu tiên của Sikorsky Aircraft, với tên ban đầu là S-60, việc thiết kế bắt đầu từ 5/1958 và chuyến bay đầu tiên vào 09/5/1962.

    Sau đó, vào tháng 6/1963, 6 chiếc S-64A được giao cho quân đội Mỹ. Năm 1966, loại máy bay này được đặt hàng thêm 18 chiếc và đến năm 1968 tổng số máy bay CH-54 phục vụ trong quân đội Mỹ là 60 chiếc. CH-54 được sản xuất tổng cộng 105 chiếc. Skycrane có thể xe tải, các container bệnh viện dã chiến, 67 lính, hoặc 10.382 kg hàng hóa. Trong chiến tranh Việt Nam, một chiếc CH-54 đã lập kỷ lục chở một lúc 87 lính.

    CH-54
    Chức năng chính: Trực thăng vận tải hạng nặng
    Hãng cung cấp: Sikorsky Aircraft Corp.
    Đội bay: Phi công chính, phi công phụ, phi công thứ 3 ở cuối máy bay
    Động cơ: 2 động cơ Pratt & Whitney JFTD12-5A, tổng công suất 9.600 mã lực.
    Chiều dài: 26,9m
    Đường kính cánh quạt: 21,95m
    Chiều cao: 5,6m
    Trọng lượng: 8.980kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 21.000kg
    Tốc độ: 169km/h
    Tầm hoạt động: 370km
    UH-60 Black Hawk

    Dựa trên thực tiễn chiến tranh Việt Nam, năm 1960, quân đội Mỹ đưa ra yêu cầu về một loại máy bay vận tải đa năng. Qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và nghiệm thu, mẫu UH-60 đã được lựa chọn để đưa vào sản xuất từ tháng 12/1976 và đưa vào trang bị cho quân đội Mỹ từ 1978.

    UH-60 có đặc điểm ở cánh quạt chính và cánh quạt đuôi bốn lá và sử dụng hai động cơ turbin trục GE T700. Nó có hình dạng dài và thấp để đáp ứng yêu cầu của Quân đội về khả năng được vận chuyển trên máy bay vận tải C-130 Hercules. Black Hawk được trang bị các thiết bị điện tử tiên tiến để có khả năng và tính năng tồn tại tốt như Hệ thống định vị toàn cầu. Nó cũng có thể được trang bị cánh ngắn ở trên đỉnh thân để mang thêm bình nhiên liệu hay vũ khí.

    UH-60 đi vào phục vụ trong Sư đoàn Không vận số 101 của Quân đội Mỹ tháng 6/979. Quân đội Mỹ lần đầu sử dụng UH-60 trong chiến đấu trong cuộc xâm lược Grenada năm 1983, và một lần nữa trong cuộc xâm lược Panama năm 1989. Trong cuộc Chiến tranh Vùng Vịnh năm 1991, UH-60 đã tham gia vào chiến dịch tấn công đường không lớn nhất trong lịch sử Quân đội Mỹ với hơn 300 chiếc trực thăng tham gia. Năm 1993, Black Hawk trở nên nổi bật trong cuộc tấn công vào Mogadishu ở Somalia. Những chiếc Black Hawk cũng hoạt động tại Balkans và Haiti trong thập niên 1990. Những chiếc UH-60 vẫn tiếp tục phục vụ ở Afghanistan và Iraq.

    UH-60 UH-60-Black Hawk
    hức năng chính: Máy bay vận tải chiến thuật đa năng
    Hãng cung cấp: Tập đoàn Sikorsky Aircraft
    Đội bay: 2 phi công, 1 kỹ sư cơ khí và 1 xạ thủ (có thể chở đến 11 lính với đầy đủ trang bị)
    Động cơ: 2 động cơ điện T700-GE-701 (Tổng công suất 3.260 mã lực)
    Chiều dài: 17,1m
    Đường kính cánh quạt: 14,1m
    Chiều cao: 4,4m
    Trọng lượng: 5.000kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 9.900kg
    Tốc độ: 300km/h
    Tầm hoạt động: 2.220km
    Trang bị: 2 súng máy, 16 tên lửa chống tăng Hellfire
    V-22 Osprey

    V-22 Osprey là máy bay đa chức năng với thiết kế cánh quạt xoay hướng độc đáo, kết hợp giữa khả năng lên thẳng của máy bay trực thăng và máy bay động cơ tuabin cánh quạt. Đây là sản phẩm hợp tác sản xuất của Hãng Boeing và Bell Helicopters. Hãng Boeing chịu trách nhiệm về thân máy bay, bộ phận hạ cánh, hệ thống điện, nước, hiệu suất máy và tính năng bay... Hãng Bell Helicopter Textron có nhiệm vụ thiết kế cánh máy bay, vỏ động cơ, bộ phận đẩy, cánh quạt, hệ thống ổn định bay, thang lên xuống và động lực học....

    Buồng lái của V-22 được trang bị hệ thống quan sát đêm và mũ bảo hiểm kết hợp hiển thị hình ảnh Honeywel cho phi công. Mỗi chiếc V-22 có 6 hệ thống quan sát đêm. Buồng lái được thiết kế với hệ thống lọc không khí công nghệ cao, màn hình và dụng cụ đo độ cao, hệ thống cảnh báo điện tử tiến tiến.

    Tháng 9/2005, Bộ Quốc phòng Mỹ phê chuẩn kế hoạch sản xuất hoàn thiện V-22, theo đó Mỹ sẽ tăng số lượng V-22 từ 11 chiếc/năm lên 24-48 chiếc/năm cho đến năm 2012. Dự tính đến năm 2012, Quân đội Mỹ sẽ có trong biên chế 458 chiếc V-22 (dự kiến phân phối 360 chiếc cho Thủy quân lục chiến, 48 cho Hải quân và 50 cho Không quân). Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của V-22 cũng đang được nghiên cứu, hoàn thiện.
    Xem video và hình ảnh trực thăng V-22 Osprey:http://www.youtube.com/watch?v=zZx-KyUACkQ



    Chức năng chính: Máy bay trực thăng đa năng
    Hãng cung cấp: Boeing và Bell
    Đội bay: 4 (1 phi công chính, 1 phi công phụ, 2 kỹ sư cơ khí)
    Động cơ: 2 động cơ Rolls-Royce Allison T406/AE 1107C-Liberty, tổng công suất 9.180 kW.
    Chiều dài: 17,5m
    Đường kính cánh quạt: 11,6m
    Sải cánh: 14m
    Chiều rộng (bao gồm cả cánh quạt): 25,8m
    Chiều cao: 6,73m
    Trọng lượng: 15.032kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 27.400kg
    Tốc độ: 446km/h
    Tầm hoạt động: 1.627km
    Trang bị: 1 súng máy 7,62mm M240 hoặc 12,7mm M2 Browning (có thể tháo dỡ); 1 súng máy 7,62mm GAU-17 được điều khiển video bằng Hệ thống điều khiển bảo vệ (tùy chọn).






    - Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ vận tải, khi được trang bị tốt, máy bay trực thăng tỏ ra là một vũ khí tấn công cực kỳ nguy hiểm. Thực tiễn các cuộc chiến tranh hiện đại của Mỹ đã chứng tỏ vai trò không thể thiếu của những chú chuồn chuồn sắt này.


    AH-1 Cobra

    AH-1 Cobra có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tấn công trong mọi điều kiện thời tiết. Có thể nói, AH-1 Cobra là loại trực thăng vũ trang đầu tiên trên thế giới.
    Trong những tháng đầu tiên của cuộc chiến tranh Việt Nam, khi nhiều máy bay trực thăng bị hỏa lực mặt đất tiêu diệt, các máy bay AH-1 được vũ trang và nhanh chóng thể hiện được tính mạnh mẽ, ưu việt trong phần còn lại của cuộc chiến.
    Mẫu AH-1 có chuyến bay đầu tiên vào ngày 7/9/1965. Cho đến nay đã có khoảng 1.116 chiếc đã được sản xuất và được sử dụng trong quân đội các nước Bahrain, Israel, Nhật, Jordan, Pakistan, Hàn Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Tây Ban Nha.
    Xem hình ảnh và video trực thăng AH-1 Cobra:http://www.youtube.com/watch?v=UucfcmO7HXc



    Chức năng chính: Phá giáp và hỗ trợ/tấn công tầm gần
    Hãng cung cấp: Bell
    Đội bay: 2 người (1 phi công phía sau, 1 phi công phụ/xạ thủ phía trước)
    Động cơ: 2 động cơ 1212-kW T700-GE-401
    Chiều dài: 19,1m
    Sải cánh:
    Chiều cao:
    Trọng lượng: 4.627kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 6.691kg
    Tốc độ tối đa: 282km/h
    Tầm hoàn động tối đa: 635km
    Vũ khí trang bị:
    - 1 ụ súng 3 nòng M-197, cỡ nòng 20mm
    - 4 tên lửa chống tăng có điều khiển TOW hoặc 8 tên lửa Hellfire hoặc 1 tên lửa không đối không AIM-9 và tên lửa chống tăng Stinger treo dưới bụng;
    - có thể bổ sung tên lửa chiến thuật không đối đất AGM-65 Maverick.
    Tổng trọng lượng vũ khí, trang bị lên đến 1.118kg.


    AH-64 Apache

    AH-64 Apache là máy bay trực thăng tấn công của Lục quân Hoa Kỳ, là thế hệ kế tiếp của máy bay trực thăng AH-1Cobra. Nó được hãng Hughes thiết kế, sau đó được phát triển bởi hãng McDonnell Douglas và hiện tại được Boeing sản xuất. AH-64 Apache có các phiên bản AH-64A, AH-64B, AH-64C, AH-64D.

    AH-64 là loại máy bay trực thăng hiện đại vẫn đang được sử dụng hiện nay. Với thiết kế để có thể hoạt động ở mọi địa hình, nó có khả năng hoạt động cả trong ngày hay đêm và trong mọi điều kiện thời tiết. Khi gặp thời tiết bất lợi, phi công sẽ sử dụng loại mũ có hệ thống quan sát thuận lợi cho chiến đấu. Apache cũng đựoc trang bị một số loại thiết bị điện tử hàng không mới nhất như hệ thống thu nhận mục tiêu, hệ thống nhìn đêm của phi công, hệ thống định vị toàn cầu.

    Apache được sử dụng trong chiến đấu lần đầu tiên là vào năm 1989 trong chiến tranh Panama. AH-64A Apache và AH-64D Apache đã đóng vai trò quan trọng trong một số cuộc chiến tranh ở Trung Đông, gồm Chiến tranh Vùng Vịnh, Chiến dịch Tự do bền vững ở Afghanistan và cuộc chiến tranh Iraq năm 2003.
    Apache đã bắn phát súng đầu tiên trong chiến dịch Bão táp sa mạc đến tấn công vào các mạng lưới radar của Iraq. Trải qua chiến đấu, các máy bay trực thăng Apache đã chứng tỏ là các thợ săn xe tăng tuyệt vời và cũng phá hủy hàng trăm các loại xe bọc thép (chủ yếu của quân đội Iraq).

    Hiện tại có 821 chiếc AH-64A trong biên chế quân đội Mỹ và khoảng 116 chiếc khác thuộc sở hữu của các nước Ai Cập, Hy Lạp, Israel, Arab Saudi và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.
    Xem hình ảnh trực thăng AH-64 Apache:

    Chức năng chính: Máy bay trực thăng trinh sát/tấn công
    Hãng cung cấp: McDonnel Douglas (Boeing)
    Đội bay: 2 người
    Động cơ: 2 động cơ T700-GE-701C tổng công suất 2.684kW
    Chiều dài: 17,73m
    Sải cánh: 5,227m
    Chiều cao: 4,64m
    Trọng lượng: 5.165kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 6.838kg
    Tốc độ tối đa: 284km/h
    Tầm hoạt động: 400km với thùng nhiên liệu bên trong và 1.900km với cả thùng nhiên liệu trong và ngoài
    Vũ khí trang bị:
    - Súng tự động 30mm M230
    - Tên lửa không điều khiển Hydra-70
    - Tên lửa chống tăng có điều khiển AGM-114 Hellfire
    - Tên lửa chống radar có điều khiển AGM-122 Sidearm
    - Tên lửa không đối không AIG-9


    CH-46 Sea Knight

    Máy bay trực thăng CH-46 Sea Knight được Hải quân Mỹ sử dụng để vận chuyển hàng hóa và con người lên tàu. Phiên bản CH-46E được lực lượng Thủy quân lục chiến sử dụng để vận chuyển lực lượng chiến đấu, vật tư, thiết bị trong mọi điều kiện thời gian và thời tiết. Tấn công mới là nhiệm vụ chính của CH-46 còn việc vận chuyển chỉ là nhiệm vụ thứ yếu. Các nhiệm vụ bổ sung của CH-46 có thể được chỉ định như hỗ trợ chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ chuyển tiếp nhiên liệu, di tản thương binh bằng đường không…

    Chiếc CH-46 Sea Knight đầu tiên được trang bị cho lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ vào năm 1964. Đã có khoảng 600 chiếc CH-46 tham gia vào cuộc chiến tranh Việt Nam. Cho đến khi bị thay thế bằng loại máy bay MH-60S Knight Hawk vào tháng 9.2004, vẫn còn 239 chiếc CH-46 đang hoạt động trong quân đội Mỹ.
    Xem hình ảnh trực thăng CH-46 Sea Knight:


    Chức năng chính: Máy bay trực thăng tấn công vận tải hạng trung
    Hãng cung cấp: Boeing Vertol Company
    Đội bay: 4 người trong điều kiện bình thường (phi công chính, phi công phụ, chỉ huy Đội bay và thợ máy); 5 người trong điều kiện chiến đấu (phi công chính, phi công phụ, chỉ huy Đội bay và 2 xạ thủ)
    Động cơ: 2 động cơ GE-T58-16 tổng công suất 2.520kW
    Chiều dài: từ 13,89 đến 25,69m (phụ thuộc vào tình trạng cánh quạt)
    Đường kính cánh quạt: 15,24m
    Chiều cao: 5,08m
    Trọng lượng: 5.255kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 11.032kg
    Tốc độ: 270km/h
    Trần bay: Trên 3.000m
    Tầm hoạt động: 250km đối với nhiệm vụ tấn công


    CH-47 Chinook

    Series CH-47 Chinook bắt đầu được phát triển từ năm 1956. Kể từ đó, CH-47 liên tục được phát triển thành các phiên bản CH-47A, CH-47B, CH-47C, CH-47D. Khả năng vận tải hàng hóa của máy bay phụ thuộc nhiều vào các phiên bản cũng như các yếu tố nhiên liệu, phương pháp treo và điều kiện áp suất.

    Năm 1965, Sư đoàn Kỵ binh Bay số 1 của Mỹ đã tham chiến ở Việt Nam với biên chế 1 tiểu đoàn máy bay CH-47 Chinook. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của CH-47 trong Chiến tranh Việt Nam là vận chuyển pháo lên các điểm cao và đảm bảo cung cấp đạn dược cho các khẩu pháo này.

    Trong chiến tranh Iraq, có khoảng 163 chiếc CH-47 đã được sử dụng. Cho đến nay, có khoảng hơn 1.000 chiếc CH-47 Chinook được sản xuất và nằm trong biên chế của quân đội các nước: Argentina, Úc, Ai Cập, Hy Lạp, Iran, Ý, Nhật, Libya, Morocco, Hà Lan, Đài Loan, Singapore, Nam Hàn, Thái Lan, Anh, Tiểu vương Ả Rập, Mỹ, Canada, Trung quốc, Ecuador, Na Uy, Ấn Độ.
    Xem hình ảnh trực thăng CH-47 Chinook:


    Chức năng chính: Máy bay trực thăng vận tải hạng trung
    Hãng cung cấp: Boeing
    Đội bay: 2 ghế ngồi trên buồng lái, 33 chỗ ngồi cho lính hoặc 24 chỗ cho thương binh.
    Động cơ: Hai động cơ Textron Lycoming T55-L-712 tổng công suất 5.592kW lúc khởi động và 4.474kW lúc bay
    Chiều dài: 30,1m
    Đường kính cánh quạt: 18,3m
    Chiều cao: 5,7m
    Trọng lượng: 10.185kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 22.680kg
    Tốc độ: 315km/h
    Trần bay: 5.640m
    Tầm hoạt động tối đa: 741km CH-53 Sea Stallion

    Được trang bị 02 súng máy 50mm BMG.XM218 ở hai bên cửa, có thể trang bị tên lửa AIM-9 Sidewinder, nhiệm vụ chính của Sea Stallion là vận chuyển và cung cấp trang thiết bị. Tuy nhiên, khi được trang bị đầy đủ, nó có khả năng dò, quét mìn trên không.
    CH-53 được đặt hàng vào đầu những năm 1960 của thế kỷ XX nhằm đáp ứng nhu cầu về một loại máy bay trực thăng hạng nặng giúp lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ vận chuyển trang thiết bị trong chiến tranh Việt Nam. Kể từ đó, CH-53 được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ vận tải hạng nặng. Hiện nay, tất cả các máy bay CH-53 trong biên chế của lực lượng Hải quân Mỹ đều nằm tại các căn cứ Hawaii và vịnh Kaneohe. Cũng như CH-46, dự kiến CH-53 sẽ được thay thế bởi loại MV-22 Osprey.
    Xem hình ảnh trực thăng CH-53 Sea Stallion:
    Chức năng chính: Máy bay trực thăng vận tải hạng nặng/quét mìn đa năng
    Hãng cung cấp: Sikorsky Aircraft Corp.
    Đội bay: 2 phi công; từ 1 đến 6 người khác tùy theo nhiệm vụ
    Động cơ: 3 động cơ T64-GE-416, tổng công suất 9.798kW
    Chiều dài: 30,19m
    Đường kính cánh quạt: 24,08m
    Chiều cao: 8,66m
    Trọng lượng: 15.071kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 31.640kg (nếu chở hàng trong máy bay)
    Tốc độ: 315km/h
    Trần bay: 5.640km
    Tầm hoạt động: 2.076km

    Trung Hiếu
    (Tổng hợp)
    TRÁCH NHIỆM LÀ NGUỒN GỐC CỦA DŨNG KHÍ
    Quân đội VN không phải mạnh nhất ....Nhưng là đội quân khó bị đánh bại nhất thế giới...!!
    Muốn có hòa bình, phải chuẩn bị cho chiến tranh (Si vis pacem, para bellum)
    Không có quân đội mạnh thì không được kính trọng
    Wars come and go, but my soldiers stay eternal(Tupac Shakur)

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    Smolensk, Russia
    Bài gửi
    1.194
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Hơi tiếc khi không thấy AH-6 "Little Bird"
    Vì mỗi lần thấy nó là thấy luôn sự có mặt của Special Force Mỹ (Chính xác là thấy luôn Delta)

    Друзья, девушки, винтовка, Водка и гитары ... Это жизнь!!...

  3. #3
    Ngày gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Cục phòng chống nghệ thuật Spam
    Bài gửi
    2.741
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    3
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nhìn "chất" nhỉ loại này hình như chỉ dùng để đổ bộ và vận chuyển quân số ít và mấy ông tướng thôi nhỉ? Ở ta thì thấy mấy cái này chỉ dùng cho các tướng thôi.

  4. #4
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    Smolensk, Russia
    Bài gửi
    1.194
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cẩm Xuyên Xem Bài gửi
    Nhìn "chất" nhỉ loại này hình như chỉ dùng để đổ bộ và vận chuyển quân số ít và mấy ông tướng thôi nhỉ? Ở ta thì thấy mấy cái này chỉ dùng cho các tướng thôi.
    Không có lính nào được "đặc cách" đổ bộ bằng Little Bird ngoài Delta đâu bạn. Vì một tổ Delta đi chỉ dao động 4-7 người thôi
    Army, Ranger thì dùng UH-60 Black Hawk. Marine thì dùng V-22, UH-1 Huey, CH-53E, CH-47 Chinook. Navy thì dùng UH-1 Huey, SH-60 Sea Hawk (biết được chiếc này nhờ phim Tear of the Sun)
    Друзья, девушки, винтовка, Водка и гитары ... Это жизнь!!...

  5. #5
    Ngày gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Cục phòng chống nghệ thuật Spam
    Bài gửi
    2.741
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    3
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi RussianSniper Xem Bài gửi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cẩm Xuyên Xem Bài gửi
    Nhìn "chất" nhỉ loại này hình như chỉ dùng để đổ bộ và vận chuyển quân số ít và mấy ông tướng thôi nhỉ? Ở ta thì thấy mấy cái này chỉ dùng cho các tướng thôi.
    Không có lính nào được "đặc cách" đổ bộ bằng Little Bird ngoài Delta đâu bạn. Vì một tổ Delta đi chỉ dao động 4-7 người thôi
    Army, Ranger thì dùng UH-60 Black Hawk. Marine thì dùng V-22, UH-1 Huey, CH-53E, CH-47 Chinook. Navy thì dùng UH-1 Huey, SH-60 Sea Hawk (biết được chiếc này nhờ phim Tear of the Sun)
    Thấy mấy cái phim chiến tranh của mình thì nhìn bọn mĩ ngày xưa cũng hay chơi loại này, đây có phải là Delta không cậu?

  6. #6
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    Smolensk, Russia
    Bài gửi
    1.194
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cẩm Xuyên Xem Bài gửi
    Thấy mấy cái phim chiến tranh của mình thì nhìn bọn mĩ ngày xưa cũng hay chơi loại này, đây có phải là Delta không cậu?
    Diễn tập thì mình không rõ (nhìn cái đầu súng có gắn BFA là biết đang diễn tập). Chỉ có Delta mới được dùng Little Bird thôi (có thể có luôn 75th Ranger nhưng rất hiếm vì họ cũng thường đi số đông, thường dùng Black Hawk)
    Друзья, девушки, винтовка, Водка и гитары ... Это жизнь!!...

  7. #7
    Ngày gia nhập
    Apr 2010
    Nơi cư ngụ
    Hà Nội
    Bài gửi
    159
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    1
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Đúng là số 1 thế giới, nhìn thích thật
    Người VIỆT NAM dùng hàng VIỆT NAM

  8. #8
    Ngày gia nhập
    Mar 2010
    Bài gửi
    99
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nhà mình có Mi là làm tới thôi
    " là member hoangsa.org thì phải biết chém gió "

  9. #9
    Ngày gia nhập
    Mar 2010
    Bài gửi
    142
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kilo636zombie Xem Bài gửi
    Nhà mình có Mi là làm tới thôi
    nhà tui ở gần sân bay Tân Sơn Nhất sáng nào mà chả thấy nhà mình vẫn dùng cả UH-1 nữa kìa...

  10. #10
    Ngày gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Việt Nam No.1
    Bài gửi
    767
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    tôi muốn đc bay làm Delta để đc bay trên kon Little Bird quá đi mất , đc cầm M4 thì xướng was

Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 44
    Bài mới gửi: 21-12-2011, 04:56 PM
  2. [Tin tức] Tin, bài liên quan : Gepard chuẩn bị về nhà trong 10 ngày nữa
    By khongtac37 in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam 2010
    Trả lời: 112
    Bài mới gửi: 03-01-2011, 03:20 AM
  3. Trả lời: 7
    Bài mới gửi: 04-07-2010, 09:43 AM
  4. Trả lời: 1
    Bài mới gửi: 19-05-2010, 08:04 PM
  5. Trả lời: 66
    Bài mới gửi: 17-11-2009, 06:30 PM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •