HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

User Tag List

Kết quả từ 1 tới 10 trên 10
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    Vũng Tàu & Tp. Hồ Chí Minh
    Bài gửi
    8.893
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    118
    Uploads
    1090
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    [BĐV] So sánh J-20 với F-22, F-35, Sukhoi T-50

    J-20 tiếp tục là chủ đề gây xôn xao và tranh cãi gay gắt trong giới quân sự thế giới.

    Nhất là sau khi 1 đoạn băng ghi hình cho thấy chiếc máy bay này đã chạy trên đường băng, chứ không phải sản phẩm đồ họa như nhiều ý kiến trước đây.

    Liệu J-20 có phải là một mẫu máy bay tiêm kích thế hệ 5 không? Hãy cùng so sánh J-20 với các tiêm kích thế hệ 5 hiện có để có câu trả lời chính xác nhất.

    Khí động học

    F-22 Raptor


    Quan sát các bức ảnh công bố cho thấy J-20 có kiểu bố trí cánh đuôi tương tự F-22 của Mỹ. Thiết kế này được chứng minh là bắt chước thiết kế của F-22 thông qua các phương thức gián điệp để tạo ra mẫu thử nghiệm. Đó là một phần lý giải tại sao Mỹ cấm xuất khẩu F-22, họ sợ rằng các quốc gia như Trung Quốc sẽ sử dụng các thiết kế của mình, đặc biệt sau khi 1,7 Terabyte thông tin mật liên quan đến máy bay bị đánh cắp.

    Kiểu bố trí cửa hút không khí cho động cơ rất giống kiểu bố trí của F-35, nếu nhìn trực diện, rất khó phân biệt J-20 và F-35 ngoại trừ hai cánh mũi.

    Trong khi đó kiểu thiết kế cánh máy bay lại tương tự PAK F/A T-50. Kiểu thiết kế lai tạp hỗn hợp này cho thấy J-20 sẽ bộc lộ radar ở mức thấp, song ở mức nào còn là một dấu hỏi.

    Giống với nhiều chiến đấu do Trung Quốc thiết kế, J-20 có thân khá dài, điều này cho thấy mục đích thiết kế thực sự của J-20 không phải là một tiêm kích giành ưu thế trên không. Nhiều khả năng, thiết kế thực sự của J-20 là một mẫu tiêm kích - bom.

    Cấu hình khí động học của J-20 là một kiểu thiết ba lớp cánh không ổn định, khoảng cách từ cánh chính đến mũi máy bay khá dài, dó đó cánh mũi được bố trí để bù lại phần nào và tăng khả năng cơ động. Như vậy về mặt khí động học J-20 đã đạt được một số tiêu chí so với F-22, F-35 và PAK F/A T-50.

    Điện tử

    Sukhoi PAK FA T-50


    Chiếc mũi của J-20 cũng hoàn toàn phù hợp để đặt một radar quét mảng pha điện tử chủ động AESA. Tuy nhiên vấn đề đang gây tranh cãi là công nghệ điện tử Trung Quốc đã chế tạo được một mẫu radar quét mảng pha điện tử chủ động cho riêng mình hay chưa?

    Nhìn lại các hệ thống vũ khí của Trung Quốc, phần lớn các mẫu radar mà họ có đều sao chép lại từ các mẫu radar của các nước khác, chủ yếu từ Nga và Pháp. Trong khi đó, công nghệ radar quét mảng pha điện tử chủ động, radar AESA gần như không có sẵn trong các mẫu máy bay xuất khẩu trên thế giới.

    Hiện tại, chỉ có F-22, F-35, PAK F/A T-50 được trang bị radar AESA đúng nghĩa. Không quân Mỹ cũng đang thử nghiệm trang bị radar AESA cho F-16, song năng lực của các radar này còn kém xa so với radar trên các tiêm kích thế hệ 5.

    Các hệ thống vũ khí của Trung Quốc chỉ mới phát triển rầm rộ khoảng gần 2 thập niên trở lại đây. Còn các hệ thống vũ khí bước đầu tiếp cận được một số công nghệ hiện đại chỉ khoảng 1 thập niên đổ lại mà thôi.

    Các hệ thống điện tử liên quan đến năng lực tàng hình cũng rất phức tạp, hệ thống che chắn bức xạ hồng ngoại của động cơ, các thiết bị thông tin liên lạc, giao diện vũ khí vốn là những kỹ thuật công nghệ bậc cao thuộc hàng tối mật.

    Chiến đấu cơ tàng hình đầy bí ẩn J-20 Black Eagle.


    Xét các yếu tố về thời gian phát triển, kinh nghiệm cho thấy không có sẵn một mẫu radar AESA mới trong chiếc mũi của J-20, nếu có, nó chỉ ở giai đoạn tiền phát triển. Để chính thức đi vào hoạt động phải cần một khoảng thời gian ít nhất từ 5-7 năm.

    Các hệ thống điện tử liên quan, nếu đã được trang bị thì chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, không có gì đảm bảo các hệ thống này đạt được tiêu chuẩn cho tiêm kích thế hệ 5.

    Động cơ

    Rất nhiều sự hoài nghi về động cơ sẽ được sử dụng cho J-20. Nhiều ý kiến cho rằng, J-20 sẽ được sử dụng động cơ nội địa WS-10A hoặc động cơ WS-15, nhưng cả hai động cơ này đều không thể đạt được hiệu suất lực đẩy tối ưu. Thậm chí cả hai động cơ này còn hoạt động không ổn định ngay cả với máy bay thông thường. Khả năng sử dụng động cơ nội địa gần như bằng 0.

    Khả năng thứ hai được nhắc đến là sử dụng động cơ mua từ Nga, trong Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải vừa qua, Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm mua một số lượng lớn động cơ Saturn 117 (AL-41F1A) của Nga. Loại động cơ này sẽ được sử dụng cho PAK F/A T-50. Với động cơ mới này, PAK F/A T-50 sẽ là máy bay thế hệ 5 đầu tiên sử dụng động cơ đẩy vector 3D cung cấp lực đẩy 142kN, mang lại khả năng cơ động tối ưu.

    F-35 LightningII


    Hiện tại, nguyên mẫu PAK F/A T-50 và Su-35 sử dụng động cơ Saturn 117 (AL-41F). Chiếc F-22 Raptor sử dụng 2 động cơ đẩy vector 2D Pratt & Whitney F119-PW-100 với khả năng chỉnh hướng phụt trong khoảng ±20 độ. Tuy lực đẩy tối đa được bảo mật, song dự đoán khoảng 156kN. Chiếc F-35 sử dụng động cơ Pratt & Whitney F135 hoặc Rolls-Royce F136 với lực đẩy khoảng 124,6kN.

    Vấn đề nữa là liệu Nga có liều lĩnh bán động cơ hiện đại nhất của mình cho Trung Quốc hay không? Khi nạn sao chép công nghệ từ Nga vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Kết luận động cơ cho J-20 chưa thực sự sẵn sàng, nếu sử dụng một động cơ khác, máy bay này sẽ không đạt được tiêu chuẩn của tiêm kích thế hệ 5.

    Đem so sánh 3 yếu tố, khí động học, hệ thống điện tử, động cơ, J-20 chỉ có phần khí động học đạt được các tiêu chuẩn của tiêm kích thế hệ 5.

    So sánh J-20 với F-22, F-35, PAK F/A T-50, tỷ lệ đạt được là 1/3, có thể khẳng định rằng ít nhất 15-20 năm nữa mẫu máy bay này mới có thể cạnh tranh được với các mẫu máy bay hiện tại của Mỹ, Nga.

    Khoảng thời gian này cũng đủ để Mỹ, Nga có thể cho ra đời các mẫu máy bay khác tối tân hơn. Liệu Trung Quốc có bắt kịp tốc độ phát triển công nghệ hàng không của Nga, Mỹ hay không? Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải đáp, khi các chế tài hạn chế tiếp cận công nghệ tiên tiến với Trung Quốc vẫn chưa được dỡ bỏ.

    Nguồn: Báo Đất Việt
    I have a dream

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Mar 2009
    Bài gửi
    652
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    8
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    + lôi cái máy bay tàu vào so sánh, nhảm nhí quá.
    [COLOR=Red][B]NGƯỜI TA THƯỜNG LÊN ÁN NHỮNG GÌ VƯỢT QUÁ TẦM HIỂU BIẾT CỦA MÌNH[/B][/COLOR]

  3. #3
    Ngày gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Việt Nam mến yêu
    Bài gửi
    3.899
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nó chưa có gì cả. Chỉ là một chiến xe hoa trang trí để diễu binh thôi thì so sánh cái giề !
    Người ta có nhiều chỗ để đi
    Nhưng chỉ có một chốn để về - đó là Quê hương

    Quê hương là chùm khế ngọt...

  4. #4
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    Vũng Tàu & Tp. Hồ Chí Minh
    Bài gửi
    8.893
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    118
    Uploads
    1090
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Máy bay tàng hình Trung Quốc thách thức địa vị bá chủ Mỹ?

    Nhiều nguồn tin đã tiết lộ Trung Quốc đang tiến hành thử nghiệm máy bay chiến đấu tàng hình, điều này đang thách thức địa vị bá chủ của Mỹ trong nghiên cứu chế tạo loại máy bay này, cũng như các nước có liên quan.

    BBC News đưa tin, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 5/1 đã phản hồi “nhẹ nhàng” đối với sự tiến bộ của Trung Quốc trong nghiên cứu chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình.

    Cơ quan Tình báo Mỹ cho rằng, máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc có thể được đưa vào sử dụng từ năm 2018. Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Thượng tá David Lapan nói, Mỹ biết gần đây Trung Quốc luôn tiến hành thử nghiệm, có các bức ảnh làm bằng chứng.

    Máy bay tàng hình J-20 Black Eagle của không quân Trung Quốc.


    Mỹ cũng biết Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, nhưng sự tiến triển hầu như hoàn toàn không thuận lợi.

    Tờ “Nhật báo phố Wall” dẫn lời của Thượng tá Lapan cho biết, Trung Quốc hầu như phụ thuộc vào động cơ nhập khẩu từ Nga cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, điều này cho thấy họ còn gặp rắc rối trong công việc nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20.

    Quan chức Mỹ nói, máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc được tiết lộ sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ kế hoạch nghiên cứu phát triển máy bay nào của Mỹ.

    Các chuyên gia cho rằng, Trung Quốc nghiên cứu phát triển J -20, cho thấy sự thống trị của Mỹ trong nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu tàng hình đã bị lung lay, vì vậy nó có ý nghĩa to lớn.

    Mô hình máy bay không người lái tàng hình của Trung Quốc


    Bởi vì, hệ thống vũ khí của loại máy bay chiến đấu tàng hình này có thể cải thiện rõ rệt khả năng ngăn chặn Mỹ can thiệp vào cuộc xung đột Đài Loan của Trung Quốc, đồng thời cũng sẽ tạo ra thách thức cho quyền làm chủ trên biển của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

    Tin cho biết, chỉ huy phó Không quân Trung Quốc Hà Vi Vinh năm 2009 từng tuyên bố, loạt máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên của Trung Quốc sắp bước vào giai đoạn thử nghiệm bay, sẽ đưa vào sử dụng trong “8 – 10 năm nữa”.

    Nhưng mãi đến trước khi những bức ảnh này xuất hiện trên mạng Internet, đều không có bằng chứng xác thực nào có thể chứng minh sự tồn tại của những chiếc máy bay này.


    Biên tập mục Hàng không của "Jane's Defence Weekly" là Gareth Jennings cho biết: "Tôi đã nhìn thấy những bức ảnh này, xem ra đúng là sự thật". Jennings nói, các bức ảnh được chụp có khoảng cách rất xa, có một bánh trước của máy bay trong bức ảnh đã rời khỏi mặt đất, điều này cho thấy nó đang được thử nghiệm bay tốc độ cao, thông thường cho thấy, điều này có nghĩa là đã nhanh chóng bước vào giai đoạn thử nghiệm bay.

    Tuy nhiên, cũng có chuyên gia cho rằng, loại máy bay này cần đến vài năm mới có thể được đưa vào lực lượng sẵn sàng chiến đấu. Chuyên gia quân sự Trung Quốc của Trung tâm Đánh giá và Chiến lược Quốc tế Mỹ (International Strategy and Assessment Center) là Richard Fisher cho rằng, mô hình máy bay chiến đấu tàng hình này của Trung Quốc xem ra có khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh của F-22 và nhất định sẽ vượt qua F-35.

    J-20 và F-22 cùng có 2 động cơ, kích thước cũng tương tự, nhưng thân máy bay F-35 nhỏ hơn và chỉ có 1 động cơ. Ông dự đoán, vào khoảng cuối năm 2019, J-20 mới có thể trở thành đối thủ của F-22 về tính năng hoặc số lượng.

    Kế hoạch máy bay tàng hình của Trung Quốc cũng có ảnh hưởng tương tự đối với Nhật Bản và Ấn Độ. Nhật Bản đang cân nhắc mua F-35, tháng trước Ấn Độ cũng đã hoàn tất một thỏa thuận với Nga về hợp tác nghiên cứu chế tạo máy bay tàng hình.

    Nguồn: VTC News
    I have a dream

  5. #5
    Ngày gia nhập
    Nov 2009
    Bài gửi
    790
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Haiz` ! Toàn tin vịt ngan cả. TQ đến máy bay đời 4 làm còn chưa bằng ai vậy mà tót cái đòi làm máy bay đời 5 sao nổi. Phải hiểu máy bay thế hệ 5 là sự vượt trội về mọi mặt so với thế hệ 4, trong khi làm cái động cơ đời 4 còn chưa song, rada còn chưa có, khả năng chế tạo các thiết bị điện tử công nghệ cao còn non yếu thì làm sao mà nháy mắt cái nhảy lên máy bay thế hệ 5 được. Còn nhớ trước ra 16 chú J11 khoe oách hơn cả Su35, cuối cùng vừa bị vứt bỏ vừa bị chửi mắng thậm tế. Đây có thể nói là hợp đồng máy bay quân sự thất bại nặng nề nhất trong lịch sử thế giới, bởi chẳng ở đâu người ta thấy trả lại một lúc 16 chiến đâu cơ bao giờ. Điều đó chính tỏ trình độ còn non, khả năng còn yếu và kỹ nghệ còn kém rất nhiều. Nhìn vào thiết kế của máy bay mới chỉ thấy được kiểu dáng bắt trước thiên hạ chứ chưa thể nói được điều gì. Quan trọng hơn là ở chổ Nó có bay được hay không ? Ấy mới là vấn đề cần bàn vì chỉ thấy nó có động cơ có bánh mà chẳng thấy nó bay khi nào, hay lại như chú J11. Với một thiết kế chắp vá mẩu giửa F22 và PAK T-50, chưa chắc chú này đã bay nổi.

  6. #6
    Ngày gia nhập
    Dec 2010
    Nơi cư ngụ
    TP. Bến Tre
    Bài gửi
    630
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trời!!! nhìn cái chiếc J-20 của nó xấu đê tiện các chú ah
    Khổ ải vô biên
    Quay đầu là bờ
    Ai ngờ là vực

  7. #7
    Ngày gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    Việt Nam
    Bài gửi
    2.638
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    7
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    1 con cừu được làm ra và khoác lên nó bộ da hổ để có thể ra oai, vậy thôi.
    Hồi trước đẹp trai lắm
    Giờ leo cột điện rồi



    Ta đã trở lại và phá hoại hơn xưa

  8. #8
    Ngày gia nhập
    Dec 2010
    Nơi cư ngụ
    Nơi xứ lạ quê người
    Bài gửi
    80
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Máy bay TQ đang bay, chuẩn bị tăng tốc lên tốc độ siêu âm thì tự nhiên gãy ngang y như xe đạp và Wave hay Dream TQ vậy. Sợ quá...

  9. #9
    Ngày gia nhập
    Jan 2011
    Bài gửi
    1.860
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Made in China - 1 Thương Hiệu Đã Làm Việt Nam Chao Đảo 1 Thời

  10. #10
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Bài gửi
    445
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vnmycountry Xem Bài gửi
    Máy bay TQ đang bay, chuẩn bị tăng tốc lên tốc độ siêu âm thì tự nhiên gãy ngang y như xe đạp và Wave hay Dream TQ vậy. Sợ quá...
    Nó đang bay, khi vượt tường âm thanh sẽ tạo ra 2 tiếng nổ "bùm bùm" thay vì một Một tiếng là vượt tường âm còn một tiếng thì... Nó đã gãy ra làm cả chục phần

    Lão nora_wanbi bị ăn khóa rùi à

    Cùng là fan wanbi àh
    Trung Quốc là của Việt Nam

Chủ đề tương tự

  1. [Tin tức] Sukhoi trực chiến vùng trời
    By B-52 in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam 2011
    Trả lời: 63
    Bài mới gửi: 07-07-2011, 08:22 AM
  2. Chế tạo Sukhoi 27 mô hình (mini )
    By 45chip in forum Tìm hiều về các loại vũ khí quân sự
    Trả lời: 11
    Bài mới gửi: 08-01-2011, 04:56 PM
  3. [Tin tức] [QĐND] Không quân Nga sẽ nhận 6 máy bay Sukhoi-34
    By longtt88 in forum [Lưu trữ]QS-QP Thế giới 2010
    Trả lời: 6
    Bài mới gửi: 29-12-2010, 04:05 PM
  4. [Tin tức] Indonesia dự định mua 180 tiêm kích Sukhoi
    By Ra Khơi in forum [Lưu trữ]QS-QP ASEAN 2010
    Trả lời: 19
    Bài mới gửi: 18-10-2010, 09:03 AM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •