HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

HOANGSA.ORG ĐÃ CHUYỂN SANG DIỄN ĐÀN MỚI- DIỄN ĐÀN CŨ CHỈ ĐỂ LƯU TRỮ KHÔNG THỂ VIẾT BÀI.

ĐỂ ĐI ĐẾN DIỄN ĐÀN MỚI XIN VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY HTTP://HOANGSA.ORG/F

User Tag List

Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 19
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Jul 2010
    Nơi cư ngụ
    đại dương sâu thẳm
    Bài gửi
    6.193
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Question TSB Trung Quốc được trang bị cáp hãm đà?

    Varyag được trang bị cáp hãm đà?
    Sau chuyến thử nghiệm lần 2, trên boong tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc (hoán cải từ tàu Varyag) xuất hiện những thiết bị lạ được cho là cáp hãm đà.

    (ĐVO) Theo một số hình ảnh được công bố trên các trang mạng quốc phòng Trung Quốc, một vài thiết bị lạ đã xuất hiện trên boong tàu sân bay này được cho là bộ phận gắn cáp hãm đà dành cho tiêm kích hạm J-15.

    Nếu đem so với hình ảnh thiết bị đó với cáp hãm đà trên boong tàu sân bay Mỹ sẽ thây có đôi nét tương tự, dù không giống nhau hoàn toàn.
    Những vùng khoanh tròn được cho là thiết bị gắn cáp hãm đà trên tàu sân bay Varyag.




    Đối với hệ thống trên boong tàu sân bay Mỹ, chỉ có hai thiết bị kéo và thu hồi cáp hãm đà ở phía hai mạn tàu, trong khi đó trên boong tàu sân bay Varyag lại có đến 4 thiết bị như vậy. Điều này dẫn đến 2 nhận định.

    Thứ nhất: Nhiều khả năng Trung Quốc đã tự sản xuất được cáp hãm đà nội địa, 4 thiết bị gắn cáp hãm đà cho mỗi dây sẽ cho phép 2 máy bay hạ cánh cùng lúc.

    Thứ hai
    : Có thể Trung Quốc đã mua lại được các loại cáp hãm đà trước đây dự định dùng cho dự án đóng tàu sân bay dang dỡ của Liên Xô còn sót lại tại Ukraine. Chất lượng của các dây hãm đà này có thể không còn như trước nên tàu sân bay Varyag phải cần đến 4 thiết bị kéo và thu hồi cho mỗi dây.
    Cáp hãm đà trên boong tàu sân bay Mỹ.




    Itar-Tass cho biết, tàu sân bay Varyag âm thầm tiến hành thử nghiệm lần thứ 3 vào ngày 20/12/2011, kéo dài trong khoảng 10 ngày. Điều này có thể liên quan tới việc Cục an toàn hàng hải Đại Liên đã ra thông báo phong tỏa khu vực phía Bắc của biển Hoàng Hải. Trong lần này, tiêm kích J-15 đã lần đầu tiên thực hiện các bài tập chạm hạ cánh trên boong tàu sân bay Varyag.

    Thực hư về thiết bị cáp hãm đà trên tàu sân bay Varyag vẫn chưa rõ ràng, đến nay sản xuất cáp hãm đà là lĩnh vực độc quyền của Nga và Mỹ.
    Việt Trung (tổng hợp)
    Bọn này chuẩn bị làm cú hích đây
    HS.O là một đống rác,TA là một cọng rác trong ấy và TA sẽ biến nó thành bãi rác thật sự,một bãi rác lớn nhất,bốc...mùi nhất và nhiều cái nhất khác.
    Hãy cùng TA góp sức biến đống rác HS.o thành một bãi rác thật sự mà tất cả mọi người đều biết đến,bàn tán đến và mong chờ một ngày Hoangsa.org sẽ...biến mất khỏi thế gian.


  2. Thanks kokakevn thanked for this post
    Likes Vân Nam Vương liked this post
  3. #2
    Ngày gia nhập
    Apr 2009
    Bài gửi
    321
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    có mà cú lừa thì có ! cứ cho là có cáp hãm đi nhưng phần quan trọng nhất là máy phóng và máy thu hồi lực hãm nó ko làm đc và đang rất đau đầu với việc này . nếu làm đc Nga nó cũng làm tầu sân bay rồi !
    [COLOR=lime][B]Tôi là người Việt Nam , tôi yêu quê hương đất nước mình , yêu dân tộc mình biết bao nhiêu ...[/B][/COLOR]
    [B][COLOR=red]Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta ?[/COLOR][/B]
    [B][COLOR=#ff0000]Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay![/COLOR][/B]

  4. #3
    Ngày gia nhập
    Sep 2010
    Bài gửi
    400
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Để xem thằng Khựa nó nhái cáp hãm đà kiểu gì, không khéo máy bay thành tàu ngầm hết thì khốn

  5. #4
    Ngày gia nhập
    Oct 2010
    Bài gửi
    219
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trungkt8118 Xem Bài gửi
    có mà cú lừa thì có ! cứ cho là có cáp hãm đi nhưng phần quan trọng nhất là máy phóng và máy thu hồi lực hãm nó ko làm đc và đang rất đau đầu với việc này . nếu làm đc Nga nó cũng làm tầu sân bay rồi !
    Viết gì thế này ? Thế cái tàu gì gì đó chở 1 mớ máy bay của nga hiện đang ở ngoài khơi siria ấy, ko gọi là tàu sân bay thì gọi là gì ?
    Con tàu thi lang này tq mua của nga chứ mua của thằng nào ?

  6. #5
    Ngày gia nhập
    Nov 2011
    Bài gửi
    63
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Những tin tức được loan báo một cách ồ ạt bởi những trang báo mạng không chuyên ngành, sẽ tung ra nhiều tin tức sai trật một cách dễ dàng. Để kiểm chứng, không gì bằng tìm đọc lại, để so sánh và phân biệt đúng - sai, về cùng một đề tài về chủ đề khoa học, kỹ thuật hoặc y khoa...


    Trong phần dẫn lại tin từ ĐVO ở trên, có 2 điều chính liên quan tới cáp hãm đà trên tầu sân bay, đã sai lạc hoàn toàn:


    1.
    "Đối với hệ thống trên boong tàu sân bay Mỹ, chỉ có hai thiết bị kéo và thu hồi cáp hãm đà ở phía hai mạn tàu, trong khi đó trên boong tàu sân bay Varyag lại có đến 4 thiết bị như vậy"

    - Trên tất cả các tầu sân bay của Mỹ, hệ thống cáp hãm đà là có tới 04, chứ không phải là 02!!!


    Tầu sân bay nguyên tử của Pháp (chiếc Charles-de-Gaulle) được gắn 03 hệ thống cáp hãm đà này, được đặt tên như sau:


    a. Athéna (tên của Nữ thần chiến tranh trong Thần thoại Hy Lạp): Các phi công (hoặc "chiến binh) phải có ý chí chiến đấu, để có thể "bắt" ngay được sợ cáp này khi máy bay hạ cánh.


    b. Aphrodite (tên của Nữ thần Tình yêu): Phi công cho máy bay móc ngay lấy sợi cáp này. Đây là việc hạ cánh mỹ mãn.


    c. Andromède (con gái của Cassiopée, đã được Persée cứu sống trong đường tơ kẽ tóc): Đây là sợi cáp cuối cùng. Nếu phi công bắt trượt thì chỉ còn mức là lao đầu xuống biển, hoặc phải bay lên để tìm cách hạ cánh lại.


    Vì những lý do trên, số cáp có từ 3 đến 4 là để phi công và máy bay có nhiều cơ hội đáp cánh một cách an toàn. Không phải để:


    "Nhiều khả năng Trung Quốc đã tự sản xuất được cáp hãm đà nội địa, 4 thiết bị gắn cáp hãm đà cho mỗi dây sẽ cho phép 2 máy bay hạ cánh cùng lúc"

    Từ trước tới nay, chưa thế nào có được sân bay và sức chịu đựng của cáp để có thể "cho phép 2 máy bay hạ cánh cùng lúc". Sự phỏng đoán này hoàn toàn không có tính cách khoa học và hợp lý.

  7. Thanks tkkg111 thanked for this post
    Likes tkkg111 liked this post
  8. #6
    Ngày gia nhập
    Oct 2010
    Bài gửi
    219
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hoàng Xem Bài gửi
    Những tin tức được loan báo một cách ồ ạt bởi những trang báo mạng không chuyên ngành, sẽ tung ra nhiều tin tức sai trật một cách dễ dàng. Để kiểm chứng, không gì bằng tìm đọc lại, để so sánh và phân biệt đúng - sai, về cùng một đề tài về chủ đề khoa học, kỹ thuật hoặc y khoa...


    Trong phần dẫn lại tin từ ĐVO ở trên, có 2 điều chính liên quan tới cáp hãm đà trên tầu sân bay, đã sai lạc hoàn toàn:


    1.
    "Đối với hệ thống trên boong tàu sân bay Mỹ, chỉ có hai thiết bị kéo và thu hồi cáp hãm đà ở phía hai mạn tàu, trong khi đó trên boong tàu sân bay Varyag lại có đến 4 thiết bị như vậy"

    - Trên tất cả các tầu sân bay của Mỹ, hệ thống cáp hãm đà là có tới 04, chứ không phải là 02!!!


    Tầu sân bay nguyên tử của Pháp (chiếc Charles-de-Gaulle) được gắn 03 hệ thống cáp hãm đà này, được đặt tên như sau:


    a. Athéna (tên của Nữ thần chiến tranh trong Thần thoại Hy Lạp): Các phi công (hoặc "chiến binh) phải có ý chí chiến đấu, để có thể "bắt" ngay được sợ cáp này khi máy bay hạ cánh.


    b. Aphrodite (tên của Nữ thần Tình yêu): Phi công cho máy bay móc ngay lấy sợi cáp này. Đây là việc hạ cánh mỹ mãn.


    c. Andromède (con gái của Cassiopée, đã được Persée cứu sống trong đường tơ kẽ tóc): Đây là sợi cáp cuối cùng. Nếu phi công bắt trượt thì chỉ còn mức là lao đầu xuống biển, hoặc phải bay lên để tìm cách hạ cánh lại.


    Vì những lý do trên, số cáp có từ 3 đến 4 là để phi công và máy bay có nhiều cơ hội đáp cánh một cách an toàn. Không phải để:


    "Nhiều khả năng Trung Quốc đã tự sản xuất được cáp hãm đà nội địa, 4 thiết bị gắn cáp hãm đà cho mỗi dây sẽ cho phép 2 máy bay hạ cánh cùng lúc"

    Từ trước tới nay, chưa thế nào có được sân bay và sức chịu đựng của cáp để có thể "cho phép 2 máy bay hạ cánh cùng lúc". Sự phỏng đoán này hoàn toàn không có tính cách khoa học và hợp lý.
    Mình cũng từng đọc 1 số bài về quân sự trên báo đất việt. Nhìn chung chất lượng dịch khá tệ, người dịch ko có hiểu biết về quân sự lại đi dịch báo quân sự ...

  9. #7
    Ngày gia nhập
    Jun 2009
    Bài gửi
    224
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trung Quốc nổi tiếng làm hàng nhái như thật mà, trứng Gà cũng nhái như thật được thì nói chi đến sợ cáp giảm đà. Chỉ quan trọng là chất lượng thôi.

  10. #8
    Ngày gia nhập
    Oct 2011
    Bài gửi
    372
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sorcerer Xem Bài gửi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hoàng Xem Bài gửi
    Những tin tức được loan báo một cách ồ ạt bởi những trang báo mạng không chuyên ngành, sẽ tung ra nhiều tin tức sai trật một cách dễ dàng. Để kiểm chứng, không gì bằng tìm đọc lại, để so sánh và phân biệt đúng - sai, về cùng một đề tài về chủ đề khoa học, kỹ thuật hoặc y khoa...


    Trong phần dẫn lại tin từ ĐVO ở trên, có 2 điều chính liên quan tới cáp hãm đà trên tầu sân bay, đã sai lạc hoàn toàn:


    1.
    "Đối với hệ thống trên boong tàu sân bay Mỹ, chỉ có hai thiết bị kéo và thu hồi cáp hãm đà ở phía hai mạn tàu, trong khi đó trên boong tàu sân bay Varyag lại có đến 4 thiết bị như vậy"

    - Trên tất cả các tầu sân bay của Mỹ, hệ thống cáp hãm đà là có tới 04, chứ không phải là 02!!!


    Tầu sân bay nguyên tử của Pháp (chiếc Charles-de-Gaulle) được gắn 03 hệ thống cáp hãm đà này, được đặt tên như sau:


    a. Athéna (tên của Nữ thần chiến tranh trong Thần thoại Hy Lạp): Các phi công (hoặc "chiến binh) phải có ý chí chiến đấu, để có thể "bắt" ngay được sợ cáp này khi máy bay hạ cánh.


    b. Aphrodite (tên của Nữ thần Tình yêu): Phi công cho máy bay móc ngay lấy sợi cáp này. Đây là việc hạ cánh mỹ mãn.


    c. Andromède (con gái của Cassiopée, đã được Persée cứu sống trong đường tơ kẽ tóc): Đây là sợi cáp cuối cùng. Nếu phi công bắt trượt thì chỉ còn mức là lao đầu xuống biển, hoặc phải bay lên để tìm cách hạ cánh lại.


    Vì những lý do trên, số cáp có từ 3 đến 4 là để phi công và máy bay có nhiều cơ hội đáp cánh một cách an toàn. Không phải để:


    "Nhiều khả năng Trung Quốc đã tự sản xuất được cáp hãm đà nội địa, 4 thiết bị gắn cáp hãm đà cho mỗi dây sẽ cho phép 2 máy bay hạ cánh cùng lúc"

    Từ trước tới nay, chưa thế nào có được sân bay và sức chịu đựng của cáp để có thể "cho phép 2 máy bay hạ cánh cùng lúc". Sự phỏng đoán này hoàn toàn không có tính cách khoa học và hợp lý.
    Mình cũng từng đọc 1 số bài về quân sự trên báo đất việt. Nhìn chung chất lượng dịch khá tệ, người dịch ko có hiểu biết về quân sự lại đi dịch báo quân sự ...
    công nhận là to như nir mít mà còn ko hạ cánh nổi 2 chiếc cùng lúc con thi lang tuổi j mà hạ 1 chiếc 1 đã rất nguy hiểm rồi... 2 chiếc là diều ko tưởng trừ khi hạ cánh thẳng đừng ) mấy ông DVO đùa dai thật

  11. #9
    Ngày gia nhập
    Apr 2009
    Bài gửi
    321
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenthanhnghi Xem Bài gửi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trungkt8118 Xem Bài gửi
    có mà cú lừa thì có ! cứ cho là có cáp hãm đi nhưng phần quan trọng nhất là máy phóng và máy thu hồi lực hãm nó ko làm đc và đang rất đau đầu với việc này . nếu làm đc Nga nó cũng làm tầu sân bay rồi !
    Thế Nga không làm tàu sân bay là do không làm được máy phóng và máy thu hồi lực hãm..đó à. Ui chao thánh ở đây mà không biết, thư lỗi thứ lỗi
    ô thế cậu trai lại ko biết tí gì về tầu Sân bay của Nga rồi , nó ko hề có máy phong máy bay ( dùng máy lén hơi nước rất phức tạp để kéo máy bay đạt vận tốc cất cánh với đường băng phẳng ngắn nhất có thể ) còn Nga chưa thực sự có cái nào gọi là Tầu sân bay cả , chỉ gọi là chiến hạm mang máy bay với số lượng khiêm tốn máy bay chiến đấu , và các máy bay đó cất cánh đc từ cái tầu đó là nhờ 1 tấm chắn phản lực ở sau tạo thêm lực đẩy và cuối boong là 1 mũi tầu nhô cao giúp máy bay có thể đạt góc bay để cất cánh ! cậu đã rõ ý mình chưa ?
    [COLOR=lime][B]Tôi là người Việt Nam , tôi yêu quê hương đất nước mình , yêu dân tộc mình biết bao nhiêu ...[/B][/COLOR]
    [B][COLOR=red]Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta ?[/COLOR][/B]
    [B][COLOR=#ff0000]Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay![/COLOR][/B]

  12. #10
    Ngày gia nhập
    Aug 2011
    Bài gửi
    124
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trungkt8118 Xem Bài gửi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenthanhnghi Xem Bài gửi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trungkt8118 Xem Bài gửi
    có mà cú lừa thì có ! cứ cho là có cáp hãm đi nhưng phần quan trọng nhất là máy phóng và máy thu hồi lực hãm nó ko làm đc và đang rất đau đầu với việc này . nếu làm đc Nga nó cũng làm tầu sân bay rồi !
    Thế Nga không làm tàu sân bay là do không làm được máy phóng và máy thu hồi lực hãm..đó à. Ui chao thánh ở đây mà không biết, thư lỗi thứ lỗi
    ô thế cậu trai lại ko biết tí gì về tầu Sân bay của Nga rồi , nó ko hề có máy phong máy bay ( dùng máy lén hơi nước rất phức tạp để kéo máy bay đạt vận tốc cất cánh với đường băng phẳng ngắn nhất có thể ) còn Nga chưa thực sự có cái nào gọi là Tầu sân bay cả , chỉ gọi là chiến hạm mang máy bay với số lượng khiêm tốn máy bay chiến đấu , và các máy bay đó cất cánh đc từ cái tầu đó là nhờ 1 tấm chắn phản lực ở sau tạo thêm lực đẩy và cuối boong là 1 mũi tầu nhô cao giúp máy bay có thể đạt góc bay để cất cánh ! cậu đã rõ ý mình chưa ?
    Cách định nghĩa TSB của cậu thật sự rất buồn cười. Người ta xác định loại tàu theo mục đích và khả năng thì cậu lại xác định tàu theo thông số kỹ thuật.

Chủ đề tương tự

  1. [Tin tức] (VIT) Trung Quốc vũ trang cho quân đội bằng súng phóng lựu nội địa
    By Tridongson in forum [Lưu trữ]QS-QP Trung Quốc 2011
    Trả lời: 18
    Bài mới gửi: 01-08-2011, 04:07 PM
  2. Bình loạn: Trang phục lãnh đạo ta và Trung Quốc!
    By cuongyeunuoc in forum Kinh tế-Xã hội
    Trả lời: 15
    Bài mới gửi: 06-02-2010, 11:31 AM
  3. Nữ trang trẻ em Trung Quốc chứa chất cực độc
    By Hai quan viet nam in forum Tán gẫu
    Trả lời: 6
    Bài mới gửi: 11-01-2010, 08:41 PM
  4. Trang sức trẻ em xuất khẩu của Trung Quốc có chất độc
    By VinhLong in forum [Lưu trữ]Thời sự quốc tế 2010
    Trả lời: 1
    Bài mới gửi: 11-01-2010, 07:15 PM
  5. Mỹ giúp Ấn Độ chạy đua vũ trang, kìm chế Trung Quốc?
    By PING1 in forum [Lưu trữ]Thời sự quốc tế 2009 trở về trước
    Trả lời: 0
    Bài mới gửi: 02-08-2009, 06:48 PM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •